Teo Cabanel là một thương hiệu còn tương đối lạ lẫm với người dùng Việt, tuy nhiên trên bình diện thế  giới các sản phẩm nước hoa thủ công của Teo Cabanel luôn là niềm mơ ước với hàng triệu tín đồ yêu thích nước hoa.

Teo Cabanel ra đời năm 1893 tại Boufarik, Algeria, tại đây những chai nước hoa đầu tiên của hãng đã được một nhà hoa học kiêm bác sĩ mang quốc tịch Pháp Théodore Cabanel chế tạo. Ông bỏ rất nhiều thời gian ra nghiên cứu và tìm được cách sản xuất nước hoa Colognes cùng với tinh chất cho khăn mùi xoa.

teo-cabanel-nuoc-hoa-thu-cong-phap-1
Théodore Cabanel

Với bước đệm này, ông quyết định tiến đến Paris để lập nghiệp vào năm 1908. Tại đây, Théodore Cabanel nhanh chóng tạo được sự chú ý với khách hàng và dần trở thành nhà chế tác nước hoa được yêu thích nhất cho các vương công, quý tộc, người có địa vị cao trong xã hội, trong đó có nữ công tước Wíndsor. Sau khi ông mất, con gái quy nhất của ông đã nối nghiệp cha.

teo-cabanel-nuoc-hoa-thu-cong-phap

Điều đặc biệt ở Teo Cabanel là tất cả những sản phẩm nước hoa của hãng đều được thực hiện thủ công, tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định khắc khe từ khâu chọn lựa nguyên liệu, phải chọn những hương liệu quý, hiếm và 100% nguyên chất, tự nhiên. Ở khâu tinh chế nên mùi hương, từng công đoạn được hãng thực hiện hiện tỉ mỉ để cho ra những giọt tinh dầu có chất lượng tốt nhất, nước hoa cũng được chưng chất hoàn toàn thủ công.

Hiện nay, Teo Cabanel đang được Caroline Iiacqua điều hành, cô vừa là con đỡ đầu và là cháu gái yêu của quý bà Cabanel. Trực tiếp quản lý thương hiệu này từ năm 2001, năm trong tay hơn 150 công thức quý giá, nhiệm vụ và sứ mệnh quan trọng nhất của Caroline là khôi phục lại sức hút mà dòng nước hoa lâu đời này đã tạo được với sức ép từ dòng chảy hiện đại hóa đang mạnh mẽ hơn lúc nào hết.

teo-cabanel-nuoc-hoa-thu-cong-phap-2
Caroline Iiacqua

Caroline đã cộng tác với nhà chế tạo nước hoa nổi tiếng Jean-Francois Latty – người sáng tạo nước hoa Eau Dynamisante cho Clarin để cho ra đời thêm các dòng sản phẩm mới nhưng vẫn bảo tồn sự sang trọng, chất lương cũng như yếu tố thủ công của nước hoa.

Các dòng nước hoa nổi tiếng của Teo Cabanel
Các dòng nước hoa nổi tiếng của Teo Cabanel

Là một trong những cái tên đầy tiếng tăm trong nền công nghiệp nước hoa cổ điển Pháp, Teo Cabanel đang từng bước chuyển mình để thích ứng với thời cuộc, kết hợp táo bạo giữa truyền thống và sự sáng tạo nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn hảo hơn cho người dùng. Ở Việt Nam những dòng nước hoa hàng đầu của Teo Cabanel như: Alahine, Barkhane, Early Rose, Hegoa, Julia, Lace Garden, Meloe Eau Legere,…đều đã có mặt và được bán tại Orchard.vn.

Nếu quý khách muốn trải nghiệm đẳng cấp nước hoa thủ công đến từ Pháp, hãy liên hệ ngay với Orchard nhé.