Mỗi ngày làn da đều đào thải ra ngoài rất nhiều các tế bào chết, bã nhờn, dầu thừa,… cùng với các tác nhân từ môi trường như tia UV, khói bụi, thời tiết, khí hậu,… tất cả sẽ được tích tụ ở các lỗ chân lông, gây tắc ngẽn dẫn đến nhiều vấn đề về da mà đặc biệt là mụn. Hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta cứ để những lớp tế bào, bụi bẩn ấy trên bề mặt da thì sẽ như thế nào nhỉ? Làn da cũng chúng ta chắc sẽ “ngạt thở” vì bí lỗ chân lông mất. Tẩy da chết có tác dụng rút ngắn quá trình tái tạo da mới, loại bỏ lớp tế bào cũ, lấy sạch chất dư thừa trên bề mặt da từ sâu trong lỗ chân lông để da trông mịn màng và non trẻ hơn. 

Related image

Tẩy da chết là một thói quen chăm sóc da rất tốt nhưng ứng với từng loại da sẽ có một chu kỳ và những lưu ý riêng để áp dụng thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Tẩy da chết cho một làn da khỏe mạnh đòi hỏi rất nhiều sự cẩn trọng vậy đối với làn da mụn thì sẽ càng phải cẩn trọng hơn. Da bị mụn là lúc da đang trong tình trạng yếu ớt, nhạy cảm và dễ bị kích ứng nhất, do đó từng bước nhỏ trong chu kỳ dưỡng da đều phải thật sự tỉ mỉ. Vậy bắt đầu từ bước đầu tiên nhé! Orchard sẽ cùng các bạn tìm lời giải cho câu hỏi Tẩy da chết cho da mụn như thế nào là đúng cách?

Image result for da mụn

 

Nhiều người lầm tưởng rằng tẩy da chết sẽ tẩy toàn bộ các chất cặn bã còn thừa trên da từ đó ngăn chặn tuyệt đối vấn đề sản sinh mụn. Vậy nên khi tình trạng mụn trở nên nặng hơn, bạn lại lạm dụng nó bằng cách “tăng không kiểm soát” tần suất tẩy da chết mà không hề biết rằng càng như vậy da sẽ càng tệ hơn. Vì da mụn là làn da yếu và rất dễ bị kích ứng, tẩy tế bào chết quá nhiều lần sẽ bào mòn lớp biểu bì trên da, khiến da bị tổn thương. Hơn nữa, tẩy da chết quá mức sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên khiến làn da trở nên thô ráp, và theo cơ chế tự nhiên của cơ thể thì da mặt sẽ tiết ra nhiều dầu hơn nữa để “đền bù” cho lượng dầu tự nhiên bị lấy đi, giúp cân bằng trạng thái. Vì vậy, vô tình bạn sẽ rơi vào tình trạng “trị dầu mà lại thêm dầu”, thật đáng sợ đúng không. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên tẩy da chết với liều lượng 1-2 lần/ tuần để không bị phản tác dụng nhé!

Nên tẩy da chết cho da mụn bằng gì?

Trên thị trường hiện nay đang có 2 loại tẩy da chết là dạng hóa học và dạng vật lý.Tùy vào tình trạng mụn mà bạn có thể chọn cho mình một dòng tẩy da chết phù hợp. Nếu da bạn có ít mụn, điều cần tránh đầu tiên là tiếp xúc mạnh với vết mụn sẽ khiến tình trạng nặng hơn. Có thể nói những sản phẩm tẩy da chết vật lý cần bị loại bỏ ngay trong “tầm ngắm”. Và tẩy da chết dạng hóa học sẽ là lựa chọn tốt hơn, vì nó thuộc dạng dung dịch, hạn chế được vấn đề tiếp xúc mạnh với vết mụn. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường như kem massage có hạt hoặc đơn giản là dùng dầu olive/ dầu dừa trộn với một ít đường cát để massage mặt, lưu ý là phải tránh các nốt mụn. Chỉ được tẩy da chết khi mụn đã lành. 

Một số gợi ý về tẩy da chết các bạn có thể tham khảo:

Image result for tẩy da chết hóa học bha

Các sản phẩm tẩy da chết BHA Paula’s Choice 

 

Gel Tẩy Tế Bào Chết La Roche-Posay Ultrafine Scrub

Bên cạnh đó, bạn đừng quên dùng những loại sửa rửa mặt dịu nhẹ để lần nữa làm sạch lớp bụi bẩn trên da, và chăm sóc da thật kỹ bằng các sản phẩm cấp ẩmchống nắng kèm những sản phẩm đặc trị để tình trạng da sớm được cải thiện! Chúc các bạn luôn xinh đẹp! 

Tham khảo nhiều bài viết chia sẻ về skincare cũng như nước hoa tại website Orchard.vn nhé