Trả lời câu hỏi và bật mí top sản phẩm chống lão hoá hiệu quả

Vì sao da lão hoá sớm

Lão hoá da tự nhiên

Ai cũng bảo sau 25 tuổi da bắt đầu lão hoá. Và cần có một chế độ chăm sóc da với các sản phẩm chống lão hoá để níu kéo làn da trẻ trung. Độ tuổi chính là nguyên nhân gây lão hoá da tự nhiên, cụ thể:

  • Suy giảm các chức năng của làn da: làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, suy yếu mao mạch dưới da khiến độc tố không đào thải được ra ngoài
  • Lưu thông máu kém: khả năng vận chuyển oxi và dinh dưỡng vào da bị cản trở. khiến da kém sắc, sần sùi và mất đi độ hồng hào
  • Quá trình sản sinh protein bị châm lại
  • Thiếu hụt vitamin B12, giảm sản sinh collagen: da dễ sạm đen, không đều màu, da sần sùi kém sắc. Làm cho các lớp mô liên kết xẹp xuống, bị phá hủy dần tạo thành nếp nhăn, chảy xệ và kém đi độ săn chắc
  • Giảm sắt: nguyên nhân khiến da mỏng
  • Các lớp biểu bì da tái tạo chậm hơn bình thường khiến da chết tích tụ nhiều hơn, cản trở hình thành tế bào da mới. Thực chất tế bào da chết có thể tự rụng, nhưng sau 25 tuổi chức năng này suy giảm, khiến da chết tích tụ. Đây cũng chính là lý do vì sao chúng ta nên có sản phẩm tẩy da chết trong skincare routine chống lão hoá của mình.

Lão hoá da do tác động bên ngoài

Ngoài nguyên nhân da lão hoá tự tiên do tuổi tác. Thì ánh nắng mặt trời là nguyên nhân thứ hai và hàng đầu gây lão hoá da. Nguyên nhân là tia UV (Ultraviolet) hay còn gọi là tia cực tím, là một phần trong quang phổ mặt trời tác động tiêu cực đến sâu trong các lớp biểu bì da. Cụ thể:

  • Tia UVA (bước sóng 320-400nm): là tia UV có bước sóng dài nhất, là tác nhân làm lão hóa và phá hủy DNA của các tế bào da, là loại tia UV gây nên các nếp nhăn do nó tác động sâu xuống bên dưới da, phá hủy collagen và elastin, tuy nhiên khả năng gây ung thư da của tia UVA thấp hơn tia UVB và UVC. Tia UVA có thể nói là một trong những tác nhân chính gây lão hoá sớm ở phụ nữ Việt Nam.
  • Tia UVA: gây lão hoá và phá huỷ DNA của tế bào da. Tia này tác động sâu dưới da làm hình thành đường nhăn, nếp nhăn. Phá huỷ collagen và elastin khiến da già hoá nhanh chóng
  • Tia UVB: hình thành sắc tố da, gây bỏng nắng nếu làn da tiếp xúc quá lâu, tăng nguy cơ ung thư da và phá hủy tế bào. Khoảng 95% tia UVB bị tầng ozone trong khí quyển trái đất hấp thụ.
  • Tia UVC : là loại tia cực kỳ độc hại nhưng nó đã gần như bị hấp thu hết bởi tầng ozone trong khí quyển. Tia UVC giết các vi sinh vật bằng cách phá hủy acid nucleics trong tế bào của chúng. Cho nên thường được sử dụng trong khử trùng thức ăn, không khí và nước. Vậy nếu da bị ảnh hưởng bởi tia này thì cực kỳ nghiêm trọng. Tế bào da nhanh chóng bị phá huỷ và lão hoá sớm so với độ tuổi.

Hiện nay tình trạng tầng ozone ngày càng suy giảm ở một số nơi, và xu hướng suy giảm toàn cầu. Đây là dấu hiệu cực kỳ nguy hại không chỉ tới làn da mà cả vi sinh vật trên trái đất. Ô nhiễm không khí, thói quen xấu(hút thuốc, rượu bia thường xuyên,…), dinh dưỡng và bỏ bê việc chăm sóc da. Khiến tốc độ lão hoá da nhanh hơn.

Cách bảo vệ da chống lão hoá

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giữ cơ thể luôn đủ nước. Chỉ một việc nhỏ thế thôi nhưng giúp hạn chế khô da(một trong những tình trạng khiến da nhanh chóng bị nhăn nheo, chảy xệ). Thêm vào đó, bạn cũng nên ăn uống lành mạnh, bổ sung trái cây, rau củ(màu đỏ, vàng, cam). Hay chế độ ăn giàu omega, ít thị đỏ, bơ, sữa,… Luyện tập thể thao cho cơ thể khoả mạnh và hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn.

Bảo vệ da từ bên ngoài tránh tia UV tác động trực tiếp đến làn da bằng cách dùng kem chống nắng mỗi ngày. Kem chống nắng ngăn tia UVB làm da xạm đen, bỏng da. Ngăn tia UVA gây lão hoá da. Đừng chủ quan nghĩ rằng kem chống nắng không cần thiết, và da vẫn có thể khoẻ khi không được bảo vệ. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy tia UV mặt trời thực sự tàn phá làn da như thế nào.

(Ông William McElligot, 66 tuổi, người Mỹ – một tài xế xe tải lái duy nhất 1 cung đường cố định để giao sữa trong suốt 28 năm. Thời điểm ông đi và về hàng ngày đúng lúc ánh nắng rọi qua cửa kính từ bên trái. Hai nửa khuôn mặt của ông McElligott khác biệt hoàn toàn. Bên trái bị lão hoá, chảy sệ, nhăn nheo do bị tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời-Trích dẫn: Vietnamnet)

Tham khảo top kem chống nắng được ưa chuộng nhất TẠI ĐÂY

Sản phẩm chống lão hoá 

Để đáp ứng nhu cầu níu giữ làn da trẻ trung, rạng ngời. Nhiều hãng mỹ phẩm nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm chống lão hoá và trị da đã lão hoá. Mỹ phẩm chống lão nên có các thành phần hoạt chất như: Retinol/retinoid, vitamin C,  Niacinamide, Ceramides,… Mình nên tham khảo các sản phẩm chuyên đặc trị, công thức chứa nồng độ hoạt chất chống lão hoá cao. Để dưỡng da chống lão hoá được hiệu quả nhanh chóng, kịp thời.

SKII RNA Power Radical New Age Essence-Tinh chất chống lão nổi tiếng của thương hiệu dưỡng da cao cấp Nhật Bản-SKII. Hiệu quả làm mờ vết nhăn và tăng độ đàn hồi của da vô cùng hiệu quả. Cải thiện sắc tố da và ngăn nám, xạm)
(Nguồn: Fionaseah.com)
(Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment là top đầu các loại serum chống lão hoá, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Chứa 1% retinol ngăn chặn và tăng độ mịn màng, trẻ trung do da. Với làn da có dấu hiệu lão hoá, thì serum giúp giảm thiểu các vấn đề về da đó. Như làm mờ vết chân chim, mờ nám tàn nhang và sáng da.)
(Hình ảnh sau khi sử dụng serum paula’s Choice 1% retinol. Da giảm 95% mụn đỏ, da đều màu, căng bóng và sáng khoẻ hơn.)
(Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster là tinh chất chống lão hoá rất phù hợp cho những làn da nhờn, lỗ chân lông to, da xạm màu và chảy xệ.)
(Tinh Chất Paula’s Choice Resist C15 Super Booster là sản phẩm chứa 15 % vitamin c, vitamin E, ferulic acid. Những thành phần “vàng” trong chống lại các tác nhân gây hại như tia Uv, gốc tự do,… phù hợp với mọi lứa tuổi, không chỉ chống hình thành nếp nhăn, nám xạm, mà còn giảm thâm cho da mụn vô cùng hiệu quả. Serum giúp cho kem chống nắng hoạt động tốt hơn.)

Hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu hơn về lão hoá da, và tìm cho mình sản phẩm chống lão hoá phù hợp. Đừng quên để lại comment ngay dưới bài viết nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật nhiều thông tin bổ ích về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY