Ngày nay, làm đẹp và mong muốn giữ được nhan sắc của mình là một nhu cầu tất yếu của cuộc sống. Điều này không chỉ có ở phụ nữ mà cả nam giới cũng quan tâm. Các mỹ phẩm là một trong những công cụ để làm cho mình đẹp hơn và có thể nói nó hiện diện khá nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, bạn có biết các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay thì loại nào là tốt an toàn đảm bảo cho sức khỏe, loại nào chứa các thành phần bị cấm của các nghiên cứu quốc tế? Chắc chắn rằng bạn có biết nhưng sẽ không hiểu được đúng mức. Mỹ phẩm hữu cơ hay mỹ phẩm organic đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong công cuộc làm đẹp. Các sản phẩm được công nhận là hữu cơ được các chị em quan tâm rất nhiều vì độ lành tính, ít gây dị ứng nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Nhưng bạn đã biết tại sao nó lại trở thành “hot trend” ngày nay chưa? Hãy cùng Orchard tìm hiểu rõ hơn nhé!

Mỹ phẩm hữu cơ là gì?

Thành phần hữu cơ là các thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên, không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học, không nhiễm xạ, không là chế phẩm từ dầu hỏa, không phải thực vật biến đổi gen (non-GMO). Nếu là động vật phải được nuôi trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ của FDA, không thuốc tăng trưởng, không thuốc kích trọng, và nguồn thức ăn phải được kiểm soát chặt chẽ, sạch. Nói chung là từ đầu vào đến đầu ra được kiểm định nghiêm ngặt về độ tinh khiết bởi các tổ chức quốc tế có thẩm quyền và uy tín lớn trên thế giới như USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ),  ECOCERT (Pháp), COSMOS (một tiêu chuẩn tư nhân phổ biến tại châu Âu), chuẩn NPA, ACO (Australian Certified Organic), OTCO…

Có 3 tiêu chí để kiểm duyệt mỹ phẩm hữu cơ dựa trên thành phần của sản phẩm đó là:

– “100% hữu cơ”: chỉ được chứa các thành phần hữu cơ, không chứa bất cứ thành phần tổng hợp nào khác.

– “hữu cơ”: có ít nhất 95% các thành phần hữu cơ, không sử dụng các chất bảo quản nhân tạo, sản phẩm hóa dầu và các thành phần không được phép sử dụng khác.

– “Được làm từ thành phần hữu cơ”: chứa ít nhất 70% là thành phần hữu cơ.

Tại sao mỹ phẩm organic được tin dùng?

Các sản phẩm hữu cơ và cả các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc hữu cơ được đánh giá cao ở đặc tính an toàn và khắt khe trong tiêu chuẩn để đảm bảo sức khỏe. Do tính chất của các thành phần từ hữu cơ, các mỹ phẩm có nguồn gốc hữu cơ sẽ loại bỏ được các hóa chất vốn được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay. Người dùng không bị những tác động xấu như kích ứng dị ứng thâm chí là phá hủy cấu tạo tế bào da từ các hóa chất này mang lại. Hơn nữa, với sự tinh khiết và tự nhiên tuyệt đối, không chỉ dừng lại ở công dụng làm đẹp, các chất hữu cơ thẩm thấu vào từng tế bào giúp loại bỏ tận gốc những hư tổn và bệnh về da liễu thường gặp.

Để được công nhận là sản phẩm organic thì sản phẩm đó phải trải qua vô số công đoạn kiểm định và rất tốn kém, dẫn đến giá thành của sản phẩm sẽ khá đắt. Do vậy, nhiều nhà sản xuất đã không thực hiện bước công nhận này mặc dù sản phẩm của họ đạt chuẩn. Người dùng có thể chọn các sản phẩm “được làm từ thành phần hữu cơ” để tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Làm thế nào để nhận biết mỹ phẩm hữu cơ?

Cách tốt nhất là bạn tìm xem các tem chứng nhận trên bao bì sản phẩm. Một số loại tem như: USDA Organic, ECOCERT, California Organic, ICEA… cho thấy sản phẩm này đã đạt chuẩn hữu cơ do một hiệp hội đưa ra.

Như đã nói ở trên, có nhiều sản phẩm thực sự hữu cơ nhưng không có tem chứng nhận do nhà sản xuất không thực hiện bước đó. Người dùng có thể dựa vào niềm tin được giới thiệu hoặc kiểm tra sự thích ứng của da với sản phẩm.

Bạn biết đấy, da là nơi cho phép mọi thứ tiếp xúc với nó thẩm thấu vào bên trong cơ thể qua các lỗ chân lông. Do vậy, chúng ta cần cân nhắc kỹ nên hay không nên sử dụng các mỹ phẩm nào trên da. Lựa chọn các thành phần làm từ tự nhiên và đạt chuẩn organic là một trong những lựa chọn tốt nhất để giúp bạn khỏe mạnh.

Orchard tin bạn là người tiêu dùng thông thái trước khi dùng bất kì loại sản phẩm nào trên cơ thể mình. Đẹp nhưng phải an toàn đúng không nào? Vừa có sức khỏe vừa đẹp thì không còn gì bằng!!!