Hiện nay, máy rửa mặt dùng cho việc rửa mặt làm sạch khá phổ biến và được cộng đồng làm đẹp khá yêu thích. Giống như bất kỳ sản phẩm phổ biến nào, có rất nhiều ý kiến ​​và ý tưởng về cách sử dụng máy rửa mặt. Vậy như thế nào mới là cách sử dụng đúng cách loại cọ này? Dưới đây là những lời khuyên của chuyên gia chăm sóc da đã tổng hợp và đưa ra chỉ dẫn cách dùng tốt nhất cho chúng ta. Orchard chia sẻ lại để các bạn có thêm thông tin sử dụng máy rửa mặt đúng cách nhất.

1.Trước tiên hãy tự hỏi: Dòng máy nào và loại đầu cọ nào nên sử dụng đối với mình?

Đầu cọ clarisonic có nhiều kiểu được thiết kế theo nhu cầu đa dạng để đáp ứng ý muốn của người tiêu dùng. Bạn nên cân nhắc đảm bảo chọn mô hình và đầu cọ sẽ mang lại kết quả mong muốn. Ví dụ, da bạn dễ bị mụn trứng cá nên chọn một đầu cọ dành cho loại da mụn. Các loại da khô, nhạy cảm nên cố gắng sử dụng đầu cọ mềm mại nhất để không làm tổn thương da.

2. Khi trang điểm thì sử dụng cọ như thế nào? 

Một lợi ích khiến máy rửa mặt được ưa chuộng là nó có thể thực hiện các chức năng, kể cả hỗ trợ trang điểm. Để có một lớp nền hoàn hảo nhất, bạn có thể mua một bộ trang điểm tương thích với tất cả các thiết bị của máy để giúp bạn phủ lớp nền hoàn hảo trong vòng 60 giây hoặc ít hơn. Cọ cũng giúp tán đều các loại kem BB và CC, kem che khuyết điểm, lớp lót mồi hiệu chỉnh màu, highlight và loại mỹ phẩm tạo khối tạo nên lớp nền hoàn thiện.

Với trang điểm thì bạn có thể đặt máy ở chế độ nhẹ nhàng nhất với đầu cọ phù hợp để tán đều và mang lại hiệu quả cao nhất.

Đầu tán cọ trang điểm chuẩn

3. Sử dụng máy rửa mặt với tần suất như thế nào?

Theo các nhà sản xuất, 2 lần một ngày là tần suất trung bình được đề nghị, nhưng điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào loại da và lối sống. Như bài viết trước, sử dụng cọ cũng là một phương pháp tẩy tế bào chết, và việc tẩy này thực hiện nhiều thì sẽ gây nên các hiện tượng xấu cho da. Do đó, nếu bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm, khô hoặc bị mụn thì nên giảm bớt. Bạn nên sử dụng cọ mỗi ba ngày một lần và dần dần xây dựng thói quen sử dụng của bạn từ đó.

4. Như thế nào để làm sạch đúng cách? 

Đây là lĩnh vực mà mọi người thường phạm sai lầm. Sự khác biệt giữa làn da đẹp, khỏe mạnh và làn da bị khô và bị kích thích là do quá trình chăm sóc ở các bước, đặc biệt là bước làm sạch. Dưới đây là một vài điều cần lưu ý:

Lượng sửa rửa mặt cần thiết: nhiều người chỉ dùng một lượng nhỏ sửa rửa mặt thôi và nó không đủ để làm sạch được. Bạn làm ướt đầu cọ và mặt của bạn, và dùng một phần tư lượng sửa rửa mặt vào đầu cọ. Nếu bạn để cọ khô và áp dụng để rửa mặt thì nó sẽ dễ gây ma sát mạnh lên làn da là tổn thương da, và hơn nữa là nó sẽ không làm da sạch được.

Phương pháp làm sạch: điều chỉnh chế độ xoay tròn nhẹ nhàng và tránh ép quá mạnh. Bạn không nên di chuyển đầu cọ quá nhiều và quá mạnh. Ở mỗi vùng trán, mũi, và cằm nên được massage trong 20 giây, và trên mỗi má là 10 giây.

Bạn nên sử dụng loại Cleanser nào?

Các loại cleanser bạn chọn còn phụ thuộc vào loại da của bạn. Bạn có thể dùng máy rửa mặt kết hợp với cleanser phù hợp với vấn đề da của bạn như nhạy cảm, mụn, khô, xỉn màu, đốm nâu, tàn nhang,…

Và một lời khuyên nữa là bạn không nên chọn loại cleanser dạng bọt cũng như loại bánh xà phòng để rửa mặt. Chúng có thể gây hại cho da nhiều, làm khô da và tăng hấp thụ hóa chất vào da chẳng hạn. Và chúng không mang lại hiệu quả cao như cleanser bằng gel hoặc dạng kem.

Trên đây là các lưu ý để bạn có thể chọn và biết sử dụng đúng cách cọ rửa mặt hiệu quả hơn. Chúc các bạn sẽ có một làn da đẹp và tự tin rạng ngời hơn nhé!