Theo rất nhiều nghiên cứu thì một giấc ngủ ngon sẽ tiết ra những hocmone hưng phấn tốt cho sức khỏe. Thực tế là sau một giấc ngủ ngon thì chúng ta đều thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái trong suốt cả ngày dài. Và một điều không có nghi ngờ rằng ngủ đủ giấc mỗi đêm có thể mang lại nhiều lợi ích cho da. Giấc ngủ có thể làm giảm quầng thâm bởi vì thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn của cơ thể và các chất lỏng cả dinh dưỡng và chất thải sẽ bị ứ đọng trong các mạch máu dưới mắt bởi vì nó không thoát ra được. Thiếu ngủ làm cho da trở nên nhợt nhạt và mệt mỏi vì sự lưu thông bị suy giảm. Do đó, ngủ đủ để có làn da bạn rạng rỡ nhé.

Điều quan trọng là phải ngủ ngon giấc vì giấc ngủ cũng có thể gây căng thẳng, có thể làm trầm trọng thêm mọi tình trạng da, bao gồm mụn, chàm và bệnh vẩy nến. Khi bạn đang mệt mỏi, bạn nên ngủ đủ  7-8h một đêm và ngủ trước 23h. Đó là khoảng thời gian chuẩn để có giấc ngủ đúng trước khi bắt đầu chu trình đào thải của cơ thể và đủ để có giấc ngủ sâu và ngon.

Ngủ ngon giấc ban đêm sẽ làm giảm mụn trứng cá chứ?

Chính xác là vậy! Giấc ngủ làm giảm căng thẳng và căng thẳng là một trong những vấn đề gây ra mụn trứng cá.

Một nghiên cứu như vậy đã được thực hiện bởi Trường Đại học Stanford Y Dược năm 2002. Đó là một nghiên cứu nhỏ mà có liên quan đến sinh viên bị mụn trứng cá. Các giáo sư đại học tham gia vào nghiên cứu chứng minh và kết luận rằng các kỳ thi khiến sinh viên căng thẳng sẽ làm trầm trọng hơn mụn trứng cá của những sinh viên này. Theo các nhà nghiên cứu, những phát hiện của họ chỉ ra rằng “Những người bị căng thẳng nhiều nhất trong giai đoạn thi cử, kiểm tra cũng đã làm trầm trọng thêm tình trạng xấu của mụn trứng cá”.

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến mụn trứng cá, nói chung nó làm tổn hại và xấu hơn tình trạng da nói chung. Nó làm cho tuyến thượng thận trở nên dư thừa cortisol, steroid, làm cho các tuyến bã nhờn tạo ra nhiều dầu hơn và làm cho da thêm dầu. Đây là lý do tại sao trong những giai đoạn căng thẳng, những người có mụn trứng cá sẽ bị viêm nhiễm nhiều hơn, đặc biệt là với những mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen.

 

Giải pháp đơn giản nếu bạn đã bị mụn trứng cá:

Tất nhiên là để điều trị dứt điểm thì bạn cần tìm ra gốc của nó. Do đó, thay đổi thói quen để không bị stress, ngủ đủ và ngon giấc vẫn rất cần được ưu tiên. Đồng thời, để có thể giảm và điều trị mụn trứng cá thì bạn có thể sử dụng BHA/ AHA để vừa tẩy tế bào chết vừa điều trị nhằm giúp giảm mụn. BHA hoạt động sâu bên trong tế bào để gom các chất bẩn, cùi mụn ẩn lại và đẩy dần lên bề mặt bên trên; một thời gian đẩy hết các nhân mụn thì bạn đã điều trị hết và ngăn ngừa được mụn về sau. AHA chủ yếu hoạt động trên lớp biểu bì bề mặt da, tẩy tế bào chết và loại bỏ các lớp trên cùng của da để lớp tế bào mới hiện ra khỏe mạnh hơn. AHA thường được dùng cho các bạn có làn da khô và đặc biệt hữu ích đối với vẫn đề lão hóa vì nó giúp giảm các đường nét, các nếp nhăn, các đốm nâu, sạm nám nhờ hoạt động bề mặt đó. AHA cũng có tác dụng kích thích sản xuất collagen nên giúp căng đàn hồi da và tái tạo da mới làm sáng làn da hơn.

Bạn có thể kết hợp cả BHA để trị mụn và AHA để làm sáng da và xóa mờ các nếp nhăn, chống lão hóa da. Một số những sản phẩm có chứa AHA/ BHA của hãng dược phẩm nổi tiếng Paula’s Choice bạn có thể tham khảo như: Tẩy tế bào chết – Calm Redness Relief 1% BHATẩy tế bào chết Skin Perfecting 2% BHA LiquidTẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating Solution

Tẩy tế bào chết – Calm Redness Relief 1% BHA
Tẩy tế bào chết Skin Perfecting 2% BHA Liquid
Tẩy da chết trị mụn và ban đỏ Clear Regular Strength Anti – Redness Exfoliating Solution

Qua bài này, bạn đã thấy được tầm quan trọng của giấc ngủ rồi đúng không nào? Vậy nên bạn hãy cố gắng giữ cho mình sự khỏe khoắn với một tinh thần thật thoải mái thông qua giấc ngủ ngon và đủ giấc nhé!