Chăm sóc da cũng giống như chăm sóc sức khỏe, bạn luôn cần chọn ra những “thực phẩm” tốt nhất cho làn da. Và quan trọng hơn hết, da bạn cần được bảo vệ và nuôi dưỡng mỗi ngày để không bị tổn thương do các yếu tố bên ngoài hay vấn đề tuổi tác. Trong mỗi một chu trình chăm sóc da, bạn luôn cần một sản phẩm then chốt để giúp da giải quyết các mối lo ngại được hiệu quả. Serum chính là sản phẩm chúng tôi đang nói nói đến ở đây!

Lý do làn da của bạn cần serum:

Serum lại luôn là sản phẩm đặc biệt nhất bởi: các sản phẩm dưỡng da dạng kem chỉ tác động trên lớp thân bì, biểu bì, mà không tác động đến lớp hạ bì. Trong khi đó, tinh chất serum thấm sâu vào 3 lớp thân bì, biểu bì, hạ bì để nuôi dưỡng da từ gốc. Đó là lý do vì sao serum góp phần cho công cuộc chăm sóc da hiệu quả hơn. Serum chứa một công thức tiên tiến hơn, tập hợp bởi những công thức tốt nhất để đáp ứng được mọi nhu cầu cụ thể mà làn da bạn cần. Chính vì vậy serum được coi là “tinh túy” của mỗi bộ sản phẩm chăm sóc da.

 

Tùy thuộc vào từng vấn đề trên da, từng mối quan tâm cụ thể, bạn sẽ cần đến những thành phần chăm sóc da để đạt hiệu quả cao hơn và giải quyết triệt để các vấn đề mà da đang gặp phải như: lão hóa, chống lại các tác nhân gây hại từ ô nhiễm môi trường…Sẽ thật tiện lợi nếu tất cả các thành phần này được kết hợp đầy đủ và hoàn chỉnh trong kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc ngày. Tuy nhiên để có thể kết hợp một lượng lớn các thành phần chăm sóc da chiến lược – số lượng cần thiết cho nhu cầu chăm sóc da nâng cao của bạn vào một sản phẩm là điều không hề đơn giản.

Serum không cần phải có hoạt chất chống nắng như là kem dưỡng ẩm ban ngày với SPF, hoặc các thành phần dưỡng ẩm hay thành phần bổ sung như trong kem dưỡng đêm cần phải có. Thay vào đó, serum sử dụng “không gian công thức” của mình để chứa các thành phần có lợi khác như chất chống oxy hóa, bổ sung dưỡng chất và các thành phần phục hồi và tái tạo cho da.

Tùy thuộc vào loại da của bạn, vào chu trình chăm sóc da ban đêm, serum có thể sử dụng cùng kem dưỡng ẩm hoặc là không. Nhưng, chu trình chăm sóc da ban ngày, sau khi sử dụng serum, bạn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, kem chống nắng là điều không bao giờ được thiếu nếu bạn muốn có những bước tiếp theo đạt hiệu quả!

Đừng quan tâm đến độ tuổi, bạn cần serum ngay bây giờ!

Nếu bạn có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, tập thể dục hàng ngày, không làm hại sức khỏe với việc hút thuốc và uống rượu quá nhiều bạn sẽ luôn luôn khỏe mạnh và trẻ lâu hơn – đây là một kiến thức phổ biến. Đừng đợị cho đến khi sức khỏe gặp vấn đề, cơ thể suy yếu hoặc trên 40 tuổi mới bắt đầu thực hành lối sống với chế độ ăn uống lành mạnh bởi tất cả chúng ta đều biết rằng, bắt đầu càng sớm thì bạn càng có nhiều cơ hội để sống khỏe mạnh lâu dài hơn.

Phương pháp để có cuộc sống lành mạnh cũng áp dụng cho chăm sóc da! Trước khi bắt đầu thấy những dấu hiệu lão hóa và sự tấn công của ô nhiễm môi trường trên da bạn hãy sử dụng serum với những thành phần quan trọng để bảo vệ làn da của mình. Điều này có nghĩa là da bạn sẽ được bảo vệ để làn da đẹp và khỏe hơn không chỉ bây giờ và về lâu dài, bảo vệ da bạn ngay cả khi các vấn đề còn chưa kịp làm tổn thương da bạn.

Làn da luôn cần một số lượng lớn các thành phần chăm sóc hiệu quả vì mỗi nhóm sẽ giúp da khỏe mạnh, trẻ trung hơn và giải quyết được từng mối quan tâm cụ thể trên da. Sử dụng serum ngay bây giờ không có nghĩa là chúng sẽ không có hiệu quả “khi làn da thực sự cần”, thay vào đó chúng là hoạt động mỗi ngày, bảo vệ làn da trong suốt cuộc đời bạn.

Tất nhiên, các thành phần này cũng hoạt động hiệu quả ngay cả khi các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện, nhưng chúng tôi tin chắc rằng bạn hiểu sự quan trọng của việc sử dụng trước sẽ tốt hơn như thế nào.

Cách tốt nhất để sử dụng serum

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao việc sử dụng serum là cần thiết, tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần sử dụng đúng, dưới đây là cách tốt nhất để sử dụng serum trong chu trình chăm sóc da của bạn:

Sử dụng serum một hoặc hai lần mỗi ngày. Vào buổi sáng, hãy sử dụng serum trước khi thoa kem dưỡng ẩm ban ngày có chỉ số chống nắng SPF; vào buổi tối, serum được sử dụng trước bước kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng mắt.

Cho dù loại serum bạn chọn chứa một công thức tốt như thế nào, nó sẽ không phù hợp với bạn và không đạt được hiệu quả cao nếu nó không phù hợp với loại da của bạn. Vì vậy, nếu bạn có da dầu hoặc da hỗn hợp, hãy chọn cho mình một loại serum với kết cấu dạng lỏng, mỏng nhẹ nhưng vẫn chứa một công thức mạnh mẽ. Còn nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ phù hợp với một loại serum chứa các thành phần cung cấp độ ẩm và dầu thực vật làm giàu chất chống oxy hoá!

Nếu bạn vẫn chưa quyết định được loại serum nào là cần thiết, bạn hãy xác định rõ loại da, vấn đề da đang gặp phải và thử nghiệm với các sản phẩm serum. Trong công thức của mỗi loại serum khác nhau đều có sự kết hợp của các thành phần thực sự hữu ích cho da, và theo từng cách khác nhau, da bạn sẽ được đáp ứng để giải quyết các mối lo ngại.

Hãy xác định rõ loại da, vấn đề da đang gặp phải và thử nghiệm với các sản phẩm serum

Nguồn: Paula’s Choice Việt Nam