Có thể bạn chưa biết, kích thước lỗ chân lông phụ thuộc chủ yếu vào gen của bạn. Thông thường, những người có làn da trắng có lỗ chân lông nhỏ, những người da màu có lỗ chân lông lớn hơn. Loại da của bạn cũng đóng một vai trò quyết định kích thước lỗ chân lông. Da khô tự nhiên có xu hướng lỗ chân lông nhỏ(hoặc không tỳ vết), trong khi đó thì da dầu có lỗ chân lông to, rõ hơn.

Làm sạch da, làm sạch sâu lỗ chân lông chính là chìa khóa giúp se khít lỗ chân lông. Ban ngày, da dưới các lớp serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và lớp makeup khiến. Thêm vào đó da tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, ô nhiễm không khí, tất cả làm tắc lỗ chân lông, dễ nổi mụn trứng cá.

Dưới đây là một số thành phần trong mỹ phẩm giúp se khít lỗ chân lông:

AHA hoặc BHA

Cả AHA và BHA đều là hai thành phần tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông, trị mụn, làm mịn da.

BHA đi sâu bên trong các lỗ chân lông, “phá vỡ” các mảnh dầu và bã nhờn (bám dính vào các tế bào da chết, bị tắc ở lỗ chân lông), sau đó BHA loại bỏ nó trên bề mặt da. Với những bạn bị mụn ẩn, thì BHA mạnh mẽ đẩy nhân mụn lên, gom còi, làm khô nhân mụn, tiêu diệt mụn ẩn tận gốc.

Nếu BHA làm sạch sâu lỗ chân lông thì AHA làm việc trên bề mặt da, làm sạch lỗ chân lông và giúp da căng bóng thấy rõ. Với những bạn có làn da khô, da nhạy cảm, lo ngại axit gây kích ứng thì AHA là sự lựa chọn tốt cho làn da.

Tẩy Tế Bào Chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

Thích hợp cho làn da có lỗ chân lông to, da lão hóa, da ửng đỏ, nếp nhăn. Dùng được cho mọi loại da.Chứa thành phần chính là BHA với hàm lượng 2% có thêm thành phần methylpropanedion giúp tăng tính thấm của BHA sâu vào các lỗ chân lông.

Related image

Tinh Chất Điều Trị Làm Sáng & Đều Màu Da Paula’s Choice Resist Advanced Smoothing Treatment 10% AHA

Sự pha trộn độc đáo cả 2 loại axit alpha-hydroxy (AHAs) + axit beta-hydroxy (BHA) tạo nên hiệu quả tẩy tế bào chết ở các lớp da bị tổn thương từ mặt trời có thể nhìn thấy như nám, đốm nâu. Làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp da thông thoáng hơn.

Image result for Paula’s Choice Resist Advanced Smoothing Treatment 10% AHA

Niacinamide – thành phần đặc trị lỗ chân lông to

Niacinamide còn được gọi là vitamin B3 và nicotinamide, niacinamide là một loại vitamin tan trong nước, hoạt động với các chất tự nhiên trong da của bạn để giúp cải thiện lỗ chân lông to, da không đều màu, nếp nhăn và độ khỏe của bề mặt da.

Tinh Chất Se Nhỏ Lỗ Chân Lông Và Săn Chắc Da Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster

Resist 10% Niacinamide Booster là một dung dịch (dạng nước), được sử dụng một mình hoặc bổ sung vào kem dưỡng ẩm hay serum yêu thích của bạn, với nồng độ đậm đặc đủ để giúp da bạn se nhỏ lỗ chân lông và săn chắc da. Sản phẩm sẽ giúp lỗ chân lông trở về bình thường như khi da còn khỏe mạnh, trước khi bị tổn thương do ánh nắng hoặc các sản phẩm chăm sóc da không tốt, hoặc da sau mụn, da dầu. Đồng thời, niacinamide còn làm mờ các vết sậm màu sau mụn rất nhanh chóng.

Truy cập Orchard.vn để tham khảo nước hoa và mỹ phẩm nhé!

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn điều trị vấn đề về lỗ chân lông. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.