Màu sắc đậm, sự đổi màu da, và các đốm nâu là một mối quan tâm lớn đối với nhiều người. Và để điều trị nó khá khó khăn. Màu sắc da có nguồn gốc từ các hormone, gen di truyền, thuốc ngừa thai, và các tổn thương da, chẳng hạn như bạn tắm trắng hoặc làm nâu da. Nhưng những gì thực sự có thể thúc đẩy sắc tố là do da quá nóng từ mặt trời, các hoạt động như tắm hơi và tập thể dục. Những hiện tượng phổ biến này có thể kích hoạt tế bào melanin, điều này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng này. Vì vậy, trong những tháng hè, đặc biệt là đối với những người ở các nơi có nhiệt độ nóng quanh năm, sự đổi màu da là điều hay xảy ra và nó gây ra sự tồi tệ nhất cho da.

Khi không khí và nhiệt độ mát mẻ hơn, nhiệt không còn là mối lo với bạn nữa. Nếu bạn sử dụng thêm kem dưỡng làm sáng da (như Vitamin C & vitamin E ) và các sản phẩm tẩy tế bào chết (như AHA/ BHA), điều này sẽ đẩy nhanh sự mờ đi của sắc tố do mùa nòng gây nên.

Cho dù bạn sử dụng chất làm sáng da và các sản phẩm tẩy tế bào chết để điều trị tình trạng này, nhưng nếu vấn đề các đốm nâu vẫn chưa được loại bỏ triệt để, thì bạn cần sự giúp đỡ của các chuyên gia chăm sóc da để chống lại các vấn đề da sâu hơn với các phương pháp điều trị bằng laser và các sản phẩm chăm sóc da tại nhà.

Tất nhiên không thể lơ là việc chăm sóc da với các bước cơ bản như làm sạch, dùng kem chống nắng phù hợp và thêm cho nó những sản phẩm dưỡng chống lại sự lão hóa nhanh này như huyết thanh chứa vitamin C & E, các sản phẩm tẩy tế bào chết AHA/ BHA… để có một làn da sáng hơn, tươi trẻ hơn nhé!