Son môi có lẽ là không bao giờ là đủ với những cô nàng yêu son. Mỗi năm lại nổi lên rất nhiều xu hướng son môi, về màu sắc và cả kết cấu son. Nếu năm 2020 là trào lưu son lì, đôi môi dày gợi cảm thì 2021 có lẽ là một năm khởi sắc với những màu son nhũ bóng bẩy, hay xu hướng đánh son môi căng mọng. Đứng sau các xu hướng đó không đâu xa phải kể đến các thương hiệu son môi đình đám. Tổng kết lại một năm khởi sắc, cùng Orchard khám phá top 10 thương hiệu son môi tốt nhất, nổi bật và tạo nhiều dấu ấn riêng trong cuộc đua 2021.

Tom Ford

Cái tên đầu tiên và không thể nào không nhắc tới đó chính là thương hiệu son môi Tom Ford, được ông Tom Ford sáng lập và chuyên sản xuất các dòng mỹ phẩm high-end (cao cấp). Tom Ford cho ra đời sản phẩm nước hoa và mang lại nhiều thành công vang dội, là mơ ước được sở hữu của các tín đồ yêu nước hoa trên toàn thế giới.  Tiếp nối thành công của các dòng nước hoa, Tom Ford sản xuất mỹ phẩm, trong đó có son môi đã làm nên tên tuổi và tạo được dấu ấn riêng của mình.

Son môi Tomford với vẻ đẹp riêng biệt và chất lượng làm nên tất cả. Người ta khen ngợi cái vẻ đẹp của những thiết kế sang chảnh, đẳng cấp mà ai cũng khao khát được cầm nó trên tay. Qua mỗi dòng son, mỗi thỏi son là một màu sắc riêng đặc biệt, không những thếSon Tom Ford cũng được các chuyên gia Make up hàng đầu đánh giá cao về chất lượng son khi đánh. Chất son mềm mượt, đầy đặn, không khô môi, lên màu chuẩn đây cũng là đặc điểm khác biệt của Tom Ford so với các dòng son hiện nay.

Năm 2021 cũng là một năm tiếp nối thành công rực rỡ của những dòng son trước như Tom Ford Lip Color Matte-những thỏi son lì với 10 màu son cực kì hot năm 2020 thì tiếp nối là thành công là Tom Ford Dressed To Kill kiến tạo vẻ đẹp đôi môi, dòng son đang làm mưa làm gió thị trường suốt mấy tháng nay.

Nếu đã là tín đồ của son môi thì không thể bỏ qua son của Tom Ford. Một lần cham tới là không thể thoát khỏi vẻ đẹp kiêu sa đó!

Guerlain

Guerlain là một trong những thỏi son sang chảnh được săn đón nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt là thiết kế vỏ son theo hình dáng phi thuyền cực kì bắt mắt và độc đáo. Điểm đặc biệt của dòng son này chính là thiết kế gương nằm phía sau nắp son mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. Không chỉ có khả năng làm xiêu lòng các cô gái với vẻ ngoài lộng lẫy, thỏi son Guerlain còn chinh phục trái tim phái đẹp bởi sự mềm mịn ngay khi thoa lên môi.

Hầu hết các dòng son của thương hiệu này đều có chất son mềm mịn che phủ hoàn toàn những đường vân môi và mang lại cảm giác môi căng mọng hơn. Phần hơn, là bám màu tốt, đi cả ngày không ăn uống thì gần như nguyên vẹn trên môi. 

Người ta không chỉ yêu cái sự sang chảnh của những thỏi son Guerlain mà còn đắm chìm trong vẻ đẹp của từng màu son ấy. Đây có lẽ là thoiir son sang chảnh bậc nhất mà cô nagf nào cũng nên tự thưởng cho mình một thỏi nhé.

Shu Uemura

Shu Uemura chuyên về các dòng sản phẩm được ưu chuộng hàng đầu tại Nhật Bản cũng như một số quốc gia Châu Á. Phần hơn, với mức giá phải chăng, độ lì và màu sắc nhẹ nhàng đa dạng, đặc biệt son môi Shu Uemura không thuộc 400 sản phẩm son môi có chứa chì.

Nói về thiết kế thì Son Shu Uemura với bao bì cầm vừa tay, thiết kế đơn giản thanh lịch , nắp son trong suốt, vỏ son ánh bạc, nhìn được màu lõi son bên trong tạo nên tổng thể tinh tế.
Son Shu Uemura lên màu khá chuẩn, nhẹ nhàng không quá rực rỡ hay đa dạng nhưng mang lại nét tự nhiên đặc trưng, cùng độ bám tốt và không bị bột thì ắt hẳn là lựa chọn tối ưu dành cho dòng son giá tầm trung.


Son Shu Uemura có mức giá trung bình – cao, chất matte với ưu điểm là lên màu tốt, bám khá lâu và nhẹ môi, dễ chịu khi dùng; bao bì đẹp và sang trọng, gọn gàng thích hợp dành cho những cô nàng nữ tính, dịu dàng và đôi chút “bánh bèo”.

YSL

Son Môi Yves Saint Laurent (YSL) nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm như thời trang, nước hoa… sang trọng và độc đáo Chất son đúng màu, ấn tượng với độ lì nhẹ cùng một chút ánh nhũ. Với kết cấu nhẹ nhàng, mềm mịn như kem lướt trên môi, son YSL sẽ giúp cho gương mặt bạn sáng bừng và hấp dẫn hơn trong mắt mọi người.

Với bảng màu ấn tượng và thời thượng, son YSL hạ gục bất kì trái tim cô nàng nào. Chất son đã đẹp, vỏ còn đẹp hơn, thỏi son YSL có thiết kế sang chảnh đúng nghĩa thu hút bất cứ quý cô nào. Kiểu dáng vuông cộng với sắc ánh kim lấp lánh bao phủ thỏi son them phần tinh sảo. Nhìn chung, son môi YSL sẽ giúp bạn nổi bật đúng nghĩa từ thỏi son màu vàng đến chất son phát ngất

Gucci

Gucci là thương hiệu thời trang đến từ Ý nổi tiếng thế giới thành lập năm 1921với bộ sưu tập quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm cao cấp. Trong đó nổi bật nhất là son Gucci được chị em phụ nữ ao ước sở hữu.
Ngoài những chiếc túi xách độc đáo hay những phụ kiện xa hoa, Gucci còn có bộ sưu tập son môi hơn 60 màu từ tươi sang đến lạnh trầm, từ mùa xuân cho đến mùa đông, từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ đều phù hợp.
Thiết kế son là sự kết hợp bởi các tính từ tinh tế, sang trọng, quý phái, nữ tính, và đẳng cấp. Màu đen huyền bí chủ đạo với than son được phủ ánh kim và in chìm logo đặc trưng.
Màu son phong phú cùng chất son mềm mịn, không lộ vân môi, không lộ da môi hay bong tróc và bám màu từ 6 -8 tiếng là sự lựa chọn tối ưu dành cho cô nàng sành điệu trở nên xinh đẹp và cuốn hút.

Dior

Thương hiệu Dior – là thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp do nhà thiết kế lừng danh Christian Dior thành lập, chuyên thiết kế và tạo ra những bộ sưu tập đắt đỏ nhất, là cái tên tạo nên vẻ đẹp, xu hướng, sự hoàn mỹ và đẳng cấp khác biệt. Không chỉ thành công trong lĩnh vực thời trang cao cấp mà thương hiệu Dior còn khẳng định tên tuổi của mình ở lĩnh vực mỹ phẩm, trong đó có son môi.

Son môi Dior như một biểu tượng mà phái nữ kì công theo đuổi. Đến với son môi Dior không chỉ đẹp với các bộ sưu tập cá tính bậc nhất mà còn đó là dòng son dưỡng chăm sóc bảo vệ đôi môi khỏe mạnh, mềm mại, căng mọng cho vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Thiết kế của Dior phải nói đến sự tiện dụng với các thiết kế thông minh, nhỏ gọn, tinh tế, mỗi thỏi son là một điểm sáng về ngoại hình bắt mắt. Một trong những thành phần quan trọng của son nhà Dior đó là có thành phần từ bơ, chính bởi vậy, ngay cả những dòng son lì nhất thì bạn vẫn không cảm giác bị khô môi, lộ rãnh môi. Sự khác biệt của son dưỡng Dior đó là khả năng ngấm sâu vào từng tế bào da môi, cung cấp đủ nước và khóa phân tử nước, chính bởi vậy môi mướt mịn, mềm rất lâu, không bóng nhờn, không trôi nhanh và khô trở lại.

Liên tục cho ra mắt các dòng son mới mà vẫn được chào đón nhiệt tình và trở nên phổ biến nhất tháng 11/2021 như: Son Dior Rouge, Set 3 Dior Addict Lip Maximizer High Volume Lip Plumper, Dior Lip Maximizer Collagen Activ Lip Plumper.

Charlotte Tilbury

Đối với các cô nàng mê son, Charlotte Tilbury chính là một trong những thương hiệu thuộc hàng “thần thánh” nhất. Mặc ra đời muộn hơn rất nhiều so với những “ông lớn” mỹ phẩm đình đám khác nhưng thương hiệu non trẻ của Charlotte Tilbury, chuyên gia trang điểm nổi tiếng người Anh vẫn nhanh chóng chinh phục được các tín đồ làm đẹp với hàng loạt sản phẩm chất lượng mà đình đám nhất chính là những thỏi son màu rose gold lộng lẫy đầy mê hoặc.

Son Charlotte Tilbury chinh phục những tín đồ làm đẹp khó tính nhất nhờ cả 3 yếu tố: màu son, chất son và thiết kế bao bì. Ra mắt chỉ với hơn chục màu son, nay thương hiệu này đã sáng tạo ra gần 40 màu son khác nhau với bảng màu tập trung vào những gam cơ bản nhưng chẳng bao giờ hết “hot” như đỏ, hồng và nude. Chia làm hai dòng son chính là dòng nhiều dưỡng và dòng lì, những cây son Charlotte Tilbury luôn được khen ngợi về chất son mềm mịn, khả năng lên màu chuẩn cũng như cảm giác thoải mái, dễ chịu khi thoa lên môi.

Có lẽ năm 2021 là năm mà Charlotte Tilbury xuất hiện khá nhiều với cơn mưa lời khen. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, chuyên viên trang điểm Charlotte Tilbury đã tạo một “bước ngoặt” trong sự nghiệp của mình với 02 dòng son: Charlotte Tilbury Matte Revolution ra đời vào 07/2015 và Charlotte Tilbury Hot Lips nối tiếp thành công sau đó không lâu.

Charlotte Tilbury đặt hết tâm huyết và nỗi lực để mang tới những bờ môi căng mọng với son lì. Có thể nói Charlotte Tilbury với sức hút không thể cưỡng nổi của mình sẽ là cái tên luôn được cô nàng yêu son nhắc tên, chỉ điểm nhiều hơn nữa trong tương lai.

Bobbi Brown

Bobbi Brown là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ được sáng lập bởi một nghệ sỹ make-up cùng tên. Các sản phẩm của Bobbi Brown khiến phái đẹp không thể bỏ lỡ khi nó đáp ứng được các tiêu chí mà một cô nàng muốn trang điểm theo phong cách quý phái và sang trọng cần có. Phương châm của Bobbi Brown là giúp người phụ nữ cảm thấy vẫn là chính họ, chỉ là đẹp hơn và tự tin hơn.

Thương hiệu son Bobbi Brown được đặt theo tên người sáng lập. Bobbi Brown được ví như là tân binh trong làng son, tuy mới ra đời cách đây không lâu nhưng Bobbi Brown là một trong những thỏi son được yêu thích bởi chất lượng làm nên sự hài lòng, tin dùng.

Bobbi Brown đặc biệt ở những gam màu quen mà lạ, chất son lên môi cực kỳ chuẩn, đây là một điểm cộng lớn của thương hiệu này.

Bobbi brown Crushed Lip Color dòng son mới của nhà Bobbi mới ra năm nay, mang lại thành công cho thương hiệu này, được nhiều người biết đến hơn nữa. Bobbi Brown Lip Color là sự lựa chọn cổ điển nhưng không hề nhàm chán, phù hợp với mọi quý cô.

3CE

Năm 2021 có lẽ là năm của son 3CE, cái tên được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn làm đẹp chắc hẳn đó là 3CE, thành công từ những dòng son với những bảng màu đẹp mê mẩn, chất son mịn, lì và độ bám cực kì tốt. 3CE luôn là thương hiệu son được mong chờ nhất, đặc biệt là khu vực châu Á.

Điểm thu hút của thương hiệu này là màu son được kết hợp và biến hóa vô cùng đặc biệt. Tuy cùng là trào lưu với tone nude nhưng với 3CE màu son lại dễ dàng ứng dụng hơn rất nhiều. Được ủng hộ nhiều bởi phong cách trẻ trung, nữ tính.

Lợi thế làn sóng Hallyu đang lan tỏa, thêm vào đó là sự đa dạng và tinh tế của nhiều dòng sản phẩm khiến cho 3CE trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều tín đồ làm đẹp. Từ các xu hướng trang điểm mắt, môi, đánh nền căng bóng,… 3CE hiện đang là một trong những thương hiệu mỹ phẩm dẫn đầu xu hướng làm đẹp của xứ kim chi.

MAC

Kết lại top 10 các thương hiệu son môi hoạt đông nổi bật nhất năm có lẽ không thể bỏ qua những thỏi son MAC được đúng không nào? Có lẽ đây là thương hiệu mà hầu như ai cũng phải sở hữu ít nhất một thỏi son cơ bản như ruby woo hay Diva. Luôn là thỏi son được chào đón nồng nhiệt, từ các tín đồ làm đẹp, các chuyên gia trang điểm và các ngôi sao trên toàn thế giới.

Son MAC nhiều màu sắc và tiên phong trong việc đưa ra những xu hướng trang điểm mới nhất. Không chỉ nổi tiếng về độ đẹp, bám màu mà màu sắc đa dạng, lên hình đẹp thích hợp cho các sàn diễn cũng như giúp phái đẹp tự tin cả ngày.

Một trong những điều khiến MAC trở thành thương hiệu uy tín đó là được những người đứng đầu trong ngành công nghiệp tô vẽ sắc đẹp sáng tạo nên những màu son độc đáo, an toàn mà không ai sao chép được. Bên cạnh đó là chất son lì, độ bám dính tốt và bền màu suốt cả ngày dài.

Son MAC hiện được bán tại 106 quốc gia và vùng lãnh thổ, điều này cũng cho thấy được sự phổ biến của thương hiệu này phải không  nào.