Quy trình làm sạch luôn được các beauty blogger trên toàn thế giới khuyến cáo là bắt buộc phải có trong quá trình dưỡng da của mình. Nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Nhất là đối với da mụn, việc lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn là quan trọng hơn cả vì làn da đang trong quá trình bị tổn thương và cần được quan tâm chăm sóc nhiều hơn.

Vậy như thế nào là một loại sữa rửa mặt trị mụn tốt

Trong dưỡng da, sự phù hợp mới là quan trọng, mỗi người cần phải thấu hiểu làn da của mình để có thể lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Có vậy mới mang lại hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Một loại sữa rửa mặt trị mụn tốt cần giúp làm sạch thông thoáng da, khắc phục các vấn đề vốn có của da. Đồng thời giúp tăng khả năng hấp thu dưỡng chất cho da. Từ đó làm giảm đi cơ hội sinh sôi phát triển của mụn.

Các hãng mỹ phẩm mỗi năm đều cho ra rất nhiều các dòng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Hãy cùng Orchard tham khảo thử các loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay đang được đông đảo mọi người tin dùng để lựa cho mình một dòng sữa rửa mặt phù hợp nhất.

Sữa rửa mặt trị mụn cho làn da dầu

Làn da phủ nhiều dầu luôn là môi trường sinh sôi tốt nhất của mụn. Các bạn da dầu cần phải tìm cho mình một dòng Sữa rửa mặt trị mụn có khả năng không chỉ làm sạch tốt mà còn phải giúp cân bằng lại lượng dầu trên da. Hạn chế dùng các loại sữa rửa mặt có tính kiềm quá mạnh tạo cảm giác khô thoáng lúc đầu nhưng sau đó dầu lại tuôn ra nhiều hơn để lấy lại độ ẩm cho làn da.

Các bạn da dầu có thể tham khảo thử sữa rửa mặt cân bằng kiểm soát dầu của nhà Paula’s Choice

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Paula’s Choice Skin Balancing Oil Reducing Cleanser

Sản phẩm Sữa rửa mặt trị mụn của nhà Paula’s Choice nhẹ nhàng lấy đi lớp dầu thừa trên da mà vẫn giữ được độ mềm mịn đủ ẩm cho da nhờ sử dụng Sodium Cocoyl Isethionate làm thành phần chính. Một hoạt chất giúp làm sạch vô cùng dịu nhẹ và an toàn cho làn da đến từ thiên nhiên. Thường được sử dụng trong các sản phẩm sữa tắm, dầu gội, sản phẩm dành cho em bé và phụ nữ mang thai.

Thành phần Aloe Barbadensis Leaf Extract (chiết xuất lô hội) và Helianthus Annuus Seed Oil (Dầu dưỡng chiết xuất hoa hướng dương) trong sản phẩm có khả năng ngăn ngừa da khỏi kích ứng, làm dịu các vùng da mụn, bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên của da giúp da luôn mềm mịn ngay cả sau khi làm sạch.

Sản phẩm không chứa cồn, hương liệu và chất tạo màu nên hạn chế khả năng gây kích ứng. Phù hợp được cho cả những bạn có làn da nhạy cảm luôn nhé!

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Obagi Nu Derm Foaming Gel

Sản phẩm dạng gel với các phân tử nước siêu nhỏ giúp dễ dàng đi sâu vào các lỗ chân lông làm sạch mọi bụi bẩn bã nhờn. Thành phần Conamidopropyl Betaine (một chất hoạt động bề mặt nguồn gốc từ dầu dừa hoặc axit dừa) với liều lượng vừa đủ có trong sản phẩm đem đến độ ẩm tức thời cho làn da. Nhờ đó hạn chế được tình trạng da thiếu ẩm, tiết thêm dầu.
Sản phẩm còn chứa một lượng dưỡng chất vitamin C và chiết xuất cúc la mã, lô hội có tác dụng dưỡng ẩm sâu, tái cấu trúc màng da, cấp nước cho tế bào, duy trì làn da ẩm mịn. hạn chế tình trạng kích ứng, khô ngứa ở da nhạy cảm.

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu lâm sàng. Không chứa paraben, nước hoa tổng hợp hay thuốc nhuộm.

Vậy da khô cần loại Sữa rửa mặt trị mụn như thế nào ?

Với làn da khô thì việc chọn sữa rửa mặt cần phải được thực hiện cẩn thận hơn. Để không phải gây ra hiện tượng khô đến bong tróc khó chịu cho làn da. Một loại sữa rửa mặt có khả năng cấp ẩm chính là cứu cánh tuyệt vời cho các bạn có làn da khô.

Bạn có thể thử các loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất của nhà Obagi được mệnh danh là sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da khô

Sữa rửa mặt trị mụn cho da khô Obagi Nuderm Gentle Cleanser

Với dạng gel lỏng mềm mại, dễ xâm nhập vào gốc chân lông bị tắt nghẽn. Sữa rửa mặt trị mụn Obagi Nuderm Gentle Cleanser dễ dàng lấy đi mọi bụi bẩn mà không làm tổn thương hay bong tróc bề mặt da.

Ai cũng biết dầu dừa là thành phần cấp ẩm tốt. Cocamidopropyl Betaine (một chất hoạt động bề mặt nguồn gốc từ dầu dừa hoặc axit dừa) được Obagi bỏ vào trong Sữa rửa mặt giúp cấp ẩm tự nhiên và an toàn cho làn da khô của bạn ngay trong quá trình rửa mặt. Giúp làn da giữ được độ mềm mịn tự nhiên tức thì.

Chiết xuất lô hội Aloe Barbadensis làm dịu nốt mụn khó chịu, thành phần Glycerin giúp hút ẩm từ không khí và khóa giữ ẩm cho làn da. Chiết xuất cây xô thơm có trong sản phẩm còn giúp giảm đi sự tấy đỏ, kích ứng ở da nhạy cảm. mang lại cảm giác mát lạnh, thoải mái cho làn da.

Sữa rửa mặt trị mụn cho da khô

Sữa rửa mặt Super Vegitoks Cleanser Byvibes Wonder Bath
Với Nước và Glycerin nằm ngay đầu danh sách sữa rửa mặt Super Vegitoks Cleanser Byvibes Wonder Bath mang đến độ ẩm cần thiết cho các bạn có làn da khô. Lauryl glucoside (thường được tìm thấy trong bắp hoặc dừa) được sử dụng giúp ổn định nền, lưu giữ độ ẩm rất tốt cho da.

Sản phẩm được bổ sung rất nhiều chiết xuất từ các loại rau củ như Tảo xoắn, bông cảo, chanh, trà xanh, cà chua, lúa mì,… giúp ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu từ môi trường. Tạo điều kiện cho các bước dưỡng tiếp theo được hấp thu dễ dàng hơn. Vì có lượng lớn thành phần đến từ rau củ nên đây cũng là sản phẩm rất phù hợp cho các bạn có làn da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt trị mụn cho các bạn có kinh phí eo hẹp

Các dòng sữa rửa mặt tốt thường đi cùng với mức phí cao vì sử dụng các nguyên liệu quý. Nhưng điều đó không có nghĩa sữa rửa mặt rẻ tiền lại không mang lại hiệu quả. Như Orchard đã nói, sự phù hợp mới là yếu tố quan trọng nhất.

Sữa rửa mặt trị mụn giá rẻ Bioderma Sebium Gel Moussant Cho Da Dầu Và Hỗn Hợp

Nhẹ nhàng lấy đi toàn bộ bụi bẩn và dầu thừa trả lại làn da sạch sẽ thông thoáng. Sản phẩm Bioderma Sebium Gel Moussant với dạng gel mỏng nhẹ không gây khó chịu, phù hợp cho các bạn có làn da dầu và da hỗn hợp.

Zinc sulfate & Copper Sulfate với liều lượng hợp lý có trong sản phẩm giúp ức chế sự tiết bã nhờn quá mức. Đồng thời làm sạch da triệt để giúp hạn chế mụn quay trở lại.

Lactic acid giúp làm bong tróc các tế bào cũ, xỉn màu trên bề mặt. Tăng tốc độ luân chuyển tế bào và kích thích tái tạo tế bào. Vì nằm ở gần cuối bảng thành phần nên liều lượng của Lactic Acid trong sản phẩm rất ít chỉ đủ để làm sạch bề mặt nên bạn không phải lo hiệu ứng tẩy da chết quá mạnh nhé. Lactic Acid còn giúp cải thiện độ ẩm tự nhiên của da giúp làn da vẫn mịn màng đủ ẩm ngay sau khi dùng.

Đây sẽ là loại Sữa rửa mặt trị mụn giá rẻ mà Orchard nghĩ các em học sinh sinh viên sẽ vô cùng yêu thích.

Sữa rửa mặt Tràm Trà Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1

(Naruko là một trong những sữa rửa mặt trị mụn giá rẻ được ưa chuộng rộng rãi hiện nay)

Sản phẩm chứa Kaolin (đất sét trắng) chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da, giúp da loại bỏ được lượng dầu dư thừa và độc tố mà không làm khô da ngược lại còn giúp da khỏe đẹp tự nhiên. Nhờ đó hạn chế quá trình tiết bã nhờn, đem đến cho làn da sự khô thoáng.

Tinh dầu tràm trà và kẽm PCA giúp tăng cường khả năng sát khuẩn da nhờ đó ngăn ngừa mụn hình thành. Tác dụng hiệu quả với tất cả loại mụn kể cả mụn đầu đen. Tranexamic Acid có trong sản phẩm hỗ trợ làm trắng và ngăn chặn loại bỏ các sắc tố của da, ngăn ngừa sự tích tụ melanin. Loại bỏ được các tình trạng nám, tàn nhang do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời phục hồi làn da bị hư tổn gây ra bởi tia UVA / UVB, ô nhiễm hoặc các yếu tố môi trường khác.

Sữa rửa mặt trị mụn cho làn da bị mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một trong các loại mụn khó ưa nhất vì nó vừa cứng đầu, khiến da sần sùi, kém tươi sáng, đã thế lại còn màu đen. Tuy nhiên nhìn chung thì mụn đầu đen nếu được chăm sóc làm sạch kĩ lưỡng thì vẫn có thể thoát khỏi nó được. Các bạn chỉ cần lựa loại Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen phù hợp là được.

(sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ từ nhà Some By Mi)

Some By Mi Bye Bye Blackhead 30 Days
Được nhà sản xuất khẳng định rằng có thể trị khỏi mụn đầu đen chỉ sau 30 ngày, Some By Mi Bye Bye Blackhead thực sự đã trở nên cơn sốt với các tín đồ yêu thích skincare.

Sự kết hợp giữa bọt bong bóng BHA siêu nhỏ cùng hạt Konjac, sản phẩm dễ dàng lấy đi mọi bụi bẩn ngay tận sâu dưới lỗ chân lông. Thành phần chiết xuất lá trà xanh có trong sản phẩm giúp cân bằng lượng dầu trên da, hạn chế tích tụ bụi bẩn, da thông thoáng sạch mụn. Thành phần Tanning Complex được cấp bằng sáng chế giúp phục hồi lại lỗ chân lông, trả lại làn da láng mịn.

Cùng với chiết xuất của 16 loại thảo mộc khác nhau được pha trộn kĩ càng, Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Bye Bye Blackhead giúp lấy đi tất cả mụn đầu đen, phục hồi thu nhỏ lỗ chân lông, trả lại làn da láng mướt sạch mịn.

Trên đây là các loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất mà Orchard muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa ra được dòng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Nếu có bất kì thắc mắc đừng ngại để lại comment cho tụi mình nha. Thường xuyên cập nhật thông tin về các dòng nước hoa và mỹ phẩm mới TẠI ĐÂY