Tính đến thời điểm này, dòng nước hoa Acqua Di Giò Pour Homme của thương hiệu Giorgio Armani đã ra đời được khá nhiều phiên bản khác nhau. Hiện tại 3 mùi hương được yêu thích và gây được tiếng vang nhất của bộ sưu tập này đó là Acqua Di Gio Pour Homme – Acqua Di Giò Profumo – Acqua Di Gio Absolu. Vậy những phiên bản này có gì khác nhau & mùi hương nào sẽ hợp với phong cách của bạn nhất?

Nước hoa Acqua Di Gio

So Sánh 3 Dòng Nước Hoa Acqua Di Giò Được Yêu Thích Nhất 2018

So sánh về mùi hương

Acqua Di Gio Pour Homme

Người anh cả Acqua Di Gio Pour Homme ra đời từ năm 1996 chính là mùi hương bắt đầu tạo nên cốt lõi bản sắc cho dòng nước hoa này. Dưới bàn tay sáng tạo của nhà chế tác nước hoa Alberto Morillas. Đặc trưng tạo nên danh tiếng huyền thoại cho dòng nước hoa này chính là hơi thở của gió và biển vùng Địa Trung Hải được thổi hồn thể hiện qua những nốt hương đầy tươi mát.

Sự biến chuyển qua từng phiên bản đó chính là hương thơm ngày càng hoàn thiện và hợp với xu hướng đương đại hơn. Nếu như nước hoa Acqua Di Gio Pour Homme vô cùng tươi mát sắc bén. Với các nốt hương citrus làm chủ lực mang nhiều hơi hướng phong cách cổ điển, dễ dùng. Thì đến với Acqua Di Gio Profumo, mùi hương như đã được gia tăng gấp đôi độ mạnh mẽ bởi hương thơm của biển quyện cùng những nốt trầm hương nồng đượm.

Acqua Di Gio Absolu

Cuối cùng với phiên bản mới nhất vừa ra mắt trong năm 2018, Acqua Di Gio Absolu được ví von như là sự hoà hợp của 2 hương thơm trước đó. Vừa mát lạnh dễ chịu nhưng vẫn có chiều sâu với hương gỗ mà không quá nặng nề hay nhẹ dịu.

Acqua Di Gio Absolu ra mắt năm 2018 thuộc nhóm hương Woody Aromatic

Như vậy xét về mùi hương độ đậm hương và sắc thái qua từng phiên bản. Có thể thấy rằng dòng Pour Homme cho hương thơm hoàn toàn tươi sáng, dễ chịu và nhẹ nhàng nhất. Tiếp đến là Absolu có sự cân bằng hoàn hảo giữa tính ấm và mát trong cùng một mùi hương.

Acqua Di Gio Profumo

Cuối cùng, đậm mùi và thể hiện trầm lắng nhất và mạnh mẽ nhất chính là Acqua Di Gio Profumo.

Nước hoa Acqua Di Gio Profumo ra mắt năm 2015 thuộc nhóm hương Aromatic Aquatic

Cả 3 mùi hương đều có khả năng sử dụng lịch hoạt rất tốt. Đặc biệt là với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam thì cả 3 mùi hương đều có thể dùng được linh hoạt trong mọi dịp và nhiều mùa trong năm. Pour Homme tươi mát nhất thích hợp cho mùa Xuân – Hè. Absolu và Profumo có thể dùng được quanh năm trừ những vùng hay mùa thời tiết quá lạnh thì sẽ không đủ độ ấm.

So Sánh 3 Dòng Nước Hoa Acqua Di Giò Được Yêu Thích Nhất 2018

So sánh khả năng lưu hương

Bộ 3 dòng nước hoa này đều có xu hướng thiên về tính mát và mang đến cảm giác dễ chịu, sạch sẽ và tươi mới cho người sử dụng. Nên nhìn chung độ lưu hương của cả 3 đều không quá mạnh. Phiên bản nước hoa Acqua Di Pour Homme đầu tiên với nồng độ là EDT cho độ giữ mùi trung bình 4-5h trên da. Còn 2 phiên bản còn lại đều được nâng cấp lên EDP nên cải thiện được độ giữ mùi lên được ở mức 5-7h. So sánh kỹ hơn thì phiên bản Acqua Di Gio Profumo sẽ có thể giữ mùi nhỉnh hơn Acqua Di Gio Absolu một chút.

So Sánh 3 Dòng Nước Hoa Acqua Di Giò Được Yêu Thích Nhất 2018

So Sánh 3 Dòng Nước Hoa Acqua Di Giò Được Yêu Thích Nhất 2018
Acqua Di Giò Profumo và Acqua Di Giò Absolu nồng độ sản xuất EDP cho độ lưu hương khá tốt

So Sánh Độ Toả Mùi

Sự thay đổi kết cấu thành phần cũng như khác nhau về nồng độ sản xuất mang đến khả năng toả mùi khác nhau cho mỗi phiên bản. Pour Homme với nồng độ EDT cộng hưởng với hương thơm citrus khá đậm và rõ nên độ toả hương tốt nhất. Nhưng sẽ ở mức độ hương thơm vẫn nhẹ nhàng, êm ái như bạn đang đứng trước vùng biển sóng lặng trời quang.

Nước hoa Acqua Di Gio Profumo mang nhiều nốt hương trầm và Acqua Di Gio Absolu mang nhiều nốt hương gỗ. Lại thêm nồng độ EDP như thế sẽ làm khả năng toả hương của sản phẩm không quá gắt. Mùi hương thể hiện rõ ràng khi ở phạm vi gần trong vòng nửa cánh tay.

Acqua Di Giò Pour Homme có khả năng toả hương tốt nhất

So sánh phong cách và độ tuổi phù hợp

Như đã đánh giá trong phần mùi hương, nước hoa Acqua Di Gio Pour Homme – Acqua Di Gio Profumo – Acqua Di Gio Absolu đều mang phong cách khoẻ khoắn, nam tính và tươi mát làm chủ đạo. Cả 3 sử dụng lịch hoạt với nhiều loại trang phục khác nhau từ phóng khoáng đơn giản cho đến thanh lịch sang trọng.

Xét về độ tuổi sử dụng thì mọi nam giới ở mọi độ tuổi đều có thể chọn một trong ba loại nước hoa này. Độ tuổi dưới 30, nam giới có thể chọn Acqua Di Gio Pour Homme nếu thích mùi cổ điển đơn giản, lịch sự. Hoặc Acqua Di Gio Profumo nếu chàng có cá tính mạnh mẽ, hiện đại và cuốn hút. Nước hoa Acqua Di Gio Absolu chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi quý ông trên 30 tuổi với sự tự tin, trưởng thành cùng phẩm chất hài hoà trong bản thân.

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn đọc hiểu hơn về dòng nước hoa Acqua Di Gio. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Đọc thêm nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY

Facebook Orchard: https://www.facebook.com/orchardvn/