Kem chống nắng cực kỳ quan trọng, nhưng lại là bước bị anh, chị, em phàn nàn là dễ làm bí da, và cảm giác nhờn, rít vô cùng khó chịu. Đặc biệt là với những bạn da dầu, da thường dễ đổ dầu, nhờn sau khi apply. Thực ra nguyên nhân không chỉ ở loại kem chống nắng mà còn do cách bạn kết hợp các bước như thế nào nữa đấy. Bài viết này Orchard bật mí tip dùng kem chống nắng cho da dầu mà không gây nhờn rít nhé.

3 tip dùng kem chống nắng cho da dầu

Dưỡng ẩm với serum thay kem dưỡng ẩm

Xu hướng thay thế kem dưỡng ẩm bằng serum được ưa chuộng và áp dụng khá nhiều bởi những ưu điểm mà nó mang lại.

Khác với kem dưỡng ẩm, serum có nồng độ hoạt chất cao, khối lượng nhẹ, và thấm nhanh vào da. Da không chỉ hấp thu dưỡng chất tốt hơn mà còn được khô thoáng ngay sau khi apply serum. Vì vậy, bước kem chống nắng sau da cảm giác nhẹ hơn, không còn nhờn và cũng hạn chế đổ dầu.

Một số loại serum dưỡng ẩm cho da dầu hiệu quả

Serum chứa Hyaluronic acid, Glycerin, Sodium PCA, Ceramide… Dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả, hay Hydrat hóa giúp từng tế bào trên da được cung cấp độ ẩm và giữ nước, giúp làn da luôn được ẩm.

Laneige Water Bank Essence Ex

Dòng sản phẩm Laneige Water Bank được xem là một trong những tinh chất dưỡng ẩm số 1 tại châu Á. Với 6 khoáng chất thiết yếu để tách ion và cân bằng giúp kiểm soát độ ẩm gọi là Hydro Ion Mineral Water, cho da đạt được đổ ẩm, mịn màng tối ưu. Với các phần tử ion nước cực nhỏ, giúp các thành phần dưỡng chất thẩm thấu sâu vào 20 lớp da nhanh chóng, đồng thời kích hoạt các tế bào dưỡng ẩm tăng cường hoạt động gấp 8 lần.

Không đơn thuần cấp ẩm, mà Water Bank Essence Ex còn hình thành hàng rào độ ẩm bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài như nắng, gió, bụi bẩn và cả bức xạ từ màn hình máy tính. Với những làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn thì đây chính xác là “cứu tinh” đây.

Related image

Timeless Hyaluronic Acid Serum +Vitamin C

Hyaluronic Acid Serum +Vitamin C là một trong những loại serum nổi tiếng của Timeless. Nhờ hiểu quả cực kỳ tốt cho da và hầu hết là phản hồi tích cực từ khách hàng về khả năng dưỡng ẩm và sáng da.

Hyaluronic acid cấp ẩm mạnh mẽ nên da đủ ẩm, căng bóng hơn. Với những bạn da dầu thì da hạn chế đổ dầu và thoáng hơn rất nhiều lần. Vitamin C làm sáng da, nhất là làm mờ đi những nốt thâm mụn mới. Hầu hết người dùng đều cảm nhận được những hiệu quả trên, da căng bóng lên mỗi ngày.

Rất nhiều loại serum vitamin c thấm lâu và cảm giác rít khó chịu. Nhưng Hyaluronic Acid Serum +Vitamin C lại thấm rất nhanh.

Image result for Timeless Hyaluronic Acid Serum +Vitamin C

The Ordinary Hyaluronic acid 2% +B5

Phải nói đây xứng đáng là lọ serum “thần thánh” cho mọi loại da, nhất là da dầu mụn. Cung cấp độ ẩm cho da gấp 1000 lần nhờ 2% Hyaluronic acd. Củng cố hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, mịn màng nhờ vitamin b5.

Với những bạn da mụn, sau khi lấy nhân mụn về khoảng 1 ngày thì có thể dùng serum để da được cấp ẩm, phục hồi và giảm đỏ nhanh chóng.

Tuy nhiên, The Ordinary lại mắc một điểm trừ là chất serum khá đặc, nên khi thoa dễ bọ vón lại. Vì vậy, chỉ nên thoa một lớp serum mỏng, và tán nhanh tay.

Related image

Chọn Kem chống nắng cho da dầu

Khi chọn kem chống nắng cho da dầu, bạn nên để ý các nhãn như  “Non Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), kem chống nắng chứa chất dẫn xuất, parfume, Alcohol-cồn, oxybenzone và PABA (tức là kem chống nắng hóa học). Những chất này dễ gây kích ứng da, bào mòn, hay bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người chăm sóc da dễ dàng hơn. Và hãy cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình nhé.