Không chỉ riêng nữ giới, nam giới cũng cần phải có chu trình chăm sóc da đúng cách
đặc biệt làm sạch da là điều rất cần thiết bất kể bạn thuộc giới tính nào. Vậy nam giới thì
nên lựa chọn sản phẩm thế nào? Hãy cùng Orchard giải đáp vấn đề trên và tìm hiểu thêm
về các dòng sữa rửa mặt cho nam phù hợp với làn da nhé

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, các bạn hay bắt gặp các loại mỹ phẩm đặc biệt là các dòng sữa rửa mặt mà trên bao bì sẽ để dành riêng cho nam. Vậy các loại sữa rửa mặt đó có điểm gì khác biệt?

Như các bạn biết, làn da mỗi người là khác nhau, điều đó phụ thuộc vào khí hậu, môi trường sống, độ tuổi và giới tính. Ở nam giới làn da có lớp sừng dày hơn, thô ráp hơn và mật độ collagen cao hơn nên tốc độ lão hóa cũng chậm hơn so với nữ giới. Ở nam giới cũng xuất hiện lỗ chân lông to hơn, bã nhờn sản xuất nhiều hơn nên nam giới thường có tình trạng mụn nhiều và kéo dài. Bên cạnh đó khả năng kích ứng ở nam giới cũng thấp hơn so với nữ giới. Vậy có nên sử dụng riêng các loại sửa rửa mặt cho nam không?

Trên thực tế, các loại sữa rửa mặt cho nam rất ít sự khác biệt với các loại sữa rửa mặt thông thường khác. Chúng đều chứa các hoạt chất xà phòng, các chất hoạt động bề mặt và acid béo. Điểm khác biệt thường dễ thấy chính là bao bì và mùi hương ở những sản phẩm này sẽ trông nam tính hơn.

Hiện nay, việc làm đẹp đã không còn giới hạn bạn là nam hay nữ. Điều quan trọng ở đây là bạn chọn được đúng loại sữa rửa mặt đáp ứng được nhu cầu làm sạch mà không làm tổn hại đến da và đặc biệt là phù hợp với loại da và những vấn đề mà da bạn đang gặp phải. Ví dụ như da bạn là da mụn thì bạn nên lựa sản phẩm có các hoạt chất phù hợp với da mụn như BHA, trà tràm, rau má…Hay da bạn khô thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch nhưng có khả năng cấp ẩm cho da. Vì vậy, việc chọn một loại sữa rửa mặt chuyên biệt chon nam đã không còn là điều bắt buộc nữa.

Bây giờ hãy cùng Orchard điểm qua 1 vài loại sữa rửa mặt mà các bạn nam không nên bỏ qua nhé.

PAULA’S CHOICE CLEAR PORE NORMALIZING CLEANSER

Nếu bạn đang tìm 1 loại sữa rửa mặt cho nam da nhờn và mụn thì không nên bỏ qua nhà
Paula’s Choice nha. Sản phẩm giúp loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa trên da với các thành phần dịu nhẹ, mang đến cho bạn làn da sạch từ trong lỗ chân lông mà vẫn giữ được sự mềm mịn cho làn da của bạn.

Thành phần nổi bật Salicylic Acid (BHA) 0.5% giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tạp chất và dầu thừa, hỗ trợ kháng khuẩn, làm dịu các tổn thương do mụn gây ra. Sản phẩm còn có Arginine, Panthenol giúp làm dịu làn da kích ứng, bảo vệ và giữ độ mềm mại cho da. Không tạo cảm giác bít tắc khi sử dụng đây chính là loại sửa rửa mặt cho nam da nhờn và mụn nên trải nghiệm.

LAROCHE-POSAY EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL FOR OILY SENSITIVE SKIN

Laroche Posay – một thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Pháp với các dòng sản phẩm được
bào chế phù hợp với các vấn đề da khác nhau của người tiêu dùng mà vẫn dịu nhẹ, an toàn
cho da. Nhắc đến sữa rửa mặt của hãng thì không thể bỏ qua dòng Effaclar chuyên biệt cho da dầu mụn này. Cùng Orchard xem qua những điểm nổi trội của sản phẩm nào.

Đầu tiên là phải kể đến thành phần nước khoáng Laroche Posay mà sản phẩm nào của hãng cũng có giúp làm dịu và giảm kích ứng cho làn da nhạy cảm. Thành phần Zinc Pca giúp giảm dầu nhờn, kháng khuẩn cho da mụn. Cùng với các hoạt chất làm sạch được lựa chọn kĩ càng giúp làm tăng hiệu quả làm sạch sâu. Sản phẩm không chứa cồn, chất tạo màu phù hợp với các bạn da dầu nhiều, nhạy cảm và cả da mụn nhé.

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu nhờn Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming Cleanser

(Sữa rửa mặt trị mụn cho nam làm sạch sâu, điều trị mụn Obagi)

Để nói đến các sản phẩm có khả năng đặc trị cao các vấn đề của da thì Obagi chính là lựa
chọn tối ưu cho bạn. Cũng là một hãng dược mỹ phẩm nhưng các sản phẩm của Obagi hứa
hẹn sẽ mang đến hiệu quả cao mà bạn có thể cảm nhận được khi mới sử dụng lần đầu.

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Obagi với thành phần nổi bật chính là hoạt chất Salicylic Acid 2% giúp thanh tẩy da chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn hiệu quả và ngăn ngừa mụn. Sản phẩm còn có menthol (bạc hà) có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu mát và giảm sưng đỏ. Với hoạt chất ở nồng độ cao thì đây chính là loại sửa rửa mặt trị mụn cho nam mà bạn không nên bỏ qua nhé.

SKIN1004 MADAGASCAR CENTELLA AMPOULE FOAM

Skin1004 là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc với các sản phẩm có thành phần không
chỉ lành tính mà còn đem lại hiệu quả trên da. Sản phẩm với thành phần nổi bật là rau má
(Centella Asiatica Extract) giúp chống viêm, làm dịu, kích thích lành tổn thương và phục hồi da, hỗ trợ chống oxi hóa.

Các chất hoạt động bề mặt như Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Coco-betaine giúp làm sạch da hiệu quả nhưng vẫn an toàn cho da. Bên cạnh đó còn có Glycerin, Sodium Hyaluronate giúp giữ ẩm cho da, không tạo cảm giác khô căng sau khi dùng. Sản phẩm không chứa cồn khô, không chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo thích hợp mọi loại da kể cả da mụn, nhạy cảm. Nếu bạn đang tìm sữa rửa mặt trị mụn cho nam nhưng ngại các sản phẩm có chứa các hoạt chất tẩy da chết như BHA thì bạn có thể tham khảo dòng này nhé.

L’OREAL PARIS WHITE PERFECT MILKY FOAM

(Sữa rửa mặt trắng da nam với mức giá bình dân từ thương hiệu L’oreal)

Bạn đang tìm sữa rửa mặt trắng da nam nhưng giá cả hợp túi tiền thì đã có nhà Loreal nhé.
Loreal chính là thương hiệu bình dân và phổ biến mà hầu như bạn ghé bất cứ siêu thị hay cửa hàng mỹ phẩm nào cũng có. Sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu làm sạch vừa giúp da thêm sáng mịn hơn.

Sữa rửa mặt trắng da nam có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn mà không làm hại đến hàng rào bảo vệ da. Chứa tinh thể đá Tourmaline, Vitamin CG giúp chống oxi hóa, ngăn ngừa sạm da, làm sáng và đều màu da. Ngoài ra còn có Glycerin giúp giữ ẩm cho da mịn mượt, tránh tính trạng bong tróc da. Sản phẩm thích hợp cho các bạn da hỗn hợp đến da dầu nhé.

Đừng quên bước tẩy trang để giúp làm sạch da tốt hơn, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông
sinh thêm mụn nha. Các bạn có thể tham khảo các loại nước tẩy trang tiện lợi, dễ sử dụng Tại đây.

Hy vọng sau bài viết này Orchard giúp các bạn tìm được cho mình loại sữa rửa mặt cho nam phù hợp. Các bạn đừng quên để lại comment hay bất kỳ thắc mắc nào để Orchard giải đáp nhé. Để xem thêm các sản phấm nước hoa, mỹ phẩm nhấn Tại đây.