Một làn da trắng hồng, đều màu rạng rỡ là điều mong ước của hầu hết phái đẹp. Nhưng vì ham muốn trắng nhanh mà nhiều bạn đã lựa chọn các sản phẩm làm trắng(kem trộn, kem không rõ nguồn gỗ xuất xứ,…) có chứa các thành phần độc hại mà điển hình là Corticoid. Hệ quả nghiêm trọng là: da nhạy cảm rất nhiều, dễ kích ứng, làn da mỏng dần, hiện rõ mao mạch trên da,… Nghiêm trọng hơn là ung thư da và rất khó để trị dứt điểm hoàn toàn. Vậy làm thế nào để chọn được loại serum trắng da an toàn nhưng vẫn hiệu quả?

Serum trắng da

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có rất rất nhiều loại serum dưỡng da trắng hồng, dễ nhận biết nhất là thường trên bao bì sản phẩm sẽ có chữ “Whitening”, “Brightening”,… Tuy nhiên với cả hàng trăm hàng ngàn sản phẩm như vậy thì rất khó để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Cho nên, việc nhìn vào bảng thành phần cũng như nồng độ của các hoạt chất làm trắng là điều rất cần thiết.

Thành phần dưỡng trắng đầu tiên mà các bạn hay gặp phải ở các serum dưỡng trắng da mặt đó chính là Vitamin C. Tùy vào nồng độ và các dạng vitamin C mà sản phẩm sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau. Các bạn có thể vào đây để hiểu rõ hơn về vitamin C nhé

Ngoài vitamin C, các hoạt chất dưỡng trắng khác mà các bạn cũng hay gặp phải như Niacinamide (Vitamin B3), Arbutin, Azelaic Acid, Kojic Acid, Tranexamic Acid, Glutathione, Hydroquinone… Bên cạnh đó còn các chiết xuất tự nhiên từ thực vật, các loại quả cũng có công dụng dưỡng trắng được sử dụng rộng rãi ở các sản phẩm Châu Á như chiết xuất từ cam thảo, dâu tằm, gạo, bột ngọc trai, nhân sâm,… Tuy khá an toàn nhưng công dụng của chúng khá chậm so với các hoạt chất làm trắng phía trên.

Bây giờ, hãy cùng Orchard đón xem một vài loại serum trắng da an toàn mà vẫn hiệu quả dưới đây nhé.

OBAGI PROFESSIONAL-C SERUM

Vừa nhìn vào bao bì thì các bạn cũng biết serum này dưỡng trắng từ hoạt chất gì rồi đúng không nào. Không xa lạ gì đó chính là Vitamin C – ngôi sao sáng trong việc dưỡng trắng. Vitamin C ở đây được sử dụng dưới dạng L-AA (L-ascorbic acid) – dạng vitamin C mang lại hiệu quả cao nhất trên da. Bên cạnh giúp dưỡng da trắng sáng, sản phẩm còn khả năng làm mờ các vết thâm, đốm nâu, chống oxi hóa, chống lại các gốc tự do giúp da tăng sinh collagen, tăng độ đàn hồi.

( Lựa chọn serum trắng da phù hợp với Obagi Professional-C serum )

Dòng Obagi Professional-C serum được hãng ra mắt với 3 nồng độ vitamin C khác nhau (10%, 15%, 20%) thích hợp cho từng loại da. Với những làn da lần đầu tiếp xúc với vitamin C các bạn có thể chọn cho mình nồng độ thấp để tránh tình trạng kích ứng không mong muốn nhé.

Với các sản phẩm vitamin C rất dễ bị oxi hóa, do đó Vitamin C của Obagi với công thức giúp vitamin C hoạt động hiệu quả nhất trên da. Đây cũng là lý do vì sao có thể bạn bắt gặp một loại vitamin C giá cực kỳ rẻ(khoảng từ 300.000vnd) mà có cùng nồng độ vitamin C với Obagi. Nhưng để so sánh về hiệu quả mang lại cho làn da thì chắc chắn không thể so sánh với Obagi.

( Kết cấu màu vàng nhạt, trong, lỏng nhẹ nên có độ thẩm thấu cao )

THE ORDINARY ALPHA ARBUTIN 2% + HA

Cùng Orchard đến với một thương hiệu không còn xa lạ gì trong giới làm đẹp nữa – The Ordinary. Về hãng thì không cần phải nói gì nhiều, đã quá quen thuộc luôn rồi. Dòng serum dưỡng trắng da mà Orchard muốn giới thiệu với các bạn chính là dòng Alpha Arbuntin 2% + HA. Với hoạt chất chính là Alpha Arbutin giúp ức chế sản sinh melanin đồng thời giúp da trắng sáng tự nhiên, làm đều màu da, giảm các vết thâm, tàn nhang.

( Tinh chất trắng da, cấp ẩm The Ordinary )

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có Hydrolyzed Sodium Hyaluronate cấp ẩm cho tầng dưới của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn đồng thời cũng giúp Arbutin thấm sâu vào da hơn. Ngoài ra còn có Lactic Acid ( 1 loại AHA) ở nồng độ tương đối thấp, sẽ giúp da giữ nước đồng thời hỗ trợ làm sáng da. Bạn nào đang tìm cho mình 1 loại serum dưỡng trắng hợp túi tiền có thể tham khảo loại này nhé.

PAULA’S CHOICE RESIST NIACINAMIDE 10% BOOSTER

Đúng như tên gọi, serum trắng da từ nhà Paula’s Choice sử dụng hoạt chất chính làm trắng da từ Niacinamide với nồng độ 10%. Về công dụng Niacinamide thì khá nhiều tư liệu về hoạt chất này: dưỡng trắng, làm đều màu da, giảm đốm nâu, thu nhỏ lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn, kích thích sản sinh collagen, cải thiện nếp nhăn, đồng thời giúp da khỏe mạnh nhờ có khả năng làm tăng sản xuất ceramide.

(Tinh chất dưỡng trắng cho mọi loại da Paula’s Choice Niacinamide 10%)

Sản phẩm còn chứa vitamin C (Ascorbyl Glucoside), chiết xuất cam thảo ( Licorice Root Extract ) giúp tăng khả năng làm sáng, chống oxi hóa cho da. Với Sodium Hyaluronate, Glycerin giúp cấp ẩm cho da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Vì Niacinamide còn có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu da nên các bạn da mụn (mụn ít) vẫn dùng được nhé. Kết cấu sản phẩm khá lỏng, thấm ngay tức thì nên các bạn không phải lo việc để lại lớp nhờn dính trên da.

SERUM INSTANATURAL SKIN BRIGHTENING

Một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ với các sản phẩm hướng đến mục tiêu chăm sóc da hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ với làn da. Sản phẩm chứa 25% Vitamin C với dẫn xuất Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) bền vững và khả năng kích ứng thấp hơn so với dạng L-AA nên các bạn da nhạy cảm vẫn có thể dùng được nhé.

(Serum trắng da an toàn kết hợp 3 chất vàng Instanatural brightening serum)
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa 2 hoạt chất vàng dưỡng trắng nữa đó là Alpha Arbutin (5%) và Niacinamide (2.5%) giúp tăng khả năng làm trắng da hiệu quả, giải quyết các vùng da không đều màu mà vẫn an toàn cho da. Với Sodium Hyaluronate và CoQ10 giúp cấp nước cho da, kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Với kết cấu thấm nhanh cùng với các thành phần dưỡng trắng an toàn thì ngại gì không thử đúng không nào.

SKINCEUTICALS DISCOLORATION DEFENSE SERUM

Nhắc đến hãng SkinCeutical thì các bạn đã khá quen thuộc với dòng serum phục hồi B5 hoặc dòng dưỡng sáng CEF rồi đúng không nào. Nhưng hôm nay Orchard muốn giới thiệu cho các bạn 1 dòng serum dưỡng trắng khác với sự kết hợp các hoạt chất bao gồm Niacinamide (5%), Tranexamic Acid (3%) và Kojic Acid (1%).

 ( Serum trắng da giảm các vết đốm nâu, tàn nhang SkinCeuticals Discoloration Defense)

Với sự kết hợp các hoạt chất trên làm giảm và hạn chế sự tái phát các đốm nâu, tàn nhang, cải thiện độ sáng của da từ đó da đều màu hơn. Ngoài ra sản phẩm còn chứa HEPE (Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid – 5%) kích hoạt các enzyme tự nhiên trên da phá vỡ các liên kết tế bào chết trên da giúp da tươi sáng hơn và tăng hiệu quả sản phẩm.

Để tìm cho mình 1 loại serum trắng da không phải quá khó nếu các bạn tìm hiểu kĩ sản phẩm đó. Tuy nhiên đối với các bạn da đang trong tình trạng mụn vừa tới nặng, mụn viêm, đang yếu Orchard không khuyến cáo các bạn sử dụng, vì làn da lúc này khá nhạy cảm và dễ kích ứng, các bạn hãy trị dứt mụn, phục hồi da khỏe hơn rồi mới dùng đến nhé.
Muốn sở hữu 1 làn da trắng hồng các bạn cần phải có thời gian để da hấp thụ vì mỗi làn da có cơ chế hấp thụ dưỡng chất khác nhau nên hiệu quả mỗi người là mỗi khác, cũng như cách chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.

Điều quan trọng nhất mà Orchard muốn nhấn mạnh với các bạn sử dụng serum dưỡng trắng đó là bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng. Vì khi sử dụng các sản phẩm làm trắng da rất dễ khiến da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên kem chống nắng là điều rất quan trọng. Bạn muốn trắng mà lại không dùng kem chống nắng thì bạn không nên dùng các sản phẩm trắng da vì như vậy rất hao phí và còn làm da tồi tệ hơn.

Các bạn có thể tham khảo top các loại kem chống nắng tốt tại đây

Ngoài ra cũng đừng quên tẩy da chết để dưỡng chất hấp thụ da tốt hơn và mang lại hiệu quả rõ rệt hơn nha.

Hy vọng sau bài này, Orchard có thể giúp cho các bạn tìm được cho mình 1 serum trắng da phù hợp. Đừng quên để lại comment nếu bạn có thắc mắc nào nhé. Để tham khảo thêm về nước hoa cũng như các dòng mỹ phẩm khác tại đây