Nhiều người cho rằng chỉ cần rửa mặt sạch sẽ là đủ, nhưng mỗi ngày hàng tỉ tế bào chết sản sinh ra, cộng thêm vào đó là bụi bẩn, ô nhiễm tích tụ và bám vào da mặt. Do đó đó cũng chính là lí do khiến nhiều người tuy đã rửa mặt rất sạch nhưng vẫn có mụn ẩn li ti sần sùi. Tẩy da chết vật lý là bước thứ 3 trong quá trình Làm sạch (Tẩy trang – rửa mặt – tẩy da chết), giúp lấy đi những tế bào thừa và bụi bẩn cuối cùng, tạo ra sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn các dưỡng chất ở bước sau. Trong bài viết hôm nay, Orchard sẽ giới thiệu với các bạn các sản phẩm tẩy da chết vật lý tốt nhất hiện nay, và kì sau Orchard sẽ giới thiệu thêm cho bạn về tẩy da chết hoá học. 

1. Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy

Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy có thành phần chính được chiết xuất từ hạt xương rồng hữu cơ. Cung cấp vitamin E và Axit Linolenic giúp làm mềm da, chống oxy hóa và dưỡng da sáng mịn. Sản phẩm có màu xanh lá dịu mát, kết cấu gel đặc chứa các hạt scrub đường nâu và hạt óc chó xay mịn giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết nhưng vẫn đảm bảo không gây tổn thương da. Ngoài ra sản phẩm còn chứa chiết xuất rong biển và dưa chuột, có tác dụng làm dịu mát da đồng bổ sung độ ẩm tránh tình trạng da khô căng sau khi sử dụng. Quá trình tẩy da chết cùng Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành. Sản phẩm không chứa paraben, chất tạo màu tổng hợp và dầu khoáng, an toàn với mọi làn da.

Image result for Tẩy Tế Bào Chết Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy"

Image result for Tẩy Tế Bào Chết Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy"

2. Sữa rửa mặt tẩy da chết Paula’s Choice The UnScrub

Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm chăm sóc da dạng hạt. Tuy nhiên, The Unscrub từ Paula’s Choice Skincare cực kì dịu nhẹ, 100% không gây thương tổn trên da. Đúng như tên gọn, The Unscrub chứa những hạt jojoba tự nhiên và hoàn toàn không gây chà xát. Khi apply trên da, các hạt này sẽ nhanh chóng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và cặn bẩn trên mặt, đảm bảo giữ cho bề mặt biểu bì an toàn, cân bằng độ pH. Đặc biệt, hạt jojoba trong sản phẩm này được hòa tan nhanh chóng khi tiếp xúc với nước, tuyệt đối không làm hại tới môi trường.

Image result for THE UNSCRUB Paula’s Choice"

Image result for THE UNSCRUB Paula’s Choice texture"

3. Tẩy Tế Bào Chết Bioderma Sébium Gel Gommant Loại Bỏ Mụn Trứng Cá & Mụn Đầu Đen

Các hạt nhỏ Polyethylene có trong tẩy tế bào chết Bioderma Sébium Gel Gommant sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết và bụi bẩn, bã nhờn tồn đọng trên da, song song đó sẽ kích thích tái tạo tế bào da mới mang lại cho bạn làn da sạch mịn màng và tươi sáng hơn. Tẩy tế bào chết Sébium Gel Gommant nhờ ứng dụng kĩ thuật đã được cấp bằng sáng chế Fluidactiv™ giúp kiểm soát và tiết chế lượng bã nhờn, làm sạch da tối ưu, ngăn chặn tình trạng bít lỗ chân lông gây mụn.

Ngoài ra, các axit hóa học như Glycolic Acid và Salicylic Acid cùng kết hợp hoạt động hiệu quả trên cả bề mặt da và tận sâu trong lỗ chân lông, đẩy dần các nốt mụn ẩn lên trên bề mặt, loại bỏ nhanh các tạp chất ra khỏi các lỗ chân lông, đồng thời hạn chế sự hình thành các mụn đầu đen giúp cho làn da của bạn trông rạng rỡ hơn rất nhiều. Vì được nghiên cứu dựa trên cơ chế tự nhiên của làn da, do đó Sébium Gel Gommant dung nạp tốt các thành phần của nó với da.

Image result for Bioderma Sébium Gel Gommant"

Image result for Bioderma Sébium Gel Gommant"

4. Tẩy Tế Bào Chết Eucerin ProAcne Scrub Ngăn Ngừa Mụn

Eucerin Pro Acne Scrub là sản phẩm tẩy tế bào chết không chứa dầu, kết cấu dạng các dạng hạt mịn, dành cho da nhờn và da mụn. Sản phẩm có chứa Lactic Acid giúp giảm mụn mà không làm khô da. Dùng được cho mặt và toàn thân, giúp làm sạch dịu nhẹ, giảm các tác nhân gây mụn đầu trắng và mụn đầu đen, đồng thời loại bỏ cặn trang điểm hiệu quả, giúp da mịn màng và mềm mại hơn.

– Axid Lactic ( một loại AHA) có nguồn gốc từ sữa, nhẹ nhàng làm sạch lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào chết, góp phần cải thiện cấu trúc. Do loại bỏ lớp da sừng, tái tạo lớp tế bào mới nên làm đều màu biểu bì, giúp da sáng hơn.

– Các vi hạt pore-refining mịn tác động trực tiếp đến nang lông giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen và vết thâm do mụn, giúp da mịn màng, tươi mát hơn.

Image result for Eucerin Pro Acne Scrub"

Image result for Eucerin Pro Acne Scrub"

5. Gel Tẩy Tế Bào Chết La Roche-Posay Ultrafine Scrub Cho Da Nhạy Cảm

Gel Tẩy Tế Bào Chết La Roche-Posay Ultrafine Scrub sẽ là giải pháp hữu hiệu cho bạn với thành phần dịu nhẹ. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và thanh lọc da. Với các hạt đá bọt siêu mịn, nó nhẹ nhàng giúp loại bỏ các tế bào chết dư thừa trong khi vẫn không làm tổn hại làn da nhạy cảm. La Roche-Posay Ultrafine Scrub tẩy da chết một cách sáng tạo khi kết hợp tẩy da chết vật lý và hóa học để loại bỏ lớp kết cấu thô ráp, không đồng đều và tái sinh một làn da trẻ trung hơn. Bột micronized diatomic và polyethylen làm bong da chết. Thành phần tẩy da chết hóa học làm tăng độ hiệu quả, tăng độ rạng rỡ cho da. Công thức đầy an toàn và nhẹ nhàng trên da nhạy cảm.

Image result for La Roche-Posay Ultrafine Scrub"

Image result for La Roche-Posay Ultrafine Scrub tẩy tế bào chết"