Da tổn thương là kết quả từ rất nhiều nguyên nhân như điều trị mụn, ánh nắng mặt trời,…Do vậy mà da cần được phục hồi, vậy giữa muôn vàn các sản phẩm mỹ phaame, thì bạn nên chọn sản phẩm nào để phục hồi làn da của mình, cùng Orchard khám phá những thành phần vàng trong phục hồi làn da nhé.

Vitamin C – Da tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời.

làn da bị tổn thương do phơi nắng kéo dài hoặc không được bảo vệ là một trong những trường hợp khó phục hồi nhất, vì nó ảnh hưởng đến mọi thứ từ sản xuất collagen đến độ ẩm của da. Đối với người mới bắt đầu, Vitamin C là một chất chống oxy hóa, có nghĩa là nó trung hòa các gốc tự do có hại có trong tia UV trước khi chúng có thể gây ra bất kỳ tổn thương nào cho hệ thống collagen và elastin của da. Điều này giúp giữ cho làn da săn chắc, mịn màng và căng bóng, rất tốt cho những người hy vọng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy nhưng nó cũng có nghĩa là hàng rào bảo vệ của da sẽ vẫn còn nguyên vẹn, bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây căng thẳng bên ngoài và vi khuẩn.

(Resist C15 Super Booster của Paula’s Choice chứa một dạng vitamin C (Ascorbic Acid) tăng cường tập trung với nồng độ 15% vitamin C nguyên chất)

Hyaluronic Acid

Cho dù làn da của bạn bị mất nước do điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc bị tổn thương sau phẫu thuật, Hyaluronic Acid có thể giúp sửa chữa và phục hồi lớp bảo vệ da. ​​Để khuyến khích thời gian lành thương nhanh hơn và phục hồi thoải mái hơn. Được tìm thấy tự nhiên trong không gian giữa các tế bào da, bổ sung Hyaluronic Acid tại chỗ thông qua việc chăm sóc da của bạn sẽ giúp tăng cường các kết nối này và cuối cùng bịt kín hàng rào biểu bì, giúp da dễ dàng chữa lành hơn.

Ceramides – Để khôi phục hàng rào da bị hư hỏng

Ceramides được tìm thấy tự nhiên trong lớp bề mặt da, giúp ngăn ngừa mất độ ẩm và giữ cho da dẻo dai. Tuy nhiên, tuổi tác sẽ thay đổi và mức độ dẻo dai và khỏe mạnh của làn da có xu hướng giảm khi bạn già đi, thay đổi cấu trúc da và độ khỏe của hàng rào bảo vệ da. Sử dụng các sản phẩm đặc trị có chứa Ceramides làm thành phần chính là một cách tuyệt vời để phục hồi làn da bị tổn thương và với việc sử dụng thường xuyên, chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và mất độ ẩm trong tương lai để bạn có làn da được nuôi dưỡng, khỏe khoắn hơn.

Vitamin B5

Vitamin B5 vượt xa vai trò là một loại kem dưỡng ẩm và hoạt động như một chất chữa lành và bảo vệ da tự nhiên. Giúp giảm ngứa và đau và giảm đỏ. Các vết thương được điều trị bằng vitamin B5 đã dẫn đến mô tái sinh rắn chắc và đàn hồi hơn. Ngoài ra, một nghiên cứu “Tạp chí điều trị da liễu” năm 2002 đã lưu ý rằng vitamin B5 giúp tăng cường sửa chữa hàng rào bảo vệ da trong khi giảm viêm. Về mặt bảo vệ da, vitamin B5 hoạt động như một rào cản, bảo vệ da khỏi kích ứng da.