Chào các bạn, để tiếp tục cho topic trị mụn nội tiết thì hôm nay mình sẽ review việc trị khỏi mụn nội tiết bằng tinh dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil. Trị mụn nội tiết có lẽ là cuộc chiến dai dẳng dường như không có hồi kết. Mình đã thành công, và hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn trị sạch mụn nhé.

Đầu tiên nói về tình trạng mụn của mình nhé. Mình bị mụn nội tiết ở cằm, dai dẳng khoảng gần 2 năm. Nguyên nhân theo tớ tìm hiểu, mụn vùng này là do vấn đề về dạ dày và bệnh phụ khoa, xui cái mình đều bị cả 2 vấn đề này. Tiêu biểu là có những hôm đau dạ dày, là y như rằng hôm sau sẽ mọc mụn ở cằm. Mụn cứng, sưng đau cực khó chịu. Mụn vùng này thường có biểu hiện như trên và đặc biệt không nặn được nhân mụn. Do đó, bạn nào bị thì không nên táy máy mà nặn nha, hậu quả là viêm, thâm nặng hơn. Và khó mà trị khỏi mụn nội tiết đó nha.

Image result for mụn nội tiết cằm
(vì không chụp lại ảnh cằm lúc đó nên mình mượn tạm ảnh mình họa nhé, tình trạng mụn cằm của mình gần như vậy)

Tác động bên trong và ngoài để trị khỏi mụn nội tiết

Tác động bên trong

Biết đến tinh dầu hoa anh thảo rất tốt trong việc trị mụn nội tiết và sức khỏe của chị em phụ nữ nữa nên mình mua về dùng thử xem sao. Mình chọn mua của Black more, bên cạnh đó mình kết hợp skincare trị mụn nữa, tác động cả bên trong và ngoài.

Image result for blackmore evening primrose oil

Blackmore evening primrose oil mình uống sáng và tối mỗi ngày 1 viên, sau mình có tăng lên sáng uống 2 viên và tối uống một viên.

Tác động bên ngoài

Về skincare mình vẫn chăm sóc da đủ các bước: Tẩy trang+srm+toner+điều trị+dưỡng ẩm. Bên cạnh đó vẫn duy trì tẩy da chết 2lan/1 tuần. Ở bước điều trị mụn nội tiết, mình sử dụng kết hợp gel trị mụn Erylik chứa 0.025% tretinoin. Và gel xóa thâm, nám 3 tác động Paula’s Choice Resist Triple Action Dark Spot Eraser 2% BHA. 

Review Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Evening Primrose Oil Trị Khỏi Mụn Nội Tiết
(yếu tố chủ chốt giúp trị khỏi mụn nội tiết-kem chứa tretinoin)
Related image
(Gel trị thâm, nám Paula’s Choice)

Kết quả

Sau khoảng 3 tuần sử duy trì 2 bước trên. Mình cảm nhận được hiệu quả rất rõ rệt. Da mình cho dù thức khuya như thế nào thì vẫn không hề bị nổi mụn như trước. Tinh dầu hoa anh thảo còn hỗ trợ rất nhiều cho việc điều hòa kinh nguyệt của mình nữa. Nhiều bạn cũng review là không thấy hiệu quả hay bị nổi mụn do dùng viên uống này. Thì theo mình, cơ thể mỗi người là khác nhau, và cũng có thể tình trạng mụn khác. Nên có tình trạng như vậy là điều dễ hiểu thôi

Về những nốt mụn ở cằm thì mình thấy giảm sưng, đau, và gom được phần mủ viêm. Mình quan sát những nốt mụn kĩ càng mỗi ngày. Khi thấy đủ độ “chín” thì mình dùng bông nặn mụn. Kết quả mụn chứa toàn mủ và máu bầm, máu mủ vón cục í. Nặn hết phần máu thâm này mình vệ sinh sạch, và tiếp tục bôi 2 tuýp trị mụn, trị thâm trên. Để vừa kháng viêm, triệt ổ vi khuẩn và tránh bị thâm sau nặn mụn.

Mình phải nói thêm một cái nữa là Gel xóa thâm, nám 3 tác động Paula’s Choice Resist Triple Action Dark Spot Eraser 2% BHA cực kì hiệu quả. Những nốt thâm mụn ở cằm dường như hết hẳn(những bạn nào bị mụn ở cằm sẽ hiểu mụn này để lại những vết thâm lớn như thế nào).

Hiện tại thì mình đã hết mụn. Vì vẫn đau dạ dày nên lâu lâu vẫn có 1 nốt mụn muốn nhú lên. Mỗi khi thấy chuẩn bị có mụn, sờ vào cấn mụn và đau. Thì mình sẽ chấm mụn ngay lập tức, khoảng ba bốn hôm thì xẹp.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trị khỏi mụn nội tiết nhé. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.