Tẩy tế bào chết AHA và BHA hoạt động như thế nào?

  • AHA (axit hydroxy alpha, ví dụ: axit glycolic và axit lactic) và BHA (beta hydroxy / salicylic acid) hoạt động để “unglue” các liên kết giữ da xỉn, chết trên bề mặt. Một khi những trái phiếu đó bị vỡ, nó nhẹ nhàng loại bỏ các dấu hiệu da xỉn màu và để lại làn da mịn màng. Sử dụng tẩy tế bào chết BHA và BHA theo thời gian sẽ giúp làn da mịn màng, trẻ trung.
  • Để hoạt động hiệu quả, các chất tẩy da chết của AHA và BHA phải được pha chế trong phạm vi pH từ 3 đến 4.

Điểm giống nhau giữa AHA và BHA

AHA và BHA là hai hoạt chất mang lại rất nhiều lợi ích cho da:

  • Làm giảm nếp nhăn
  • giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, sợi bã nhờn
  • Làm cho da trông khỏe hơn
  • Hydrat hóa cải thiện tông màu da xỉn, không đồng đều
  • Giúp da mịn màng

Nhưng mỗi loại đều có những đặc tính độc đáo khiến chúng thích hợp hơn cho một số loại da và mối quan tâm nhất định.

Điểm khác nhau giữa AHA và BHA

  1. AHA hoạt động trên bề mặt da và hòa tan trong nước. Chúng thường được ưu tiên cho da khô, da bị tổn thương do da mặt bình thường, do khả năng tăng cường các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trong da. Chúng cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm các dấu hiệu có thể nhìn thấy của ánh nắng mặt trời.
    + Tẩy tế bào chết da bằng cách hòa tan keo giữ tế bào da với nhau
    + Tăng cường sản xuất collagen (axit glycolic)
    + Hydrate da
    + Giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm đen
    + AHAs, đặc biệt là axit glycolic, có thể gây kích ứng da và thậm chí làm bong tróc. Đó là lý do tại sao tốt nhất nên bắt đầu với một liều nhỏ (khoảng 5%) một vài lần một tuần và xây dựng liều lượng và tần suất từ ​​đó một cách chậm rãi. Ngoài ra, nếu bạn tẩy tế bào chết vào buổi sáng, hãy thoa kem chống nắng sau đó. Giống như tất cả các hình thức tẩy da chết, AHA làm tăng độ nhạy cảm của da với tia UV.
    + Bởi vì chúng rất hydrat hóa và có thể tăng cường collagen, AHAs tốt hơn cho: Da khô, da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (axit glycolic), da nhạy cảm (chỉ có axit lactic)
  2. BHA hoạt động trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông; nó hòa tan trong dầu, vì vậy nó thường được ưa thích nhất cho da nhờn, nhược điểm và lỗ chân lông to. BHA cũng có các đặc tính làm dịu da tự nhiên, vì vậy nó đủ nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm dễ bị đỏ và / hoặc bệnh rosacea. Thành phần nhẹ nhàng, đầy đủ này thậm chí còn thích hợp cho da dễ bị triệu chứng.
    Nó tẩy tế bào chết da bằng cách hòa tan keo giữ các tế bào da với nhau
    + Thâm nhập bên trong các lỗ chân lông, unclogging chúng từ bên trong
    + Có đặc tính kháng viêm có thể làm dịu tình trạng mẩn đỏ và kích thích
    + Giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm đen
    + Axit salicylic có hiệu quả ở nồng độ thấp hơn so với AHAs (1% hoặc 2% làm việc điều trị). Vì vậy, ít có khả năng gây kích ứng. Nhưng, nó vẫn có thể kích thích da của bạn nếu bạn sử dụng nó quá thường xuyên.
    + Và, tất nhiên, nó làm tăng độ nhạy cảm của da với tia UV trong ngày, vì vậy đừng bỏ qua kem chống nắng của bạn!
    + Cả AHA và BHA đều tẩy da chết. Sự khác biệt chính là AHA tan trong nước trong khi BHA hòa tan trong dầu. Vì vậy, chỉ có BHA mới có thể thâm nhập và thông thoáng lỗ chân lông. Điều đó làm cho BHA phù hợp với: Da dầu Da dễ bị mụn

Kết hợp AHA và BHA như thế nào?

Hầu hết mọi người sẽ thấy quá mạnh khi sử dụng một loại tẩy tế bào chết AHA và BHA cùng một lúc.

Tuy nhiên vẫn có thể kết hợp cả hai như sau: sử dụng một lần vào buổi sáng và một vào buổi tối, sau khi làm sạch và toner. Hoặc Sử dụng xen kẽ AHA và BHA, mỗi ngày một loại.