Nước hoa mang hương trái cây hoa quả từ họ nhà Cam Chanh hay hương Hoa thanh mát nhẹ nhàng có lẽ không còn xa lạ với chúng ta. Việc độc đáo trong các mẫu thiết kế chai lọ, bao bì nước hoa đem đến sự táo bạo nhưng đầy tinh tế cũng giống như những chai nước hoa mang mùi hương thực phẩm.

Một cô nàng mang hương thơm phảng phất của nhóm hương từ thực phẩm, đảm bảo các chàng trai sẽ “chết ngất” vì sự ngọt ngào toát lên từ bạn. Đương nhiên, các nhà chế tác sẽ không chỉ khai thác vị ngọt từ những chiếc bánh mà là mùi hương, vị tươi ngon của nốt gia vị khiến ta phải lắng lọng đôi lúc khi lướt ngang.

Những cô nàng “nghiện” sự ngọt ngào tơi xốp từ bánh ngọt hay một chút chút đăng đắng tan chảy từ những thanh chocolate quyến rũ chắc chắn sẽ không bỏ qua được Top 6 chai nước hoa mà Orchard gợi ý bên dưới. 

1/ Britney Spears Fantasy (Bánh Cupcake, Sôcôla Trắng)

Đây sẽ là mùi hương đầy gợi cảm, ngọt ngào và lãng mạn dành cho người phụ nữ duyên dáng. Tạo cảm hứng chìm đắm trong tình yêu khi bạn ít mong đợi nhất. Fantasy gợi cảm, lấp lánh và mang đậm tính chất của các mùi hương thực phẩm ẩn chứa trong chai nước hoa màu hồng hình quả châu lấp lánh.

Mở đầu bằng một mùi hương hấp dẫn của hỗn hợp hương trái vải đỏ, mộc qua và kiwi. Lớp hương giữa tỏa ra hương thơm từ hoa nhài, socola trắng và hoa phong lan, ngoài ra lớp hương này còn được miêu tả như là “một lời chọc ghẹo tinh nghịch” khi xuất hiện bánh cupcake ở tầng hương này. Sau cùng là mùi hương đầy sức quyến rũ nhờ sự kết hợp hài hòa của cây irit thơm, xạ hương và các loại gỗ. Khi bay hơi, mùi hương của Fantasy không quá nồng và khó chịu, chỉ đơn thuần là ngọt ngào một cách đầy nữ tính. 

2/ Salvatore Ferragamo Signorina EDP (Bánh Panna Cotta, Quả Lý Chua Đỏ)

 Mùi hương cá tính và căng tràn nhựa sống, với phong cách rất riêng và táo bạo dành cho các bạn nữ. Mẫu thiết kế của chai ưa nhìn và rất nữ tính. Độ lưu hương vừa phải cũng là điểm mạnh của chai nước hoa này. Phù hợp với nhiều độ tuổi.

 Nước hoa Signorina là sự tôn vinh những cô nàng cá tính với mùi hương tươi mát, sành điệu và phảng phất nét táo bạo.  Lớp hương đầu là một sự tươi sáng, ngon lành của quả lý chua đỏ được tẩm ướp thêm gia vị của hương tiêu hồng. Lớp hương hoa cỏ ở giữa tỏa hương thơm thanh lịch với sự kết hợp của hoa nhài, hoa mẫu đơn và hoa hồng. Vị ngọt tự nhiên và mềm mại của bánh pannacotta cùng với xạ hương mịn màng kết hợp với hương thơm mang phong vị gỗ của hoắc hương tạo nên một tổng thể hương vô cùng hòa quyện với một phong cách của nước Ý rất tinh tế và lôi cuốn.

3/ Elizabeth Arden Always Red EDT (Hổ Phách, Kẹo Chocolate Nhân Hạt)

Vừa nhìn thiết kế của Always Red ta đã liên tưởng ngay đến thanh chocolate đăng đắng thơm ngon. Always Red là mang mùi hương sang trọng và quý phái, dành cho những người phụ nữ tự tin, thành đạt và luôn muốn trở thành tâm điểm của những đêm dạ tiệc sang trọng, với độ lưu hương trên 12h “thừa sức” để bạn tỏa sáng.

 Sự dạo đầu nhẹ nhàng của mận đỏ, cam máu, chanh dây kết hợp cùng hương hoa nhài sambac, lan và cánh hồng nhung Bulgari quyến rũ, cuối cùng là hương thơm của nắng ấm Phương Đông, với hổ phách đỏ, gỗ gụ và praline một nét dịu dàng, thuần khiết được khắc họa. Kẹo chocolate nhân hạt và hổ phách đỏ là hai hương bạn có thể dễ dàng cảm nhận được nhất khi sử dụng nước hoa Elizabeth Arden Always Red này. 

4/ Juicy Couture Hollywood Royal (Hương Va-ni, Kẹo Dẻo Mashmallow)

Juicy Couture lại ra mắt một phiên bản mới mang tên Juicy Couture Hollywood Royal. Hương thơm mang lại cho chúng ta một cái nhìn hiện đại, trẻ trung hơn về tổ hợp mùi hương nguyên bản đã làm nên tên tuổi của hãng Juicy Couture. Thiết kế chai nổi bật với màu vàng đồng chạm khắc tinh tế những ngôi sao hơi hướng Hollywood, tham vọng được xuất hiện trên đại lộ danh vọng. 

Ẩn trong mình hương thơm từ hoa nhài, nguyệt dạ hương, hoa sơn chi cùng quả táo, lê và bưởi chùm kết hợp sự béo ngọt từ vani, kẹo dẻo mashmallow. Cùng một chút đầm thắm từ hương gỗ Cashmere, xạ hương, mùi nước hoa từ Hollywood Royal này đầy nét quyến rũ và thu hút lạ kỳ.

5/ Paris Elysees Billion Woman Love (Hương Caramel, Quả Cam)

Paris Elysees Billion Woman Love là sự hòa quyện của hợp âm caramel và hương hoa, mang lại cảm giác thoải mái. Là gợi ý lý tưởng để được sử dụng vào buổi tối mát. Hương nước hoa tạo cảm giác vui vẻ và có sức cuốn hút độc đáo, tạo cảm giác thư thái. 

Mùi hương nước hoa đầy nữ tính được thiết kế cho người sành ăn, thơm ngon tuyệt mỹ với những hợp âm ngọt ngào qua từng note hương. Thuộc nhóm hương Floral Fruity Gourmand (Hoa Cỏ – Trái Cây – Thực Phẩm), sự nổi bật của caramel xen lẫn hương hoa, một tí tưới mát từ cam mọng nước và cuối cùng là rêu sồi Moss. Độ lưu hương từ 3-6 tiếng, tha hồ cho các cuộc dạo chơi, vận động của các nàng.

6/ Guerlain La Petite Robe Noire Intense (Kẹo Bông, Quả Lý Chua Đen)

La Petite Robe Noire Intense là một sáng tác được đánh giá là ngọt ngào hơn và vẫn giữ nguyên hình dáng như những phiên bản khác. Màu xanh của chai đem lại cảm giác nhẹ nhàng tươi mát với chiếc váy nằm giữ là hình tượng của nữ nghệ sĩ Marinlin Monroe.

Đây là sự kết hợp kỳ diệu giữa nốt hương hoa cùng thực phẩm sẽ đem lại cảm giác cuốn hút kỳ bí khó lòng mà cưỡng lại được. Hương kẹo bông được thăng hoa khi vani và tinh chất hoa hồng Bulgaria từ Guerlinade quấn quýt tạo thành một cơn lốc kẹo ngọt lịm. Một sự bừng tỉnh tươi mát của cam bergamot, nho đen. Tầng hương cuối cùng là vani đi kèm với xạ hương trắng và hương gỗ cùng hoắc hương tạo nên một sự thức tỉnh tuyệt vời thật không thể nào quên. Sự sang trọng và ngọt ngào đã tạo nên nét thanh lịch cho hương thơm độc đáo này.

⇒ Những nốt hương thực phẩm kết hợp với những nhóm hương thanh lịch, duyên dáng khác nhau sẽ tạo nên những mùi hương tạo nên tính cách của chai nước hoa mà các nhà chế tác muốn gửi gắm đến các tín đồ mùi hương.

Không chỉ dừng lại ở bánh cupcake, bánh quy, donut,..tất tật các loại bánh ngọt mà còn các hương kẹo ngọt, kẹo chua; socola và các loại hạt, bắp rang,.. Một công trình nghiên cứu sáng tạo tuyệt vời đem lại nguồn sinh khí mới, mở ra những tư tưởng mới mẻ cho ngành công nghiệp nước hoa.