Bạn đã từng thử hạt macadamia chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị.  Nó có thể gây nghiện cho bạn hơn cả các loại hạt khô khác. Và biệt danh “Hoàng Hậu Của Các Loại Quả Khô” rất xứng đáng dành cho hạt maca. Không những ngon thơm trong ẩm thực, tinh dầu được chiết xuất từ macadamia còn là một sản phẩm làm đẹp cao cấp. Dầu hạt Macadamia một trong những “thần dược” cho làn da phụ nữ.

Trong hàng ngàn năm, người Úc rất ưa chuộng việc sử dụng hạt macadamia như một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe. Cho đến nay, tinh dầu macadamia đã trở nên phổ biến hơn bởi chính những công dụng đáng kinh ngạc mà nó mang lại không chỉ cho sức khỏe con người mà đặc biệt là cho mái tóc và làn da. Hôm nay, Orchard sẽ chia sẻ công dụng cùng những nhận xét đánh giá hiệu quả mà tinh dầu maca nguyên chất của G&M Cosmetics đem lại.

1.Tinh dầu macadamia nguyên chất có tác dụng gì? 

Bạn đã từng biết đến hoặc đã sử dụng và thấy được công dụng của các loại dầu olive, dầu dừa đối với da và tóc đúng không nào? Và giờ đây bạn sẽ biết thêm một loại tinh dầu có công dụng ngay và luôn trong thời gian ngắn. Tinh dầu macadamia bắt nguồn từ tự nhiên nhận được sự đón nhận lớn từ các khách hàng trên toàn thế giới.

Macadamia là một giống cây bản địa của châu Úc. Ép lạnh hạt của quả macadamia để sản xuất tinh dầu hạt macca nguyên chất. Nó chứa khoảng 22% các axit omega-7 palmitoleic, 20 loại axit amin trong đó có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, hàm lượng protein thì chiếm tới hơn 9% đấy. Ngoài ra, dầu hạt maca còn rất nhiều omega 3 và 6 là những chất béo không tự tổng hợp được trong cơ thể người nhưng nó rất cần thiết trong việc chống lại đau khớp, tim mạch, ung thư.

Và đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc da, tinh dầu hạt macadamia mang đến vẻ đẹp hoàn hảo, đặc biệt là làn da lão hóa. Nhờ palmitoleic là một loại acid giống với acid béo có trong da, do đó giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da vì lượng acid béo có trong da sẽ ngày càng giảm sút theo tuổi tác. Ngoài ra axit palmitoleic còn cung cấp độ ẩm, độ đàn hồi cần thiết cho da giúp da luôn tươi trẻ. Với hàm lượng cao acid oleic, dầu macadamia giúp làm mềm da, tái tạo tế bào da, giữ ẩm và chống viêm. Ngoài ra thành phần trong tinh dầu macadamia còn chứa Vitamine E giúp chống oxy hóa và các gốc tự do. Sự tổng hòa của các thành phần có lợi cho da giúp da trắng sáng, tạo độ bóng khỏe cho da, bù đắp lại lượng acid béo dưới da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da, hạn chế tình trạng da nhăn nheo, nứt nẻ. Còn có vitamin E giúp bảo vệ da, chống oxy hóa và nuôi dưỡng tế bào da.

Lợi hai hơn, khi mà tinh dầu hạt maca còn được ứng dụng cả trong chăm sóc tóc.  Các tác động nhiệt như sấy, uốn, ép tóc làm tóc hư tổn dần theo thời gian, nên cần có biện pháp thích hợp để phục hồi. Vì tính thẩm thấu rất nhanh, không gây nhờn rít đồng thời những chất dinh dưỡng trong dầu giúp cho tóc khỏe được hấp thu vào tóc một cách dễ dàng. Sau thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được công dụng tuyệt vời mà tinh dầu này mang lại cho mái tóc hư tổn.

2.Hiệu quả thực tế được đánh giá cao của tinh dầu hạt Macadamia

Phải nói rằng tinh dầu macadamia ở dạng lỏng thẩm thấu dễ dàng, tuy nhiên do cô đặc nhiều nên ban đầu khi thoa lên sẽ có cảm giác bí. Nhưng chỉ một lúc vừa thoa vừa massage thì nó thấm rất nhanh í. Một khách hàng của Orchard cho hay da của chị trở nên sạm và xuất hiện nhiều vết nhăn sau khi chị sinh bé. Và sau khi qua khá nhiều sản phẩm để chữa cháy cho tình trạng của mình mà không thấy hiệu quả thì chị tình cờ biết được loại tinh dầu hạt maca này qua một người bạn, và người bạn này của chị đã từng sử dụng tinh dầu nhưng với mục đích dưỡng tóc!? Nhưng do đã tìm hiểu sâu và biết công dụng tốt của nó nên giới thiệu cho chị dùng để trị liệu làn da của mình. Ban đầu, chị còn khá nghi ngại vì dưỡng tóc sao lại có thể dùng dưỡng cho làn da lão hóa của mình và bị tác dụng nặng do hocmone sau sinh chứ? Nhưng bất ngờ lắm, chị khoe với Orchard rằng sau 2 tháng chị dùng thì các vết nứt nẻ, nhăn trên trán và khóe miệng đã giảm rõ rệt. Đồng thời, da dẻ căng lên và hồng hào, mịn hơn. Các vết sạm lúc trước mờ hơn và da sáng màu hẳn. Chị vui quá và có khẳng định là sẽ trung thành với nó luôn. Chị chia sẻ thêm về tác dụng dưỡng tóc của bạn chị: bạn chị rất thích thay đổi kiểu tóc nên tóc cứ xơ ra, chẻ ngon và rối nhiều lắm. Sau một thời gian gặp lại bạn, chị ngạc nhiên với mái tóc dày khỏe và bóng, khác hẳn lúc trước của bạn. Giờ đây bạn chị không tập trung làm đẹp cho tóc bằng thay đổi kiểu nữa mà chăm chút vào dưỡng tóc khỏe đẹp. Đó mới là cách làm đẹp đúng!

Chị mừng vì giờ đây chị không còn phải chờ đợi các sản phẩm phải đặt mua ở nước ngoài nữa mà hiện nó đã có mặt ở Việt Nam. Chị chia sẻ tuy giá của loại tinh dầu này hơi cao nhưng những gì nó mang lại rất đáng để đầu tư. Nó giúp chị tiết kiệm không chỉ thời gian mà còn tiền bạc nữa đó. Thay vì những loại khác chị dùng hết rất nhanh do dung tích ít mà giá tuy thấp hơn nhưng nếu so ra, với nồng độ cao chỉ cần dùng một chút xíu thôi và cả dung tích lớn của thiết kế sản phẩm đã có thể dùng khá lâu rồi. Tính ra lại rẻ là khác. Nó lại đem đến hiệu quả nhanh cho mình, rút ngắn thời gian, vậy thì còn gì bằng phải không nào?

Đó là những chia sẻ rất thật tình của chị và Orchard cũng vui vì chị đã lấy lại được nét trẻ trung cho làn da của mình. Chúc mừng chị!

3.Cách sử dụng tinh dầu hạt macadamia như thế nào để hiệu quả nhất?

-Dưỡng da mặt: Nhỏ 1-2 giọt vào lòng bàn tay và thoa nhẹ nhàng lên bề mặt da, massage cho dầu thẩm thấu vào da. Sử dụng ngày và đêm để đạt hiểu quả cao nhất. Bạn có thể sử dụng dùng làm lớp lót trước khi trang điểm.

-Dưỡng toàn thân: khi cơ thể sạch sẽ nhất sau khi tắm, bạn thoa một lớp dầu maca lên da khi còn ẩm và massage nhẹ nhàng để dầu thấm vào da.

-Dưỡng tóc: sau khi gội đầu, nhỏ 1-2 giọt ra tay và xoa nhẹ lên tóc. dùng như bạn dưỡng với dầu dừa hay dầu olive.

Tóm tắt lại đánh giá cho tinh dầu macadamia:

Ưu điểm:

• Dưỡng da trắng sáng, xóa vùng da sạm, giúp da đều màu.

• Chống lão hóa, làm mờ vết nhăn.

• Giúp da căng bóng, săn chắc và mềm mịn.

• Dưỡng tóc bóng khỏe và làm dày mái tóc.

• Bao bì khá

Nhược điểm:

• Giá hơi cao

• Vì là sản phẩm organic nên nó mang hương thơm tự nhiên, không thơm lắm.