Thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche-Posay vốn nổi tiếng trong các sản phẩm điều trị mụn cũng như chăm sóc làn da nhạy cảm. Trong đó phải nói đến hai sản phẩm điều trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo (+) và La Roche-Posay Effaclar A.I, không chỉ là Best-seller của hãng mà luôn là sản phẩm nằm vùng trong các diễn đàn làm đẹp, được hồi chị em bàn tán xôn xao. Cùng Orchard phân biệt 2 loại kem trị mụn này nhé, để việc lựa chọn sản phẩm trị mụn của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Điểm giống nhau:

Điểm chung đầu tiên là cả hai đều dành cho mụn sưng viêm, điều trị, ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm, mụn tái phát và giảm thâm.

Công thức khác nhau nhằm mục đích điều trị những tình trạng mụn khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những thành phần giống như việc cả  Effaclar Duo (+) và  Effaclar A.I đều có LHA và Niacinamide.

LHA vốn nổi tiếng LHA loại bỏ tế bào chết, đẩy nhân mụn và chất bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông. Thành phần này còn liên kết protein giữa các tế bào sừng ở lớp ngoài cùng nhằm để chúng dễ dàng tách rời và bong ra hơn để làm khô thoáng lỗ chân lông. LHA chung gốc với BHA, LHA tan trong dầu tốt hơn, không sâu như BHA, nhưng LHA hoạt động ở Ph 5.5 nên nhẹ dịu và khả năng gây kích ứng cực kì thấp.

Niacinamide  là một dẫn xuất của Vitamin B3, loại vitamin rất quan trọng trong việc hồi phục các vấn đề về viêm do mụn, da sạm màu, da lão hóa và mất nước. niacinamide cung cấp độ ẩm cho lớp màng Lipid, khi lớp màng lipid đủ độ ẩm thì vấn đề tiết dầu nhờn sẽ được ổn định, do đó ngăn ngừa hình thành ổ mụn viêm, mụn ẩn,…

Điểm khác biệt thì mình sẽ nói riêng trong từng loại, tuy nhiên mình muốn nhấn mạnh điểm khác biệt quan trọng để các bạn tránh nhầm lẫn khi phân vân lựa chọn  Effaclar Duo (+) hay  Effaclar A.I. Về Effaclar Duo (+) là kem trị mụn dành cho bạn nào bị mụn viêm, đỏ, mật độ dày khắp mặt, để có thể thoa đều khắp mặt mà không lo ảnh hưởng đến những khoảng trống không có mụn. Còn Effaclar A.I mình muốn nói đây là kem chấm mụn, tức là dành cho những bạn nào bị mụn ít, rải rác nốt mụn ở mụn số nơi, chỉ cần chấm vào nốt mụn đó mà không thoa lan ra những vùng da khác nhé.

Kem Giảm Mụn La Roche-Posay Effaclar Duo (+) Ngừa Thâm

Effaclar Duo (+) với công thức chứa nhiều hoạt chất mang lại nhiều công dụng riêng biệt và hỗ trợ lẫn nhau.

Đầu tiên là Zinc PCA là thành phần nổi tiếng trong điều trị mụn, với công dụng cân bằng bã nhờn trên, làm săn da, sát khuẩn nhẹ và được dùng bôi tại chỗ để bảo vệ, làm dịu tổn thương chàm (eczema) và các chỗ trợ da nhẹ cũng như hỗ trợ trị mụn nhẹ nhàng. Zinc làm tốt nhiệm vụ điều trị mụn và giải quyết các tác nhân gây mụn thì Effaclar Duo (+) bổ sung Procerad™, một loại Ceramide được sáng tạo độc quyền của Viện nghiên cứu La Roche-Posay giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm sau mụn và Aqua Posae Filiformis giúp cân bằng hệ vi sinh vật trễn da, giúp giảm mụn nhanh hơn & ngăn mụn tái phát. Cuối cùng có Mannose kích thích quá trình tái tạo da mới, cho làn da mịn màng và sáng hơn.

Kem Giảm Mụn Chuyên Biệt La Roche-Posay Effaclar A.I.

Thành phân của Effaclar A.I đơn giản hơn Duo(+) rất nhiều, ngoài những thành phần giống nhau thì Effaclar A.I có Piroctone olamine và glycacil giúp diệt khuẩn và ngăn vi khuẩn trở lại, tăng khả năng điều trị mụn tận gốc. Với cơ chế làm khô cồi mụn, đẩy nhân mụn lên để bạn lấy nhân mụn dễ dàng hơn mà không để lại sẹo. Effaclar A.I hiệu quả giảm hẳn sưng viêm đốm mụn chỉ sau 48h và ngăn ngừa sự hình thành vết thâm.