Gàu là những mảng da chết màu trắng, hơi bóng mỡ nằm trên tóc, vai và có thể kèm theo ngứa. Gàu khiến mọi người cảm thấy ngại ngùng và mất tự tin, dẫn đến nhiều bất lợi trong giao tiếp và công việc. Orchard.vn gợi ý cho bạn 3 chai dầu gội trị gàu tốt nhất hiện nay để lấy lại vẻ ngoài tự tin nhé.

1. DẦU GỘI HEAD & SHOULDERS CLINICAL STRENGTH

Dầu gội trị gàu Head & Shoulders Clinical Strength trực tiếp “giải quyết” vấn đề viêm da tiết bã cũng như cảm giác ngứa ngáy, bong tróc hay kích thích da đầu đi kèm với căn bệnh trên. Nó làm giảm các triệu chứng cùng lúc với việc khiến cho những vảy trắng đục đó biến mất.

Top 3 Dầu Gội Trị Gàu Tốt Nhất Hiện Nay

Thành phần và công dụng

Hoạt chất chính có trong dầu gội này là 1% selenium, nó giúp da đầu chống lại nấm gây ra bởi bệnh viêm da tiết bã. Bên cạnh đó, đây là loại dầu gội trị gàu mạnh nhất (có công thức mạnh nhất có trong các sản phẩm dầu gội trị gàu không cần kê toa), nó cũng có độ pH cân bằng và đủ nhẹ để bạn sử dụng hàng ngày.

Một tính năng quan trọng khác của sản phẩm này là công thức 3Action độc đáo của riêng thương hiệu Head & Shoulders bao gồm: làm sạch – bảo vệ – giữ ẩm cho tóc và gia đầu. Nó hoạt động bằng cách làm giảm đi kích thước của các hạt kẽm có trong dầu gội để cải thiện khả năng làm sạch.

Công thức 3Action cũng giúp tạo ra một lớp bọt dày và bông cũng như có độ che phủ tốt hơn trên toàn bộ da đầu. Nó bao gồm tất cả những tác dụng thường thấy trong các loại dầu gội làm đẹp hàng đầu, trong khi vẫn giúp bạn giải quyết được rắc rối với đống gàu của mình.

Đánh giá

Dầu gội này có tác dụng với tất cả các loại tóc bao gồm cả tóc nhuộm lẫn tóc đã qua xử lý hóa chất. Sẽ không thừa nếu nhấn mạnh lại một lần nữa là nó cực kỳ có hiệu quả, bạn sẽ thích bề ngoài của mái tóc cũng như cảm nhận được sự sảng khoái mà nó đem lại. Và bạn sẽ thực sự hài lòng khi vấn đề gàu của mình đã biến mất.

 

2. DẦU GỘI ĐẶC TRỊ GÀU SELSUN

Selenium Sulfide là thành phần chủ chốt có trong dầu gội chống gàu Selsun cùng với các hoạt chất khác như Dimethicone, Dihydrogenated Tallow Phthalic Acid Amide (Tab 2)…(Bạn có thể xem thêm trong Bảng thành phần của sản phẩm).

Top 3 Dầu Gội Trị Gàu Tốt Nhất Hiện Nay

Thành phần và công dụng

Sản phẩm dầu gội với dung tích nhỏ gọn chỉ 100ml này là một trong những loại dầu gội trị gàu rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Thành phần Selenium Sulfide trong sản phẩm là 1%, đây cũng là nồng độ tối đa đối với các sản phẩm dầu gội trị gàu không kê đơn. Loại dầu gội này sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong công cuộc tìm kiếm và “đánh bay” nấm gây gàu, làm sạch vảy nấm và ngứa da đầu.

Không những có tác dụng trị gàu mà nó còn chứa thành phần dưỡng tóc Dimethicone và Tab 2 giúp bạn duy trì được mái tóc khỏe đẹp và mềm mại của mình. Chính vì thế đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho cả những mái tóc đã qua nhuộm và uốn hay xử lý qua các hóa chất khác.

Đánh giá

Cũng như đối với các sản phẩm trị gàu khác, sau khi thoa dầu gội lên chân tóc và da đầu ướt, bạn nên để dầu gội nghỉ ít nhất từ 2 đến 3 phút trên đầu để nó phát huy được tối đa công dụng của mình, sau đó hãy xả sạch tóc lại với nước.

Theo khuyến cáo của thương hiệu:

Nếu da đầu và tóc của bạn đang bị gàu bạn nên gội đầu với sản phẩm đều đặn 2 lần/tuần cho đến khi gàu hết hẳn. Sau khi đã hết gàu, bạn có thể giảm xuống sử dụng 1 lần/tuần để ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Tuy nhiên sản phẩm này cũng có thể gây ra tình trạng khô tóc, vậy nên bạn hãy sử dụng nó kết hợp cùng với dầu xả dưỡng ẩm nhé.

 

3. DẦU GỘI TRỊ GÀU NIZORAL A-D

Thành phần quan trọng trong Dầu gội trị gàu Nizoral A-D là ketoconazole, nó là một loại thuốc chống nấm mạnh và liên kết với protein tự nhiên của tóc (để giữ cho nó luôn được hiệu quả giữa các lần sử dụng). Nó giúp loại bỏ lượng nấm dư thừa sinh sản tự nhiên trên da đầu bạn và tiếp tục “chiến đấu” với gàu sau khi bạn xả sạch dầu gội.

Top 3 Dầu Gội Trị Gàu Tốt Nhất Hiện Nay

Các chuyên gia bao gồm cả các bác sĩ khuyên những người bị gàu dùng Nizoral như một giải pháp chống gàu vì nó giải quyết tận gốc vấn đề trong khi vẫn xử lý được hiệu quả những triệu chứng như bong tróc, ngứa và đóng vảy trên da đầu.

Đánh giá

Ngạc nhiên ở chỗ, Nizoral A-D đặc trị gàu một cách mạnh mẽ nhưng vẫn thích hợp với những mái tóc nhuộm, tóc đã được tẩy hay đã qua xử lý với các hóa chất. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu gội yêu thích của mình vào những ngày bạn không dùng chúng.

Nó cũng có mùi thơm – điều mà không phải lúc nào cũng tìm thấy được ở loại dầu gội chống gàu. Một số người dùng nó thậm chí còn nói rằng nó giúp tóc của họ dày hơn.