Độ quan trọng của việc làm sạch nói chung và việc dùng sữa rửa mặt nói riêng, có lẽ đã không còn quá xa lạ với các tín đồ skincare. Làm sạch da đầy đủ, đúng mức với sản phẩm phù hợp sẽ hạn chế được vô vàn các vấn đề về da. Nhưng có lẽ có không ít người vẫn đang phân vân, nên lựa chọn sữa rửa mặt tạo bọt hay không bọt là phù hợp nhất với làn da của mình. Bài viết sau đây của Orchard sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Sữa rửa mặt tạo bọt đem đến những lợi ích gì và phù hợp với làn da như thế nào?

Các sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt thường được các nhà sản xuất cho thêm vào chất tạo bọt giúp hình thành các bọt mịn khi ma sát kết hợp với nước. Mặc dù có một số nguồn tin rằng sữa rửa mặt tạo bọt có thể gây bào mòn da, làm khô da hoặc gây kích ứng. Nhưng chúng lại mang đến rất nhiều ưu điểm mà các dòng sữa rửa mặt khác không có được. 

Nhờ các bọt khí nên khả năng làm sạch da của Sữa rửa mặt tạo bọt cực kỳ tốt, loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong và giảm ma sát cho da một cách hiệu quả hơn hẳn các sản phẩm khác. Chỉ cần một ít sản phẩm đã có thể tạo nên một lượng bọt lớn giúp làm sạch cho cả gương mặt nên vô cùng tiết kiệm.

Với các bạn sở hữu loại da dầu, da hỗn hợp, sữa rửa mặt tạo bọt sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn nhờ cơ chế làm sạch sâu giúp thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó giúp cải thiện tình trạng dầu trên da, hạn chế việc bí bách da gây nên mụn. Với làn da khô, da nhạy cảm sữa rửa mặt tạo bọt cần phải được bổ sung thêm một số hoạt chất giúp lưu giữ độ ẩm, hạn chế bong tróc, ngăn ngừa kích ứng.

Một số các sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt được đông đảo mọi người yêu thích

Sữa Rửa Mặt La Roche Posay Toleriane Foaming Cream

Sữa Rửa Mặt tạo bọt La Roche-Posay Toleriane Foaming Cream có công thức gel tạo bọt phù hợp cho các bạn có làn da dầu mụn và da hỗn hợp. Dễ dàng rửa sạch hoàn toàn bã nhờn bụi bẩn, giúp da thông thoáng sạch mụn. Sản phẩm có chứa Glycerin giúp cấp ẩm nhẹ cho da mềm mịn. Không chứa paraben, không sulfate, không hương liệu, không cồn, luôn giữ độ pH ở mức cân bằng 5.5. Đảm bảo an toàn cho làn da, kể cả da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt SK-II Facial Gentle Treatment Cleanser

Sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt của nhà SK-II tạo thành lớp bọt mịn giúp làm sạch sâu nhưng vẫn vô cùng dịu nhẹ với làn da. Không chỉ loại bỏ bụi bẩn bã nhờn, sản phẩm còn cung cấp các dưỡng chất cân bằng độ ẩm giúp da thư giãn nhờ chiết xuất từ cây liễu trắng chứa Pitera. Chiết xuất hạt lanh có trong sản phẩm giúp làm mịn da, ngăn ngừa oxy hóa hiệu quả. Sử dụng đều đặn mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận làn da cải thiện tốt hơn, đồng đều màu da. Hạn chế tình trạng dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Sữa rửa mặt Defense Hydrating Gel–To–Cream Cleanser

Dễ dàng loại bỏ hết những bụi bẩn, cặn bã nhờn trên da đồng thời duy trì sự mềm mượt, nhờ quá trình tạo bọt kỹ lưỡng, giúp da thông thoáng. Sữa rữa mặt tạo bọt độc đáo từ dạng gel chuyển sang dạng cream khi được hòa trộn với nước, làn da được làm tận sâu bên trong loại bỏ mọi tạp chất ô nhiễm trên bề mặt mà không gây khô rát khó chịu.

Sữa rửa mặt không bọt, cứu cánh của làn da nhạy cảm

Khác với dòng sữa rửa mặt tạo bọt, dòng sản phẩm sữa rửa mặt không bọt thường không bị biến đổi khi ma sát. Chúng thường chứa ít thành phần hóa học, hoàn toàn được tạo từ thiên nhiên nên sản phẩm sẽ cực kì lành tính, dịu nhẹ cho làn da. Hạn chế tình trạng làm tổn thương bào mòn da. Các dòng sữa rửa mặt không bọt thường được các nhà sản xuất thêm vào các dưỡng chất nhiều hơn giúp nuôi dưỡng cho làn da nhiều hơn.

Nhược điểm duy nhất của nó so với sữa rửa mặt tạo bọt chính là khả năng làm sạch còn nhiều hạn chế. Vì vậy người sử dụng phải bổ sung thêm các sản phẩm tẩy trang giúp làn da được làm sạch đầy đủ hơn. 

Sữa rửa mặt không bọt thường phù hợp với các bạn có làn da cực kì mẫn cảm, da đang bị mụn, bị tổn thương cần một sản phẩm dịu nhẹ. Tuy nhiên các bạn da dầu thì nên hạn chế sử dụng loại sữa rửa mặt này vì nó có thể gây nên hiện tượng bít tắc lỗ chân lông do dầu không được làm sạch kĩ.

Một số dòng sữa rữa mặt không bọt, dịu nhẹ

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sữa rửa mặt không bọt hàng đầu phù hợp cho các bạn có da nhạy cảm, bị tổn thương được đông đảo bác sĩ da liễu khuyên dùng . Sản phẩm cực kỳ dịu nhẹ, phù hợp với da khô, da thường, da nhạy cảm. Thành phần Cetyl Alcohol và Propylene Glycol giúp da được mềm mịn, tăng cường độ ẩm cho da. Thành phần làm sạch Sodium Lauryl Sulfate (SLS) giúp các hoạt chất nhẹ nhàng trượt trên da, giảm thiểu tình trạng căng da. 

Sữa Rửa Mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash

Dòng sản phẩm sữa rửa mặt không bọt đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Anh quốc. Sản phẩm an toàn, dịu nhẹ được người dùng trên toàn thế giới ưa chuộng, đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm. Sản phẩm chứa Vitamin B5 giúp phân giải lượng dầu thừa, giảm hình thành mụn. Cùng Vitamin E giúp giữ ẩm và làm mềm mịn cho da.

Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser in 1

Sản phẩm sữa rửa mặt không bọt 3 trong 1 của nhà Naruko giúp làm sạch sâu, tẩy tế bào chết và cân bằng độ ẩm cho da. Cùng chiết xuất tràm trà giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn, đồng thời giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông, giúp da mềm mịn. Nhờ có thành phần đất sét trắng giúp da được hút sạch bụi bẩn. Đây có lẽ là sản phẩm hiếm hoi không tạo bọt mà các bạn da dầu có thể dùng để làm sạch da của mình.

Thông qua bài viết này, Orchard mong rằng mình đã có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trong việc lựa chọn sữa rữa mặt tạo bọt hay không bọt của mình. Đừng ngần ngại để lại comment nếu các bạn có bất kì nỗi lo nào cần được giải đáp thêm nhé. Xem thêm các thông tin về các dòng nước hoa và mỹ phẩm mới TẠI ĐÂY

Đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt vào mỗi tối để tăng cường hiệu quả làm sạch cho da, giúp làn da ngăn ngừa mụn. Tìm hiểu thêm về các dòng tẩy trang tốt nhất năm 2020 TẠI ĐÂY