Lỗ chân lông lớn, hiện rõ trên da mặt gây mất thẩm mỹ chắc chắn luôn là vấn đề mà hầu như ai gặp phải cũng rất khó chịu. Và luôn muốn tìm mọi cách để dấu đi như trang điểm với kem nề, kem che khuyết điểm,…Ngoài trang điểm, tẩy tế bào chết và mặt nạ cũng được sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề lỗ chân lông lớn trên da, bạn cần chọn phương pháp tích hợp. Trong bài viết này, Orchard sẽ bật mí cho bạn nguyên nhân lỗ chân lông ngày càng lớn và cách giải quyết nhé.

Lỗ chân lông là một bộ phận của da chứa các nang lông và tuyến bã nhờn, đóng vai trò như một “cầu nối” giữa cơ thể và môi trường ngoài. Lỗ chân lông trên da tạo ra một chất giống như dầu gọi là bã nhờn. Lượng dầu tự nhiên này rất cần thiết để giữ cho làn da ẩm và bão hòa oxy. Nó cũng giúp hấp thụ các hoạt chất từ mỹ phẩm. Nhưng nếu da sản xuất quá nhiều bã nhờn và không được chăm sóc đúng cách, thì sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng lớn và giải pháp

Image result for lỗ chân lông to

Da tiết ra quá nhiều bã nhờn: Điều này có thể do chế độ ăn uống không khoa học, căng thẳng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có kem chống nắng, các loại mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp với loại da.

  • => Xem xét lại chế độ ăn uống, quy trình chăm sóc da và các thành phần của mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng để điều chỉnh hợp lý nhé.

Giảm độ đàn hồi: Với tuổi tác càng lớn, thì việc sản xuất collagen bị chậm lại, da trở nên kém đàn hồi và lỗ chân lông trông to hơn. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hằng ngày cũng dẫn đến sự phá hủy collagen.

  • => Bảo vệ làn da của bạn khỏi sự phá hủy collagen bằng cách sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Bổ sung collagen với thực phẩm chức năng cũng là một giải pháp hay ho nữa đấy.

Yếu tố gen: Các nhà khoa học phát hiện ra rằng lỗ chân lông của phụ nữ châu Á  không thay đổi nhiều theo tuổi tác, nhưng lỗ chân lông của phụ nữ Ấn Độ trở nên to hơn khi tuổi tác lớn dần. 

  • =>Ngăn chặn lỗ chân lông trở nên to hơn bằng cách làm sạch chúng thường xuyên, giữ ẩm cho da và sử dụng mỹ phẩm không gây mụn. Chống lão hóa từ năm 25 tuổi để làn da được trẻ trung hơn mỗi ngày.

Nếu da mặt của bạn trở nên nhờn chỉ 1 giờ sau khi chăm sóc buổi sáng, do da bạn sản xuất quá nhiều bã nhờn.

  • => Giảm số lượng carbs trong mỗi bữa ăn. Bởi vì: Đường, bánh mì trắng, gạo trắng và các thực phẩm khác có chỉ số đường huyết cao làm cho da sản xuất nhiều bã nhờn và lỗ chân lông bị tắc nghẽn có thể dẫn đến mụn trứng cá.
  • Thêm các loại thảo mộc và gia vị vào thức ăn của bạn như: Quế, oregano, đinh hương, gừng và tỏi đều ngăn chặn các quá trình dẫn đến lão hóa da và giảm độ đàn hồi.
  • Uống trà xanh: trà xanh chứa polyphenol làm giảm sản xuất bã nhờn và giúp giảm mụn trứng cá. Ngoài ra, ăn nhiều cá và rau cũng làm giảm khả năng bị mụn trứng cá.

Chăm sóc da hiệu quả: 

Da có lỗ chân lông lớn nên được dưỡng ẩm và làm sạch hai lần một ngày. Vì Phần còn lại của mỹ phẩm, tế bào da chết và bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, thường dẫn đến mụn. Sau khi làm sạch da, bạn cần cân bằng da và dưỡng ẩm da.

Sử dụng tẩy da chết có chứa axit salicylic (lên đến 1%) hoặc axit glycolic hoặc axit lactic (2-5%) là một giả pháp tốt cho da, vì chúng kích thích sự tái tạo của các tế bào và giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Không nên sử dụng tẩy da chết hay sữa rửa mặt có hạt thường xuyên. Các hạt mài mòn có thể làm tổn thương da, gây viêm và làm to lỗ chân lông