Da chết là quá trình tái tạo tế bào tự nhiên của da. Thêm vào đó, hằng ngày da dưới tác động của khói bụi, ô nhiễm, tích tụ ở da, khiến da dễ mắc phải vấn đề về da. Đó cũng chính là lý do vì sao mà cần phải làm sạch da, và hơn hết là tẩy da chết, để có làn da mịn màng và khỏe hơn. Mỗi loại da sẽ có một cách chăm sóc khác nhau, với làn da khô thì sao? Cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé.

Mỗi ngày da hình thành tế bào mới, đẩy các tế bào da cũ. Về tự nhiên, những tế bào da chết này có thể rụng một cách tự nhiên, nhưng không đồng đều và chậm nữa. Do vậy mà da trông sần sùi, kém mịn màng đấy. Vậy nên, hầu hết các chuyên gia da liễu đều khuyên tẩy da chết 2-3 lần/ 1 tuần để da mịn màng, sáng khỏe hơn đấy.

Có hai loại tẩy da chết là hóa học và cơ học. Giữa hai loại này, da khô nên chọn sử dụng loại nào nhỉ? Tẩy da chết cơ học thường là từ các loại hạt(dạng scrub) và dạng peeling(dạng kì), theo mình da khô nên thiên sử dụng loại cơ học hơn. Vì tẩy da chết hóa học hầu hết đều rất dễ gây khô da, da khô đã khô và bong tróc rồi mà còn bị làm khô nữa thì đúng là nguy to đấy. Trong khi đó, tẩy da chết cơ học được ưa chuộng vì khá an toàn, không gây kích ứng và phù hợp cho nhiều loại da. Lấy đi và loại bỏ da chết và cung cấp dưỡng chất cần thiết, kích thích quá trình thay mới của da, làm giảm lỗ chân lông,nếp nhăn, làm sáng da xỉn màu, không đều màu, tẩy da chết nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm cho da.

Một số tẩy da chết vật lý được ưa chuộng

Tẩy da chết Cure Natural Aqua (250ml ~ 650vnđ)

Related image

Tẩy da chết Cure chắc chắn không xa lạ gì với những tín đồ làm đẹp, và đưuọc mệnh danh là tẩy da chết “quốc dân” nhờ vào công dụng tuyệt vời của nó. Thành phần vô cùng lợi hại, với 91% nước tính khiết cà các chiết xuất thực vật tự nhiên của lô hội, Rosemarry và bạch quả.

Nếu lo việc tẩy da chết ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ da thì với Cure đảm bảo được điều này. Các hoạt chất trong tẩy da chết Cure chỉ phản ứng với các protein cũ ở lớp da trên cùng mà không làm mất đi các protein cũng như độ ẩm cần thiết cho da. Da không hề bị tổn thương, mỏng đi hay khô căng giống như một số sản phẩm tẩy da chết khác mà mịn màng tràn đầy sức sống.

Điểm trừ của tẩy da chết Cure là dung tích lớn 250ml nhưng hạn sử dụng chỉ được 6 tháng thôi, do hãng cam kết sản phẩm không chứa chất bảo quản gây hại. Với giá khá cao như vậy, thì các bạn có thể share với nhau để tránh lãng phí đấy.

Tẩy da chết Botanical Natural Peeling Gel (250g-940vnđ)

Related image

Nếu Cure là tẩy da chết quốc dân thì Botanical cũng không kém cạnh độ nổi tiếng ở Nhật đâu nhé, thậm chí còn được đánh giá nhỉnh hơn cả Cure luôn í. Hơn hết, Gel tẩy tế bào da chết Botanical Natural Peeling là sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thực vật thiên nhiên được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia hàng đầu và dựa trên cơ sở khoa học không bị lẫn tạp chất, hóa chất, được kiểm định rất nghiêm ngặt.

Gel chỉ phản ứng với protein cũ trên lớp da ở trên cùng (0.01 mm) và để lại các protein cần thiết và các chất cần thiết ko bị ảnh hưởng. Do đó loại bỏ da chết và ko làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có của làn da làm cho làn da bạn khỏe mạnh. Đây thực sự là điểm cộng lớn của gel tẩy da chết Botanical.

The Body Shop Drop Of Youth – Youth Liquid Peel (145ml – 739vnđ)

Image result for The Body Shop Drop Of Youth - Youth Liquid Peel

Được xây dựng trên nền tảng công nghệ tẩy tế bào chết dạng kì hoàn toàn mới và đã trở thành best seller của The Body Shop chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Khác với tẩy da chết cơ học hạng kì, tẩy da chết cơ học dạng lột của TBS lột sạch bụi bẩn và tạp chất và mang lại cảm giác lấy đi lớp da chết ngay lập tức.