Sự khác biệt giữa Tây và Ta trong việc dùng nước hoa??

Ai cũng biết được nguồn gốc nước hoa và những thương hiệu trứ danh, có tên tuổi nổi tiếng thế giới đều được bắt nguồn từ các nước phương Tây cổ đại. Có thể nói phương Tây là cái nôi của những tác phẩm nghệ thuật mang mùi hương. Đem lại ánh nhìn thẩm mỹ, đầy ma mị và màu sắc mới mẻ cho toàn nhân loại.

Xu hướng sử dụng nước hoa ở Việt Nam ta hiện nay đang dần bắt kịp với xu hướng nước ngoài. Mặc dù các nguồn tin tham khảo chính thống vẫn còn hạn chế. Chắc bởi lẽ do tính “sính ngoại” và xu hướng hội nhập với thế giới, kèm theo việc công nghệ kỹ thuật hiện đại phát triển. Nên nước hoa dường như trở thành nhu cầu sử dụng hằng ngày trong đời sống, không còn là những vật phẩm quá xa hoa tráng lệ như trước nữa.

Vậy cách sử dụng nước hoa giữa ta và các nước phượng Tây, có sự khác biệt như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo qua bài đọc này nhé.

Về cách lựa chọn mùi hương:

Những con người ở những phương trời khác nhau, dĩ nhiên sẽ có sự khác biệt về văn hóa, lối sống và cách hành xử với mọi người xung quanh rồi. Và trong cách lựa chọn mùi hương nước hoa cho mình cũng khác biệt hẳn.

Những chàng trai, con gái ở các nước phương Tây với cách sống phóng khoáng, mãnh mẽ thể hiện quan điểm cá nhân; thẳng thắn trong suy nghĩ đến hành động. Vì thế khi sử dụng nước hoa, họ thường lựa chọn theo tính cách, dùng mùi hương để làm nổi bật nên tính cách của mình. Một phần cũng vì tiết trời phương Tây khá lạnh nên xu hướng chọn lựa những mùi hương nồng ấm, có độ lưu và tỏa hương nồng nàn và mạnh mẽ hơn hẳn.

Còn đối với những cô nàng phương Đông, cụ thể là ở nước ta, mọi người đa phần thích sử dụng những mùi hương dịu dàng, nữ tính. Không cần phải quá nổi bật giữa đám đông để gây nên sự chú ý, mà là thích được hội nhập vào đám đông. Ưa dùng nước hoa từ nhóm hương hoa cỏ và trái cây tươi mát. Mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng lướt qua của người con gái, cùng nét yêu kiều mảnh khảnh. Làm say đắm lòng người bởi nét đẹp từ tâm hồn được khai phá.

Kết hợp với những sản phẩm khác:

Hầu hết với những người phương Tây sẽ sử dụng kết hợp những sản phẩm có mùi hương tương tự trong sữa tắm, dưỡng thể, khử mùi,..Hoặc sẽ dùng những loại không mùi/ mùi hương rất nhẹ, nhanh bay mùi. Vì thế, khi xuất hiện, họ thường mang 1 mùi hương tổng thể và tạo dấu ấn riêng qua mùi hương nước hoa của mình theo năm tháng.

Và vì là các nước phương Tây – nơi mà những mẫu nước hoa được xuất xưởng, ra mắt đầu tiên. Sau đó mới chỉnh sửa, cải biến (về chính sách giá cả, thương mại) và lưu hành để phù hợp hơn cho từng khu vực quốc gia khác nhau.

Vì thế các quốc gia phương Tây thường là những nước sẽ dẫn dầu xu hướng và tạo nên trend cho giới sử dụng nước hoa. Chúng ta – những người Á Đông sẽ người nắm bắt, mang tính kế thừa và phát triển xu hướng.

**Lưu ý:

Với thị trường nước hoa tại Việt Nam hiện nay bạn sẽ dễ dàng thấy được những sản phẩm nước hoa có mẫu mã, mùi hương tương tự. Nhưng giá sản phẩm lại khá rẻ so với hàng chính hãng.

Vài nguyên tắc giúp bạn không mua nhầm sản phẩm nước hoa giả:

Không ham giá rẻ: Không khó để tìm thấy những mẫu sản phẩm nước hoa có giá chưa đến 1/3 so với sản phẩm chính hãng. Ta không thể chấp nhận được những lý do như xả hàng, hàng tồn, tri ân,.v.v mà dễ dãi mua về 1 sản phẩm kém chất lượng như thế.

Kiểm tra các thông số cần thiết: Việc này có lẽ đã quá quen thuộc khi chúng ta mua hàng chính hãng. Không riêng gì với sản phẩm nước hoa mà ở những sản phẩm khác cũng có cách kiểm tra tương tự. 

Nhưng với những cách thức tinh vi như hiện nay, ta nên kiểm tra cả ở vỏ hộp và mẫu chai sản phẩm. Test cả mùi hương để xem xét mức độ lưu hương, tỏa hương và có chứa quá nhiều cồn khiến ta khó chịu hay không.

Mua ở những địa điểm bán uy tín: Các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và nước hoa cũng mọc lên ngày càng nhiều. Ta cần lựa chọn những điểm bán có thương hiệu, uy tín. Chính sách cam kết, đổi trả sản phẩm rõ ràng, minh bạch sẽ giúp ta có được sự tin tưởng khi chi trả số tiền lớn cho 1 sản phẩm giá trị thực thụ.