Tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da mỗi ngày. Nhưng rất nhiều anh chị em bỏ qua bước chăm sóc da này, bởi nghĩ nó không cần thiết hay da không ảnh hưởng gì nếu bỏ qua bước chăm sóc da này. Vậy, nếu bạn còn những thắc mắc như thế, thì hãy cùng Orchard giải đáp ngay nhé.


Mỗi ngày, làn da của chúng ta đều phải đối mặt với rất nhiều các bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường, những tia UV gây hại hay lượng dầu nhờn tiết ra trên bề mặt da cùng những tế bào “quá tuổi” của làn da. Tất cả sẽ được tích tụ sâu trong lỗ chân lông, gây tắc ngẽn và thật kinh khủng nếu như chúng ta không “thu dọn” sạch sẽ những kẻ dư thừa này. Làn da sẽ rơi vào tình trạng “ngẹt thở”, các chất cặn bã bị ứ đọng lâu dần sẽ gây ra các vấn đề về da như viêm da, mụn, lão hóa da,…

Khi da được tẩy da chết, da không đơn thuần được lấy đi lớp da chết, chất cặn bã bám trên bề mặt da, bã nhờn, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Mà hơn hết làn da còn được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo và tăng sản sinh collagen, thúc đẩy sự đàn hồi da mạnh mẽ hơn và giúp da hấp thụ thật tốt những dưỡng chất được đưa vào.

Vậy tẩy da chết có làm mỏng da hay không?

Tẩy da chết có bào mòn da hay không thì phụ thuộc vào loại tẩy da chết mà bạn sử dụng, đặc biệt là tuần suất tẩy da chết nữa.

Tẩy da chết có 2 loại là: tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. tùy theo loại da của bạn để chọn tẩy da chết thích hợp. Ví dụ như: da dầu có lỗ chân lông, sợi bã nhờn, hay đang bị mụn ẩn thì nên sử dụng tẩy da chết hóa học BHA, để giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, cải thiện những nhược điểm trên.

Image result for tẩy da chết vật lý và hóa học

Về tuần suất tẩy da chết thì khoảng 2-3 lần/ 1 tuần là hoàn toàn hợp lý cho tất cả loại da. Tuy nhiên, cũng như những bước dưỡng da khác, bạn nên cảm nhận và lắng nghe làn da nhiều hơn, từ đó điều chỉnh mức độ sử dụng tẩy da chết, cũng như các bước khác nhé.