Nếu bạn nghĩ liệu pháp ánh sáng là một hình thức làm đẹp công nghệ cao để chữa lành làn da của bạn, thì hãy chờ cho đến khi bạn nghe về thành phần chăm sóc da thịnh hành này, nghe có vẻ khá là “kêu”: tế bào gốc.

Các bác sĩ da liễu đã chuyển sang sử dụng tế bào gốc để chống lại các nếp nhăn, cải thiện làn da và tổng thể bề ngoài. Tế bào gốc, những tế bào tương tự được sử dụng trong nghiên cứu y học sáng tạo để điều trị bệnh Alzheimer và một số loại ung thư, hiện đang được bán ở dạng kem, huyết thanh-serum và các sản phẩm chăm sóc da khác. Ngoại trừ có một sự khác biệt lớn ở đây: Những tế bào gốc này thường được lấy từ thực vật (hoặc đôi khi là động vật). Tuy nhiên, chúng hoạt động tương tự như tế bào gốc của con người và có thể mang lại lợi ích chống lão hóa cho làn da của bạn.

Tế bào gốc là gì và cách chúng hoạt động như thế nào?

Tế bào gốc của con người là duy nhất vì khả năng phân chia của chúng. Trong một số cơ quan, chúng thậm chí có thể trở thành chủ yếu để sửa chữa và thay thế các mô bị hư hỏng. Tế bào gốc nhanh chóng phân chia tế bào trong cơ thể có khả năng tạo ra nhiều tế bào gốc hơn hoặc trở thành các loại tế bào khác với chức năng chuyên biệt hơn. Tế bào gốc thực vật phục vụ chức năng tương tự.

Cả thực vật và tế bào gốc của con người chứa protein và axit amin. Những tín hiệu này cho thấy các tế bào của cơ thể có thể trẻ hóa và mang lại làn da trẻ trung hơn.

Tại sao trong sản phẩm chăm sóc da lại chứa tế bào gốc?

Như đã đề cập ở trên, tế bào gốc chứa các axit amin và peptide, là thành phần chăm sóc da cho trẻ hóa da. Đây là những khối xây dựng cho trẻ hóa tế bào, vì vậy trong vài năm qua, đã có một loạt các tế bào gốc động vật và thực vật trong các sản phẩm chăm sóc da. Các tế bào gốc tự nhiên có đặc tính chống oxy hóa và chúng nuôi dưỡng các tế bào da thúc đẩy doanh thu tế bào và tăng sản xuất collagen. Điều này có thể giúp nếp nhăn ít xuất hiện hơn, kết cấu và độ đàn hồi của da được cải thiện và làn da trẻ trung, đẹp hơn.

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da tế bào đều chứa tế bào gốc thực vật, và cụ thể hơn là chiết xuất tế bào gốc. Các chất chiết xuất này thường giàu chất chống oxy hóa và có thể cung cấp các yếu tố tăng trưởng để giúp làm mới và sửa chữa da. Bản thân các chất chiết xuất có thể có lợi cho da, nhưng không chính xác khi nghĩ rằng một phần của loại sản phẩm này sẽ trở thành một tế bào da mới. Với rất nhiều lợi ích, nhưng bạn cần phải nhớ rằng tế bào thực vật không thể trở thành tế bào người, và chúng không còn sống khi chúng đã được xử lý và bổ sung vào sản phẩm chăm sóc da. 

Sử dụng tế bào gốc có nguồn gốc thực vật được sử dụng phổ biến hơn hết, bởi lẽ bạn không phải lo lắng về truyền bệnh cho người và đông vật.

Các tế bào gốc thực vật trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay vì chúng sửa chữa da ở mức tế bào (mức độ sâu hơn nhiều). Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên không xâm nhập vào những khu vực của tế bào da.

Tế bào gốc giàu chất chống oxy hóa và thường chứa hydrators và chất giữ ẩm. cho làn da căng mọng nước.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp kết hợp sử dụng tế bào gốc như phi kim tế bào gốc, Fraxel laser, thermage, chất độn tiêm, botox và PRP…

Chọn sản phẩm chăm sóc da tế bào gốc

Nếu bạn quan tâm đến việc thử nghiệm tế bào gốc, hãy tham khảo bác sĩ da liễu của bạn để xác định sản phẩm nào sẽ hoạt động tốt nhất cho làn da của bạn. Điều quan trọng là sử dụng chúng thường xuyên nếu bạn muốn đạt kết quả rõ rệt nhé!

Close-up of small plants in test tubes

Bạn nên lựa chon tế bào gốc từ thực vật bởi những lợi ích giá trị cao và độ an toàn.