Người ta thường bảo đôi mắt chính là “cửa sổ tâm hồn” có thể thu hút ánh nhìn của người đối diện khiến họ nhớ mãi không quên. Có người sở hữu đôi mắt tinh khôi trong trẻo, cũng có người mang đôi mắt đăm chiêu ngờ vực. Nhưng dù bạn sở hữu đôi mắt nào thì cuối cùng nó cũng sẽ trở thành đôi mắt bị lão hóa. Chúng ta không thể thay đổi được kiểu mắt, nhưng chúng ta có thể khắc phục được đôi mắt đang bị lão hóa từng ngày bằng cách bổ sung kem dưỡng mắt vào routine skincare của mình.

(Kem dưỡng mắt nào tốt)

Những Quy Tắc Bắt Buộc Phải Biết Khi Chăm Sóc Vùng Da Mắt

Để chăm sóc vùng da mỏng manh quanh mắt bạn nên hạn chế tối đa các tác động quá mạnh khiến da chảy xệ. 

  • Khi tẩy trang hãy sử dụng bông cotton áp nhẹ lên vùng mắt mà nhẹ nhàng lau, hạn chế việc miết hoặc chùi quá mạnh khiến da bị tác động không tốt.
  • Khi thoa kem dưỡng mắt bạn nên cho lượng kem vừa đủ lên đầu ngón tay, chấm nhẹ vài nốt kem lên bọng mắt rồi bắt đầu thoa đều theo hình tròn quanh vùng da mắt, đừng bỏ qua phần mí mắt nhé. 
  • Đừng quên thoa kem chống nắng vào buổi sáng để bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi các tia UV gây hại.
  • Thường xuyên tập thói quen “tập thể dục” cho vùng mắt bằng cách dùng tay hoặc các dụng cụ để thực hiện các bài tập mát-xa cho vùng mắt, giúp máu lưu thông máu tốt. Hạn chế việc thức khuya hoặc ăn quá nhiều muối khiến mắt thâm quầng, sưng húp. 

Kem Dưỡng Mắt Là Sản Phẩm Không Thể Thiếu Của Routine Chống Lão Hóa  

Không giống với các vùng da khác, vùng da quanh mắt mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố gây hại như tia UV, khói bụi hơn. Cộng thêm việc vùng da mắt phải hoạt động liên tục mỗi ngày khi bạn chớp mắt, nhăn mắt… khiến các vết chân chim, nếp nhăn hay quầng thâm, bọng mắt xuất hiện sớm tại vùng da này. 

Mắt lại là nơi người khác sẽ để ý đầu tiên khi giao tiếp, do đó nếu bạn chỉ quan tâm các vùng da khác mà lại bỏ qua vùng mắt thì thật là đáng tiếc. Theo khuyến cáo của các chuyên gia bạn không nên chỉ đợi đến khi có tuổi mới bắt đầu sử dụng kem dưỡng mắt, bạn nên bổ sung nó sớm từ năm 24-25 tuổi để nuôi dưỡng vùng da mắt chắc khỏe, hạn chế tối đa các dấu hiệu lão hóa. 

Vậy làm sao để biết một loại kem dưỡng mắt nào tốt

Những Thành Phần Nên Có Trong Một Loại Kem Dưỡng Mắt Hiệu Quả

Vì vùng da mắt là nơi có ít tuyến dầu, thường dễ bị khô nếu không được cấp ẩm đầy đủ từ trong ra ngoài. Để không hình thành các nếp nhăn ngay vùng mắt việc đầu tiên là phải cấp ẩm, bạn nên dùng các loại kem dưỡng mắt có chứa các thành phần cấp ẩm như HA hay glycerin đã được điều chỉnh liều lượng phù hợp nhất cho vùng da quanh mắt. 

Bổ sung các kem dưỡng mắt có chứa Retinol, peptide,… để thúc đẩy sản sinh collagen cho vùng da quanh mắt. Những thành phần như vitamin C, niacinamide, arbutin,… sẽ cần được chú ý nhiều hơn để khắc phục quầng thâm mắt. Còn để loại bỏ vùng bọng mắt giúp đôi mắt thêm sức sống, bạn nên chú ý đến các thành phần như caffeine, trà xanh, polyphenols,… Ngoài ra, các thành phần Vitamin E, C cũng có khả năng chống oxy hóa sẽ hạn chế phần lớn các vấn đề lão hóa cho vùng da quanh mắt.

Kem dưỡng mắt được review tốt hiện nay

Kem dưỡng mắt Skii R.N.A Power Eye Cream Radical New Age

Điểm nhấn nổi bật nhất của sản phẩm nằm ở thành phần độc quyền Galactomyces Ferment Filtrate (Pitera) chứa đến 50 dưỡng chất có lợi cho da như peptide, axit amin, các axit hữu cơ, protein, carbohydrate… các dưỡng chất này kết hợp bổ trợ cho nhau gia tăng khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy sản sinh collagen nhờ đó vùng da mắt được phục hồi, săn chắc, không còn nếp nhăn. Các quầng thâm cũng được thuyên giảm nhờ khả năng làm đồng đều màu da của Niacinamide (Vitamin B3). Kem dưỡng mắt Skii phù hợp cho các bạn có vùng mắt có nhiều nếp nhăn, lão hóa, chảy xệ,…

Kem dưỡng ban đêm cho vùng mắt Kiehl’s Midnight Recovery Eye Cream

Bộ 3 thành phần dầu hoa hướng dương, dầu jojoba và dầu hạt mơ nằm ở đầu bảng thành phần với hàm lượng cao giúp đem đến khả năng chống oxy hóa và lưu giữ độ ẩm cần thiết cho vùng da mắt, giảm đi các nếp nhăn không mong muốn. Cộng thêm chiết xuất chi nghệ và dầu hương thảo khiến khả năng chống lão hóa được gia tăng thêm rất nhiều lần. Nghệ vốn có khả năng làm sáng vùng da rất hiệu quả nên còn giúp làm sáng vùng da quanh mắt, làm mờ đi các quầng thâm. 

Kem dưỡng chống nhăn vùng mắt OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating Eye Cream

Kem dưỡng chống nhăn vùng mắt OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating Eye Cream với công thức chứa kinetin và ceramide đem lại khả năng trị các vấn đề vùng mắt như vết chân chim, bọng mắt và quầng thâm. Vùng da mắt được cải thiện giúp đôu mắt căng, sáng và đầy.

Nhiều bạn khi thấy Cetyl Alcohol nằm đầu bảng thành phần đều nghĩ sản phẩm chứa cồn và lo ngại khi sử dụng. Nhưng Cetyl Alcohol là một loại cồn béo, được chiết xuất từ thực vật tự nhiên nên hoàn toàn lành tính và an toàn khi sử dụng cho da hơn so với cồn khô. Cetyl Alcohol được chứng minh là rất có ích trong việc giữ ẩm và làm mềm mịn da.

Kem dưỡng mắt cho da nhạy cảm La Roche-Posay Hydraphase Intense Yeux Eyes

Với bảng có thành phần khá đơn giản chứa Glycerin cấp ẩm nằm ở đầu danh sách. Thành phần khiến kem dưỡng mắt của La Roche-Posay tỏa sáng chính là  Caffeine, dưỡng chất giúp chống oxy hóa và xóa tan bọng mắt hiệu quả. Không chỉ thế, Caffeine còn giúp vùng mắt trở nên tươi sáng có sức sống hơn trông thấy. Thành phần Protein đậu nành nuôi dưỡng vùng da quanh mắt trở nên chắc khỏe mỗi ngày.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel nên thấm rất nhanh vào da, phù hợp làm kem dưỡng mắt cho cả ngày và đêm. Sản phẩm không chứa cồn khô, hương liệu hay các chất độc hại. Phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Kem Dưỡng Chống Nắng Cho Vùng Mắt Eucerin Anti-Age Hyaluron Filler Eye Treatment SPF15

Ngoài khả năng cấp ẩm cho vùng da mắt, kem dưỡng của Eucerin khác biệt với các dòng kem dưỡng mắt thông thường khi chứa thành phần giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời như Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, bộ lọc UV hữu cơ hấp thụ tốt các tia UVA, giảm thiểu bức xạ của tia cực tím với da. Hợp chất muối Ethylhexyl Triazone chống lại các tác nhân gây cháy nắng, ung thư da, chống lão hóa cho da. Với SPF 15, sản phẩm phù hợp dùng làm kem dưỡng mắt ban ngày hơn.

Kem Chống Lão Hóa Vùng Mắt Paula’s Choice Resist Anti-Aging Eye Gel

Được thiết kế đầu massage  kim loại giúp việc thoa dưỡng chất được dễ dàng, nhẹ nhàng, tiện lợi và không làm tổn thương đến vùng da quanh mắt. Sản phẩm có kết cấu dạng gel giúp sản phẩm nhanh chóng thẩm thấu. Công nghệ Hydrat hóa giúp cấp ẩm sâu cùng các thành phần Peptide, Niacinamide, HA và phospholipid được cho là có công trong việc thúc đẩy sản sinh collagen, dưỡng sáng làm mờ quầng thâm và xóa nhăn cho mắt. Thường xuyên dùng sản phẩm đầu massage sẽ giúp thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện sức sống cho vùng da quanh mắt rõ rệt.

Trên đây là một số các loại kem dưỡng mắt có chứa những thành phần rất hữu ích cho vùng da quanh mắt của bạn. Nhưng hãy nhớ, kem dưỡng mắt tốt đến đâu thì cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ phục hồi. Nếu bạn cứ thường xuyên ăn uống thiếu chất hoặc thức khuya liên tục thì hiệu quả điều trị sẽ bị giảm đi đáng kể. Hãy điều chỉnh chế độ sinh hoạt kết hợp cùng kem dưỡng để sớm sở hữu đôi mắt tươi trẻ, đầy sức sống.  

Đừng quên chỉ chống lão hóa mỗi vùng mắt mà quên các vùng da khác nhé. Bỏ túi ngay các serum chống lão hóa góp phần bảo vệ làn da căng mọng. Cập nhật các thông tin về nước hoa, mỹ phẩm mới nhanh nhất TẠI ĐÂY