Thói quen chăm sóc da bao gồm các bước khác nhau, nhưng một trong những bước quan trọng nhất của chăm sóc da là tẩy tế bào chết . Trong đó sử dụng BHA để tẩy tế bào chết là sự lựa chọn hiệu quả. “Hiệu quả” ở trường hợp này có nghĩa là sản phẩm có tính axit (“chua”) đủ để BHA (Beta Hydroxy Acid) hoạt động như một chất tẩy da chết, đó là lý do tại sao độ pH từ 3 đến 4 được ưu tiên hơn.

Hiểu thêm về tẩy tế bào chết BHA

Thông thường bạn chọn làm sach mặt với sữa rửa mặt và sau đó bắt đầu dưỡng da với toner, serum, kem dưỡng… Thế nhưng sữa rửa mặt thì không thể loại bỏ được da chết và khi da chết quá nhiều thì những bước dưỡng da sau đó sẽ không còn tác dụng. Vì thế sử dụng BHA để loại bỏ tế bào chết là điều cần thiết. Đối với những bạn có làn da khô thì nên sử dụng AHA thay thế.

BHA hoạt động như thế nào ?

Salicylic acid, một thành viên của nhóm Beta Hydroxy Acids (BHA), là một chất tan trong dầu. Nói cách khác, hầu hết các chất tẩy da chết chỉ có thể tẩy tế bào chết trên bề mặt da và làm cho nó mềm hơn, mượt mà hơn và sáng hơn. Nhưng BHA có thể vượt qua hàng rào lipid (dầu) trên da của bạn, axit salicylic đi sâu hơn vào các lỗ chân lông khắc phục các vấn đề về bít tắc lỗ chân lông.

Không bị bít tắc lỗ chân lông đồng nghĩa với da sạch sẽ, không có mụn đầu trắng, mụn đầu đen…. Bên cạnh đó, Axit salicylic còn có đặc tính kháng viêm giúp làm dịu bớt kích ứng và mẩn đỏ luôn xuất hiện cùng mụn .

Nếu tẩy da chết là một bước chăm sóc da quan trọng và cần thiết thì Axit salicylic là sản phẩm tối ưu nhất đối với da nhờn hoặc da mụn. Nhưng nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết BHA nào cho phù hợp ? Sau đây Orchard.vn xin gợi ý đến các bạn những sản phẩm tẩy da chết axit salicylic được nhiều người tin dùng nhất hiện nay nhé.

Sản phẩm tốt nhất cho da dầu và lỗ chân lông to: Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Một vài lý do tại sao Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid lại rất phổ biến như :

  • Nó mang lại hiệu quả về vấn đề mụn, lỗ chân lông.
  • Công thức nhẹ, lỏng được làm giàu với axit salicylic 2% để tẩy tế bào chết da và làm se khít lỗ chân lông.
  • Điều trị khỏi mụn đầu đen, mụn đầu trắng, nổi mụn …

Ưu điểm của sản phẩm :

Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant nhanh chóng thấm vào lớp thượng bì (lớp bề mặt da) và thấm sâu vào lỗ chân lông, từ đó mở các đầu mụn và cải thiện bề mặt da. Kết quả mang đến là thay đổi một cách thần kỳ vẻ ngoài của da, chức năng da được cải thiện, từ đó da sẽ mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra BHA (salicylic acid) làm mềm lớp bề mặt da. Cấu trúc sản phẩm dạng nước nhẹ nhàng thấm nhanh và sâu vào da hơn so với dạng gel và lotion, thích hợp với những làn da gặp vấn đề về mụn, bít tắc lỗ chân lông.

Độ pH của sản phẩm giúp tối ưu tác dụng của BHA ở khoảng 3.2-3.8.

Tẩy da chết trị mụn, giảm tiết dầu: Obagi Clenziderm MD Pore Therapy BHA 2%

Obagi BHA 2% hiện đang là BHA mạnh nhất, được săn đón nhiều hiện nay. Với thành phần khác biệt và táo bạo: 2%BHA, Menthol, Alcohol. BHA hoạt động tốt nhất trên nền cồn, với độ pH càng thấp thì giải phóng càng nhiều axit tự do. Mặc dù rất nhiều bài viết nói về tác hại của cồn nhưng thực tế rất nhiều nhà  sản xuất mỹ phẩm cao cấp vẫn thêm cồn vào các sản phẩm của họ. Cồn giúp cho một số thành phần hoạt dộng tốt hơn, với nồng độ thích hợp và da không quá khô, bong tróc, mẫn cảm với cồn thì vẫn có thể sử dụng các sản phẩm nền cồn như BHA Obagi nha.

Cảm giác the mát trên da sau khi thoa BHA là do thành phần Menthol có trong sản phẩm. So với một số sản phẩm BHA khác thì của Obagi khô thoáng da cực kỳ.

Ưu điểm của sản phẩm

Hiệu quả trị mụn, làm sạch lỗ chân lông, điều tiết dầu nhờn cực kỳ tốt và nhanh chóng. Với những loại da dầu, da hỗ hợp dễ nổi mụn ẩn, sợi bã nhờn vùng mũi thì đây là loại BHA phù hợp sử dụng thường xuyên trong chu trình dưỡng da.

COSXR BHA Blackhead Power Liquid

Top 4 Tẩy Tế Bào Chết BHA Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
COSXR BHA Blackhead Power Liquid

Là một sản phẩm từ Hàn quốc, thu hút sự quan tâm của tín đồ làm đẹp và các diễn đàn thảo luận. OSXR BHA Blackhead Power liquid là sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa BHA nhưng Salicylic Acid không phải là thành phần chính mà thay vào đó là Betaine Salicylate nhẹ nhàng hơn nhiều. Kết hợp với Salix Alba (Willow) Bark Water giúp kháng viêm và Niacinamide làm sáng và tăng cường sức sống cho làn da.

Ưu điểm của sản phẩm :

COSXR BHA Blackhead Power liquid khác với các chất tẩy tế bào chết BHA khác trong danh sách này ở chỗ nó không thực sự chứa BHA (axit salicylic) mà thay vào đó là betaine salicylate.

Tuy nhiên không có nhiều nghiên cứu được thực hiện về hiệu quả của việc betain salicylate hoạt động như một chất tẩy tế bào chết. Nhưng chất này được xây dựng trong phạm vi pH từ 3,8 đến 4,2 nó phải được so sánh với axit salicylic – ở gấp đôi nồng độ. Điều này có nghĩa rằng một sản phẩm với 4% betain salicylate (như COSXR BHA Blackhead Power liquid, với độ pH 4,0) có hoạt động như một BHA tẩy tế bào chết với 2% axit salicylic.

COSXR cũng cung cấp các sản phẩm khác với betain salicylate hoặc thậm chí là “thích hợp” BHA, nhưng những sản phẩm này không được khuyến cáo là chất tẩy tế bào chết BHA do nồng độ quá thấp của một trong hai thành phần hoặc hàm lượng cồn cao.

Paula’s Choice Skincare Resist Daily Pore-Refining Solution 2% BHA

Top 4 Tẩy Tế Bào Chết BHA Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
Paula’s Choice Skincare Resist Daily Pore-Refining Solution 2% BHA

Tinh chất se khít lỗ chân lông Paula’s Choice Resist Daily Pore refining Treatment 2‰ BHA giúp loại bỏ tế bào chết trên da và làm sạch sâu lỗ chân lông, đồng thời giảm mụn đầu đen, cải thiện các dấu hiệu lão hóa trên da như nám, tàn nhang và nếp nhăn.

Ưu điểm của sản phẩm :

Tinh chất giúp se khít lỗ chân lông Paula’s Choice Resist Daily Pore refining Treatment  2% BHA có khả năng tẩy da chết và giảm thiểu tình trạng viêm, kích ứng trên da. Nó hoạt động bằng cách thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm bong các tế bào da chết để dành chỗ cho các tế bào da mới hồi phục. Từ đó, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.

Độ pH sản phẩm khoảng từ 3.2–3.8, kết cấu dạng nước dễ thấm, không để lại lớp nhờn dính. Dòng này tập trung nhiều hơn vào việc giảm nếp nhăn, chống lão hóa, nên khả năng đẩy mụn không mạnh. Phù hợp để duy trì làn da sạch, ngăn nếp nhăn nhiều hơn.

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution – Chemical Peel

Top 4 Tẩy Tế Bào Chết BHA Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution – Chemical Peel

Dung dịch tẩy da chết nồng độ cao 30% AHA (bao gồm Glycolic/Lactic/Tartaric/Citric), 2% BHA (Salicylic Acid). Hỗ trợ bởi Hyaluronic Acid Crosspolymer, Vitamin B5, Black Carrot và Tasmanian Pepperberry làm dịu da giảm kích ứng.

Ưu điểm của sản phẩm :

AHA 30% + BHA 2% Peeling solution là một loại của tẩy tế bào chết, nhưng chuyên sâu hơn. Phương pháp peeling hợp cho những cô nàng có làn da khỏe ( chống chỉ định với những làn da nhạy cảm), da mụn, thâm và không đều màu. Tái tạo của các tế bào và kích thích thông thoáng giảm tình trạng tắt nghẽn lỗ chân lông một cách tốt hơn.

AHA 30% + BHA 2% Peeling solution là một loại của tẩy tế bào chết, nhưng chuyên sâu hơn.

Thành phần đáng chú ý của sản phẩm :

AHA tẩy lớp sừng ngoài cùng của da giúp da bạn sáng và đều màu hơn. BHA thấm sâu vào da, dọn dẹp bã nhờn trong từng lỗ chân lông. Sản phẩm này là sự kết hợp cả AHA và BHA với tổng nồng độ acid lên đến 32%.

Acid Glycolic, thành phần AHA chủ yếu của sp, có pKa là 3.6. pKa là yếu tố quan trọng nhất với các sản phẩm tẩy da chết acid. PKa cho biết hệ số acid tự do. Khi pKa gần với pH, nồng độ muối và acid tự do đạt đến sự cân bằng lý tưởng, tối ưu hóa hiệu quả của acid đồng thời giảm kích ứng đến mức thấp nhất. The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution – Chemical Peel có pH xấp xỉ 3.6

Thành phần có chứa phái sinh Tasmanian Pepperberry nguồn gốc thực vật, một chất đã được chứng minh làm giảm kích ứng thường gặp khi tẩy da chết hóa học. Ngoài ra sản phẩm còn có Hyaluronic Acid ở dạng crosspolymer làm dịu da, vitamin B5 giúp da mau liền, cà rốt đen chống oxi hóa

Lưu ý : Hãng khuyên dùng tối đa 2 lần/1 tuần và không được lưu lại quá 10 phút vì sẽ gây bỏng da, đỏ mặt, chỉ nên thử khi bạn có một làn da khỏe và không nhạy cảm với các thành phần.