Tẩy tế bào chết không chỉ dành cho khuôn mặt của bạn. Các tế bào da chết có thể tích tụ khắp cơ thể. Nếu không tẩy bào chết chắc chắn bạn sẽ không có một làn da mượt mà sáng bóng đâu. Và sau đây là những nơi cần thiết tẩy tế bào chết trên cơ thể:

1. Môi

Một bí quyết giúp phụ nữ quyến rũ là nhờ đôi môi. Thế nhưng đôi môi của bạn thường bị lãng quên khi tẩy da chết. Da khô dẫn đến bong tróc vẩy da và son môi trông không đều là hai mối nguy hiểm phổ biến khiến làn môi xấu đi và mất vẻ gợi cảm vốn có.

Hãy thử Điều này: Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng mềm để tẩy tế bào chết trên môi. Bạn làm ẩm môi và xoay tròn bàn chải tạo những vòng tròn nhỏ trên môi, chỉ cần đừng quá mạnh tránh làm tổn thương làn da trên môi của bạn, vì nó rất mỏng manh và dễ dàng bị kích thích. Hoặc bạn có thể tìm mua các loại son tẩy tế bào môi đươc bán rộng rãi trên thị trường cũng khá tốt. Sau khi tẩy bào chết, bạn nên thoa son dưỡng để dưỡng ẩm và đạt được kết quả tối ưu nhất.
2. Mông

Điểm thu hút thứ 2 trên cơ thể chính là mông của bạn. Mông cong to tròn vẫn là chưa đủ mà nó còn phải mềm mại và trơn nhẵn. Những chiếc lông tơ dày cùng với các tế bào chết được thải ra mỗi ngày, kết hợp với áp lực hoặc ma sát từ các hoạt động như ngồi trước máy tính của bạn, mặc quần áo chật, hoặc lái xe đường dài có thể dẫn đến mông của bạn không mềm mại và nổi mụn nhọt nữa.

Hãy thử Điều này: Một vài lần trong tuần bạn nên dùng một số bao tay tắm, bông tắm để tẩy tế bào chết trong khi tắm và rửa bằng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng như sữa tắm.

3. Cánh tay

Có thể bạn may mắn sở hữu làn da mềm mịn và không hay sần sùi, nhưng với một số bạn do gen di truyền sẽ thường xuất hiện các vảy trên da và mụn nhất là vùng cánh tay đến lưng. Và nếu bạn không cẩn thận trong việc tẩy bào chết thì càng ngày da bạn sẽ càng tệ hơn.

Thử điều này: Nếu chẳng may bạn bị chứng keratin hóa do gen thì tẩy da chết quá mức có thể khiến cánh tay của bạn bị đỏ lên thêm. Thay vì các chất tẩy tế nhị cơ học như loofahs, hãy thử các chất tẩy tế bào chết có chứa axit alpha hydroxy để làm mềm da. Còn nếu bạn không có các triệu chứng đó thì hãy tẩy tế bào chết bình thường nhé.

4. Gót chân

Vào mùa lạnh bạn thường hay bị nút nẻ gót chân gây đau đớn và các vết sần thô ráp cứ thay phiên nhau làm chân bạn cứng, không mềm mại và thiếu sức sống. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho gót chân để có thể ngăn ngừa nứt da gây đau đớn.

Hãy thử điều này: Trước khi thực hiện tẩy bào chết, bạn hãy bôi lên gót chân bằng một loại kem có chứa urê để làm mỏng làn da dày. Dùng bàn chải mềm chuốt nhẹ nhàng gót chân. Sau đó ngâm chân trong nước ấm chứa một chút tinh dầu hoặc vài giọt chanh. Tất nhiên bạn cũng có thể áp dụng điều này cho khuỷu tay. Nếu bạn đi biển, hãy cọ cát cùng với một chút nước biển và xoa bóp làn da chết của bạn. Cũng có thể bạn tìm mua các loại muối biển để vừa tẩy được tế bào toàn thân vừa tẩy gót chân luôn nhé.