Nước hoa hồng không cồn luôn là ưu tiên hàng đầu của hầu hết những ai sử dụng mỹ phẩm. Điều này nhằm hạn chế sự kích ứng và gây tổn hại đến da một cách tối đa nhất. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại toner không cồn, nhưng với 5 loại toner dưới đây mới là những sản phẩm được đánh giá cao về độ lành tính cũng như hiệu quả sử dụng.  

Vì sao mọi người thường chọn nước hoa hồng không cồn?

Bản chất của cồn thực sự không xấu mà trên thực tế nó lại mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau. Đầu tiên bạn cần phải phân biệt được rằng cồn trong mỹ phẩm thường được chia làm hai loại: Cồn béo và cồn khô. Hoặc có thể chia thành Cồn thông thường (Simple alcohols), cồn béo (Fatty alcohols) và cồn thơm (Aromatic alcohols).

Cồn béo được cho rằng an toàn với hầu hết loại da, không gây ra kích ứng cũng như để lại tác hại nào trên da. Cồn béo được còn được biết đến với khả năng giúp da được dưỡng ẩm và ngậm nước rất tốt. Hầu hết các loại cồn béo như Cetearyl Alcohol, Cetyl Alcohol, Isostearyl Alcohol,… đều được xếp vào nhóm Emollient và Occlusive giúp việc khóa ẩm trên da diễn ra hiệu quả. 

Nhưng cồn khô (Ethanol, Methanol, Alcohol Denat, SD Alcohol, Benzyl Alcohol,…) lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng được mọi người cho rằng không phù hợp để sử dụng trên da, nhất là da nhạy cảm. Dù vậy các loại cồn như Ethanol, Methanol,… nếu được sử dụng với nồng độ hợp lý trong một công thức sản phẩm tốt thì nó sẽ không hề gây hại cho bất cứ ai sử dụng. Mà ngược lại nó còn mang đến những chức năng tuyệt vời khác nhau như làm sạch, kháng khuẩn, tạo môi trường để các thành phần khác hoạt động hiệu quả hơn,…

Nhưng dù sao đi nữa, bạn vẫn nên tránh những tác hại do cồn gây ra nếu không biết được rằng cơ địa của mình có bị dị ứng với cồn khô hay không. Và trong các loại toner thường có chứa khá nhiều cồn khô trong sản phẩm. Chính vì lẽ đó mà việc lựa chọn kỹ càng các loại toner không chứa cồn là điều cần thiết. Và giờ hãy cùng khám phá xem những sản phẩm tuyệt vời dưới đây nhé!

Muji Light Toning Water Moisture

Thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế là điểm cộng đầu tiên của em toner này. Thoặt nhìn trông em ấy chẳng khác nào một chai nước suối to oạch, chứ chẳng giống toner gì cả. Thế nhưng thành phần cấu tạo nên em ấy lại không hề đơn giản một chút nào đâu. Chúng giống như một bữa đại tiệc với vô vàn “món ngon” và sẵn sàng chiêu đãi làn da của bạn.    

Suối nước khoáng có nguồn gốc từ Iwate tại Nhật Bản là một điểm đặc trưng của các sản phẩm dưỡng da Muji và sản phẩm này cũng không là ngoại lệ. Cùng với đó chính là các chiết xuất từ thiên nhiên (bưởi, rau sam,…) cũng như những thành phần có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm cực tốt như là: Hyaluronic Acid thủy phân với những phân từ siêu siêu nhỏ, Trehalose (thành phần có khả năng giữ nước cực kỳ cao), Allantoin (kích thích sự làm đầy của tế bào da),… 

Và quan trọng hơn hết sản phẩm không hề chứa cồn mà lại dùng dung môi là Phenoxyethanol (một loại glycol) để tạo môi trường cho sản phẩm. Thế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng em này nhé!

Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner

Em toner hoa cúc “trong truyền thuyết” của hãng Kiehl’s mà người người, nhà nhà đều mong muốn một lần sử dụng cũng không là ngoại lệ khi nằm trong danh sách những loại toner không chứa cồn này. Dù đã cực kỳ lành tính là thế do không chứa cồn khô, hương liệu mà em ấy còn ghi điểm với những thành phần cực “sạch” và thân thiện với người sử dụng. 

Ngoài chiết xuất từ hoa cúc ra, trong em toner không cồn này còn có chứa rất nhiều chiết xuất từ các loại thực vật khác giúp cho hiệu quả cấp ẩm được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, em này còn có khả năng kiểm soát dầu thừa trên da nhờ bột ngô thủy phân nữa đấy. Với những chức năng này chẳng trách được em ấy lại được nhiều người săn đón đến vậy.  

Có rất nhiều bạn băn khoăn về việc sản phẩm có chứa paraben. Đây là một thành phần giúp bảo quản nhưng có thể mang đến những tác hại không đáng có. Tuy nhiên bạn nên biết được rằng sản phẩm có chứa những cánh hoa cúc ngay bên trong chai và các thành phần sạch từ thiên nhiên thường rất khó để lâu trong một môi trường nào đó nếu không có chất bảo quản. Vì thế, Kiehl’s đã khéo léo đưa paraben với hàm lượng cực kỳ nhỏ và phù hợp vào công thức sản phẩm để mọi thành phần trong sản phẩm được bảo quản tốt nhất. Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé! 

(Toner hoa cúc “thần thánh” của hãng Kiehl’s có thể dễ dàng “kết thân” với mọi loại da)

Klairs Supple Preparation Facial Toner – nước hoa hồng không cồn ‘hot’ nhất hiện nay

Em toner này chính là một cơn sốt tại Hàn Quốc và rất nhiều nơi khác trên thế giới, và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa từng thử qua em ấy. Nói sơ qua thành tích của em này thì phải đề cập đến việc lọt vào top 100 toner do tạp chí Harper’s Bazzar suốt 2 năm liền, nhận được giải Toner tốt nhất dành cho da hỗn hợp/nhạy cảm từ HER Beauty Award từ bình chọn,… Và đến hiện nay, độ “hot” của em ấy vẫn chưa dừng lại.

Điểm đặc biệt của em ấy không chỉ dừng lại ở việc không chứa cồn, hương liệu, các chất gây hại cho da mà còn cả ở việc cấp ẩm sâu, mang lại hiệu ứng căng mướt và giúp da sáng bóng chỉ trong lần đầu sử dụng. Dù kết cấu sản phẩm thiên về gel lỏng một tí nhưng lại thấm tiệp vào da cực kỳ nhanh. Cảm giác sau khi sử dụng cũng cực kỳ dễ chịu. Dù cấp ẩm sâu là thế nhưng không hề gây ra hiện tượng dư ẩm đâu bạn nhé! 

Nếu bạn hỏi rằng: “Nên dùng loại nước hoa hồng không cồn và mang lại hiệu quả cao nhất” thì mình sẽ lập tức lựa chọn ngay sản phẩm này cho bạn.  

(Toner dưỡng ẩm không cồn hoàn hảo cho mọi loại da. Phiên bản có mùi thơm thảo mộc cực kỳ thư giãn)
(Phiên bản Uncented-không mùi dành cho làn da nhạy cảm)

Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Toning

Được mệnh danh là nước hoa hồng không cồn cực lành tính và có thể “đối đãi tử tế” với mọi loại da. Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Toning sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang mắc phải tình trạng da sưng viêm do mụn hay bị tổn thương do dùng các mỹ phẩm gây hại khác,…

Ngoài khả năng cấp ẩm tối ưu, em toner này còn mang lại hiệu quả tích cực trong việc tẩy tế bào chết dịu nhẹ trên da với PHA, cải thiện sắc tố da, làm lành da và giúp da trông khỏe mạnh hơn với Niacinamide và chiết xuất rau má. Nếu chỉ nói thôi thì có lẽ vẫn chưa diễn tả hết được những công dụng tuyệt vời. Chi bằng bạn hãy thử sử dụng sản phẩm và tự cảm nhận được hiệu quả bất ngờ của em ấy nhé! 

( Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Toning)

SK-II Facial Treatment Clear Lotion

“Giữ những gì tốt đẹp nhất đến cuối cùng” với những công dụng  sản phẩm SK-II Facial Treatment Clear Lotion chính là loại nước hoa hồng không cồn được mình cảm nhận rằng không một sản phẩm nào có thể nào chê.

Trong loại nước hoa hồng không cồn này có chứa một hợp chất độc quyền đó là Pitera với nồng độ thấp hơn các sản phẩm essence của cùng hãng SK-II. Pitera chính là sản phẩm nấm lên men được tạo ra từ quá trình lên men rượu. Chính vì thế trong sản phẩm này có chứa rất nhiều lợi khuẩn, peptide và cả amino acid. 

Với những thành phần kể trên sẽ như một bài tập thể dục hằng ngày, giúp da dần dần được cải thiện về về nền da, cơ mặt khỏe lên hẳn và được căng bóng ra. Không những thế hợp chất này còn hỗ trợ trong việc chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra trong sản phẩm còn chứa hỗn hợp các acid treatment có khả năng làm lấy đi lớp sừng dịu nhẹ trên da như: Lactic Acid, Malic Acid, Salicylic Acid với nồng độ không quá cao. 

Do đó bạn chỉ cần kiên trì sử dụng sản phẩm này trong một thời gian nhất định chắc chắn sẽ nhận thấy được sự cải thiện đáng kể. Đối với mình, dù có dùng biết bao nhiêu toner khác đi chăng nữa thì đây vẫn là sản phẩm mà mình yêu thích nhất. 

Toner SK-II là “liệu pháp thần thánh” giúp da bạn được khỏe mạnh, săn chắc hơn

Chắc hẳn với 5 sản phẩm nước hoa hồng không cồn trên đây bạn đã có thể lựa chọn cho riêng mình loại phù hợp nhất rồi đúng không nào? Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật thêm thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY