Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da, và muốn dùng thử các sản phẩm đặc trị mụn từ Retinods. Dưới đây Orchard gợi ý cho bạn kem trị hiệu quả mụn chứa Retinoids.

5 Loại kem trị hiệu quả mụn chứa Retinoids

Obagi Tretinoin Cream 0.05%

Nồng độ: Tretinol 0.05%

Điều trị:

  • Các loại mụn trứng cá thông thường: đa dạng hay có nhân mụn, có nang trứng cá.
  • Hoặc mụn trứng cá do dùng thuốc như corticoid, barbiturate…Mụn trứng cá do bệnh nghề nghiệp.
  • Bị bệnh Favre-Racouchot.
  • Bị rạn da

Tretinoin 0.05% là loại kem giúp làn da trở nên trẻ và khỏe hơn. Đem lại vẻ mịn màng cho làn da, giảm mụn trứng cá, làm mờ vết thâm mụn, dấu hiệu lão hóa da( như đường nhăn, nếp nhăn da). Hiệu quả mà kem Obagi mang lại thật sự đáng để bạn đầu tư. Mặc dù giá cao ~1600k nhưng thời gian sử dụng rất lâu, tầm 3-4 tháng, khá ổn nếu bạn nào bị mụn dai dẳng thì cũng nên trải nghiệm thử.

Top 5 Kem Trị Mụn Retinods Hiệu Quả Nhất

Erylik

Nồng độ: Tretinoin 0,025g

Điều trị: Chấm mụn trứng cá mức độ trung bình, có viêm, mụn mủ

Gel trị hiệu quả mụn Erylik trị mụn kết hợp tretinoin và erythromycin. Tretinoin đối kháng và ngăn ngừa sự hình thành các thành phần của mụn trứng cá, ngăn không cho hình thành các mụn mới. Tretinoin làm cho các thành phần bị ứ đọng được tống ra (nhân trứng cá, nang mụn). Với mụn ẩn hay mụn viêm không nặn được nhân, erylik sẽ gom nhân mụn, để đẩy lên bề mặt da, lấy nhân mụn dễ dàng mà không gây tổn thương, hạn chế thâm do nặn mụn quá mạnh

Erythromycin là kháng sinh thuộc họ macrolides. Kháng viêm bằng cách làm giảm số lượng vi khuẩn, số lượng protease và acid béo tự do gây kích ứng khởi đầu của viêm. Do đó mà khi bôi vào các nốt mụn giảm sưng đau hơn, giảm đỏ.

(Erylik có thể trị được mụn ở cằm bằng cách đẩy nhân, ổ mủ lên, có kể kết hợp với BHA để hiệu quả và nhanh hơn)

Kem trị mụn ẩn dưới da Retin-A Cream Tretinoin

Nồng độ:  Retin A 0.025% và Retin A 0.05%

Điều trị: 

  • Trị hiệu quả mụn trứng cá các loại
  • Chống lão hóa trên da, giảm mờ nếp nhăn/vết thâm

Nếu lần đầu dùng tretinonin, thì dùng thử Retin-A Cream từ nồng độ nhẹ, sau đó dùng nồng độ Retin-A Cream cao hơn ( 0,025%, sau đó 0,05%).

Kem trị mụn Retin A nên được bôi lên khi làn da khô ráo mỗi ngày 1 lần ở vùng da bị tổn thương của mụn trứng cá. Chỉ cần bôi 1 lượng nhỏ thuốc để phủ nhẹ lên vùng đang điều trị.

Top 5 Kem Trị Mụn Retinods Hiệu Quả Nhất

The Ordinary Advanced Retinoid 2%

Nồng độ: 2% Retinol ~ 0.05% Tretinol 

Điều trị: 

  • Sạm, khô da do thời tiết, nhăn da do lão hóa
  • Da mụn, da bị tổn thương, nhạy cảm.

Serum The Ordinary Retinol 2% có công thức Retinol tinh khiết dạng bền vững. Tương đương với 0.05% Tretinol trong tác dụng với da. 

Ưu điểm của serum chứa retinol là thấm nhanh vào da. Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc. Ngăn ngừa các tế bào chết bít lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết, và giảm thiểu tuyến dầu. Từ đó trị sạch mụn trứng cá nhanh và hiệu quả.

Top 5 Kem Trị Mụn Retinods Hiệu Quả Nhất

Differin Gel

Nồng độ: 0,1 % adapalene một loại retinoid được chứng minh là có hoạt tính kháng viêm mạnh

Điều trị:Trị các loại mụn trứng cá, bao gồm: mụn sẩn, mụn mủ(Mặt, ngực và lưng)

Differin Gel trị hiệu quả mụn trứng cá ở mức độ vừa đến nặng. Gel trị mụn đẩy cồi mụn lên, giảm sưng đỏ, và giảm viêm rất tốt. Tuy mới sử dụng, da đẩy mụn trông khá kinh khủng nhưng sau đó, khi lấy hết nhân, da như được tái cấu tạo, trông sáng và mịn hơn rất nhiều.

Top 5 Kem Trị Mụn Retinods Hiệu Quả Nhất

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được kem trị hiệu quả mụn Retinoids. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.