Trị mụn đã khó, nhưng chăm sóc da như thế nào để ngăn ngừa mụn quay lại còn khó hơn. Da sau trị mụn ít nhiều cũng cần phục hồi sau thời gian sử dụng phương pháp cũng như treatment nặng đô. Vì vậy nếu không được chăm sóc hợp lý, da dễ dàng bị vi khuẩn, bụi bẩn và rất nhiều yếu tố bên ngoài tác động tới gây ra mụn trứng cá. Dưới đây Orchard chỉ bạn skincare routine sáng và tối ngăn ngừa mụn hiệu quả nhé.

Morning Skincare routine:

  • Sữa rửa mặt
  • Toner
  • Serum B5
  • Kem chống nắng

Evening Skincare routine:

  • Tẩy trang
  • Tẩy da chết vật lý(Tuần 2-3 lần, nếu dùng tẩy hóa học thì sau bước toner nhé)
  • Sữa rửa mặt
  • Toner
  • Serum Vitamin B5
  • Kem dưỡng ẩm

Cũng Giống như các routine chăm sóc da khác, Skincare routine ngăn ngừa mụn này vẫn sẽ bao gồm những bước cơ bản là làm sạch, cân bằng, dưỡng ẩm và bảo vệ da như trên cho sáng và tối.

Nếu skincare routine của bạn muốn trị thâm thì thường sẽ sử dụng các loại mỹ phẩm chứa vitamin C, trị mụn thì có BHA, Retinol,…Vậy để tăng sức đề kháng da, giữ ẩm và ngăn ngừa mụn thì nên sử dụng serum hay kem chứa Vitamin b5-Pantothenic.

Vitamin B5-Pantothenic

Image result for vitamin b5

Vitamin B5 hoặc Prov Vitamin B5 – Nếu bạn hay để ý trong danh sách thành phần của các sản phẩm chăm sóc da hoặc chăm sóc tóc, thì chắc hẳn thấy cái tên vitamin B5 hay Pantothenic trong đấy. Điều này là do vitamin B5 (hoặc axit pantothenic) mang lại lợi ích to lớn cho làn da của bạn. Nó không chỉ giữ ẩm và làm trẻ hóa làn da mà còn giúp giải quyết các vấn đề về da như khô, ngứa và đỏ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về thành phần tuyệt vời này.

Vitamin B5 là gì?

Vitamin B5 là một vitamin tan trong nước và chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm từ thực vật và động vật, như trứng, thịt, rau, các loại đậu, ngũ cốc và sữa. Đây là một trong những vitamin B tổng hợp, điều chỉnh nhiều quá trình sinh lý bên trong cơ thể bạn và được coi là khối xây dựng sức khỏe tổng thể của bạn.

5 Lợi ích tuyệt vời của Vitamin B5

1. Da nhạy cảm không thể thiếu Vitamin B5

Image result for da nhạy cảm

Nếu bạn bị viêm da cơ địa, da nhạy cảm dễ bị các nốt mụn nhỏ li ti sau một ngày dài hoạt động. Thì nên sử dụng Kem dưỡng hay serum chứa nồng độ cao Vitamin B5 để giảm thiếu sự thô ráp và viêm da, kháng viêm cho những làn da nhạy cảm dễ bị mụn trứng cá, đồng thời kiểm soát kích ứng da. Với những loại da này thì nên chọn Vitamin B5 như một phần không thể thiếu, giúp bạn chăm sóc da dễ dàng hơn.

2. Cứu tinh làn da dầu mụn

Tính chất của các loại da dầu là dễ bị mụn trứng cá và các vẫn đề về lỗ chân lông(nguyên nhân là do da tiết dầu quá nhiều). Vì vậy mà trong hầu hết các sản phẩm dành cho da dầu thường có các thành phần kiềm dầu, làm se da như Alcohol, silicone, Astringents, Cortisone,…Bản chất những thành phần này không hẳn là xấu, nhưng khi chúng ta sử dụng trong thời gian dài, hay sản phẩm với nồng độ cao các chất trên sẽ gây hại cho da, làm khô da quá mức, bào mòn da, và không những không cải thiện việc tiết dầu mà còn làm da tiết dầu nhiều hơn.

Lúc này, Vitamin B5 được ví như cứu tinh của làn da dầu. Vitamin B5 phân giải lượng dầu trong da, cấp ẩm cho da(khi độ ẩm của da được cân bằng thì việc tiết dầu cũng được giảm như một cơ chế tự nhiên của da), và duy trì độ ẩm của làn da.

3. Chữa lành vết thương

Da sau trị mụn hay gặp các vết thương ở mặt đều có nguy cơ để lại sẹo. Nguyên nhân là do các sợi collagen và sợi đàn hồi bị hủy hoại. Vì vậy da mụn hay da đang gặp vấn đề có thể để lại sẹo thì nên bổ sung Vitamin B5 – Axit pantothenic. Axit pantothenic làm tăng sự phát triển của protein cấu trúc (như collagen) mà da bạn cần.

4. Chất chống oxy hóa hiệu quả

Vitamin B5 giúp tăng sản xuất glutathione trong da. Thành phần này liên kết các gốc tự do và peroxit, do đó, làm giảm sự hình thành melanin và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen trên da.

5. Chống lão hóa

Related image

Pantothenic acid giúp việc sản xuất các nguyên bào sợi trong lớp giữa của da (nơi nếp nhăn hình thành) và tăng cường collagen, polisacarit, và elastin, mà giữ cho da trẻ trung, tươi tắn. có thể sử dụng song song Pantothenic acid với các chất chống lão hóa khác để hiệu quả được rõ ràng hơn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người chăm sóc da tốt hơn. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình nhé.