Serum trị mụn là sản phẩm điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng, luôn là sản phẩm không thể bỏ qua trong một chu trình chăm sóc da mụn. Nếu bạn đang có những băn khoăn về serum trị mụn thì cùng Orchard giải đáp ngay trong bài viết này nha.

Serum trị mụn là gì ? Tại sao nên đầu tư Serum trị mụn vào quy trình dưỡng da của mình?

Serum thường được sử dụng như một bước đặc trị trong quy trình dưỡng da. Mỗi loại Serum sẽ khắc phục được các tình trạng da khác nhau. Loại serum mà chúng ta nói đến hôm nay chính là serum trị mụn.

Serum trị mụn với nồng độ cao các hoạt chất có khả năng ức chế, ngăn ngừa mụn. Vẫn mang bản chất của serum là kết cấu lỏng giúp các dưỡng chất đi sâu vào các lớp da hơn so với sản phẩm dạng kem-cream. Việc bổ sung Serum trị mụn vào trong quy trình dưỡng da mụn sẽ giúp quá trình trị mụn được rút ngắn thời gian hơn, sớm lấy lại được làn da sạch mụn.

Bạn cần phải xác nhận nguyên nhân gây nên mụn để có thể lựa chọn sản phẩm serum trị mụn phù hợp với tình trạng da. Thấu hiểu làn da của mình sẽ giúp bạn chữa lành làn da mụn nhanh hơn. Chẳng hạn như bạn bị mụn viêm sưng, da khô, thiếu ẩm thì nên chú ý đến sản phẩm trị mụn chứa các thành phần giúp cấp ẩm và tránh các thành phần gây khô da, bong tróc quá đà.

Thành phần nên có trong sản phẩm trị mụn ai cũng nên biết

BENZOYL PEROXIDE

Mụn do vi khuẩn P. acnes gây ra, sống sâu bên trong các lỗ chân lông và tồn tại trên dầu, tế bào da chết và mô da. Loại vi khuẩn này không thể tồn tại trong môi trường có oxy, đó là lý do tại sao P. acnes phát triển mạnh bên trong lỗ chân lông. Benzoyl peroxide tiêu diệt vi khuẩn gây mụn + làm thoáng lỗ chân lông + giảm viêm sưng. 

Các sản phẩm trị mụn chưa Benzoyl Peroxide phổ biến trong điều trị mụn nhọt, mụn viêm. Ngoài ra, một số thể Benzoyl chuyển hoá chậm có thể trị mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

BHA – AXIT SALICYLIC

Nhờ khả năng thâm nhập sâu lỗ chân lông, hoà tan dầu nhờn và tạp chất tắc trong lỗ chân lông. BHA cực kỳ hiệu quả trong việc chống viêm, tẩy da chết và điều trị mụn trứng cá, nhất là mụn ẩn, mụn đầu đen. 

RETINOID/ RETINOL

Phải nói Retinoid/retinol là thành phần đa di năng với hiệu quả chống lão hoá, trị nám tàn nhang và bất bại trong việc điều trị mụn. Retinoid/retinol giảm sưng tẩy, kháng khuẩn. Tretinoid/Retinol ức chế sự hình thành androgen trong cơ thể(nguyên nhân chính dẫn đến mụn trứng cá); Kháng viêm, chống khuẩn; làm thoáng lỗ chân lông bằng cách lấy đi tế bào da chết và tái tạo tế bào mới, giảm tiết dầu.

Nhờ cơ chế trên mà Retinoid/retinol phù hợp điều trị mụn sưng viêm(do nội tiết tố, do vi khuẩn gây nên), mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Retinoid/retinol điều trị mạnh mẽ từ mức độ nhẹ đến nặng thuỳ thuộc vào nồng độ của nó trong sản phẩm.

Có hơn hàng triệu chai serum được sản xuất mỗi năm, do đó có thể lựa chọn loại serum trị mụn tốt đã khó mà để phù hợp với bản thân còn khó hơn. Để bạn không phải đắn đo về việc nên dùng loại serum nào, Orchard xin đưa ra Top  serum trị mụn tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Serum Trị Mụn Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle

Sản phẩm Serum đình đám đã hút khách ngay từ những ngày đầu ra mắt bởi bảng thành phần AHA-BHA-PHA cùng cái tên 30 Days Miracles (nghĩa là 30 ngày nhiệm màu). Nhà Some By Mi đã khẳng định chắc nịch về khả năng trị mụn của em Serum này chỉ trong vòng 30 ngày sử dụng.

Sự tự tin của Some By Mi không phải vô lý vì bảng thành phần độc đáo của Serum trị mụn 30 days miracle. Thành phần AHA giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như tẩy đi lớp da chết nhẹ nhàng ở bề mặt da. Bổ trợ thêm BHA giúp làm sạch sâu vào tận sâu lỗ chân lông của da. PHA giúp hình thành lớp màn chắn bảo vệ da không mất đi độ ẩm vốn có. Chiết xuất Rau Má (14.5%) cùng 10000ppm chiết xuất Tràm Trà hỗ trợ làm dịu da, làm lành vết thương, cải thiện làn da nhanh chóng mà không gây kích ứng. Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle xứng đáng nằm trong top các Serum trị mụn tốt nhất

Sản phẩm phù hợp với làn da đang bị mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn đầu trắng.

Serum Ngăn Ngừa Mụn Rau Má Skin1004 Madagascar Centella Ampoule

Tinh chất trị mụn của Skin1004 luôn được các beauty blogger trên khắp thế giới khuyến khích nên có trong quy trình skincare của các bạn có làn da mụn. Với thành phần chính là chiết xuất Rau má cô đặc 100%, sản phẩm nhanh chóng làm dịu các nốt mụn trên mặt, thúc đẩy làm khô cồi mụn, ngăn ngừa mụn triệt để. Đồng thời rau má còn giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da luôn mềm mịn.

Thành phần Asiaticoside giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da nhờ đó hạn chế. Asiatic Acid có trong sản phẩm hỗ trợ tạo nên lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da. Làm dịu những làn da mẫn cảm. Chống oxy hóa và góp phần cải thiện độ đàn hồi của da. Madecassic Acid cải thiện tình trạng mệt mỏi của da, phục hồi các thương tổn do mụn để lại.
Sản phẩm dịu nhẹ nên phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt là da mụn, da nhạy cảm, da kích ứng.

Serum Trị Mụn Cao Cấp 9% BHA Paula’s Choice Resist BHA 9

Tinh chất trị mụn của nhà Paula’s Choice nổi bật nhờ thành phần Salicylic acid (BHA) với 9%. Hoạt chất nổi bật đang rất được giới skincare yêu thích nhờ khả năng chống viêm, trị mụn và kiểm soát nhờn ưu việt. Nhờ đó các vấn đề của làn da dầu, vốn luôn bị bụi bẩn bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn đều được giải quyết.

Sản phẩm giúp cải thiện làn da ngay từ những lần đầu sử dụng. Điều tiết lượng dầu thừa trên da một cách hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng lão hóa của da. Giảm thiểu tình trạng da mẩn đỏ do mụn, ngăn ngừa mụn quay trở lại. Nhờ có BHA các vấn đề như mụn ẩn, mụn đầu đen cũng được khắc phục đáng kể.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt tốt với da bị mụn đầu đen, da bị sưng đỏ.

Serum Đặc Trị Mụn Chuyên Sâu Clear Extra Strength Daily Skin Clearing Treatment 2.5% Benzoyl Peroxide

Nhà Paula’s Choice có thể được cho là những chuyên gia điều trị mụn có tâm nhất khi mỗi năm đều cho ra rất nhiều các dòng serum trị mụn với rất nhiều thành phần hữu ích trong đó. Chả trách các tín đồ skincare luôn yêu thích Paula’s Choice đến vậy.

Sản phẩm Clear Extra Strength Daily Skin Clearing Treatment với 2.5% Benzoyl Peroxide, hoạt chất trị mụn mạnh mẽ có thể “tống khứ” đủ các loại mụn từ nhẹ đến nặng. Với cơ chế xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, đưa oxy vào tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn. Nhờ đó làm tiêu tan quá trình phát triển của mụn. Hoạt chất này còn giúp tẩy đi các tế bào sừng nằm trên da mặt, giúp da được thông thoáng không cho mụn có cơ hội quay trở lại.

sản phẩm không chứa các chất gây tác động mạnh lên da như cồn khô, menthol hay camphor có thể làm cho tình trạng mụn nặng nề hơn. Hạn chế khả năng kích thích ở da. Nhà Paula’s Choice luôn cam kết không sử dụng hương liệu, phẩm màu hay bất kì hóa chất độc hại nào trong sản phẩm. Nên hãy đặt Paula’s Choice vào top danh sách Serum trị mụn tốt nhất mà bạn nên thử nha.

Sản phẩm vô cùng hợp với các bạn đang có mụn trứng cá, mụn đầu đen từ trung bình đến nặng, đặc biệt là mụn kéo dài, lâu khỏi.

Serum Tràm Trà Trị Mụn Naruko Tea Tree Shine Control – Blemish Clear Serum

Vốn là một trong những điểm mạnh của nhà Naruko, top danh sách Serum trị mụn tốt nhất không thể thiếu tinh chất tràm trà Naruko Tea Tree Shine Control – Blemish Clear Serum. Khả năng trị mụn của tràm trà từ lâu đã luôn được mọi người yêu thích và công nhận. Tràm trà giúp làm dịu các vết sưng đỏ, đồng thời làm khô cồi mụn và giúp ngăn mụn quay trở lại.

Naruko còn cho thêm các thành phần khác như BHA, AHA cùng chiết xuất hoa Dạ Lan Hương giúp điều tiết lượng dầu thừa, làm sạch thông thoáng bề mặt da. Palmitoyl Tripeptide giúp phục hồi tế bào bị tổn thương, kích thích tái tạo tế bào mới cho làn da thêm tươi trẻ. Tranexamic Acid và vitamin B3 giúp bảo vệ da hạn chế các kích ứng, đồng thời làm giảm các vết thâm mụn trên da.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt khuyên dùng trên các làn da dầu, da có lỗ chân lông to, thô, da bị mụn trứng cá, hoặc da dễ nổi mụn.

Chấm Đặc Trị Mụn Viêm Obagi Clenziderm Therapeutic BPO 5%

Tuy không phải là một Serum nhưng sản phẩm Lotion của nhà Obagi vẫn có thể được dùng như một sản phẩm Serum trị mụn hữu hiệu. Nhờ có chứa Benzoyl Peroxide, một thành phần chống lại vi khuẩn, thúc đẩy da khỏe và ngăn ngừa sự trở lại của mụn. Tẩy đi lớp tế bào chết trên da, giúp da thông thoáng không còn cảm giác bí bách gây nên mụn.
Thành phần Squalane ( Dầu có nguồn gốc tự nhiên, chứa chất chống oxy hóa mạnh và các đặc tính kích thích miễn dịch cho da ) giúp da được cấp ẩm vừa đủ không bị quá khô da. Tuy nhiên với các bạn da khô, vẫn sẽ có trường hợp bị khô da nhẹ nên các bác sĩ da liễu đã khuyên nên sử dụng với liều lượng 1 lần/ ngày rồi tăng dần đều để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Sản phẩm phù hợp cho các bạn có da dầu, da bị mụn sưng, viêm, mụn trứng cá nhẹ đến nặng.

Để có thể hoàn thiện quá trình trị mụn, một sản phẩm sữa rửa mặt cũng cần phải được quan tâm. Để da được làm sạch và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ Serum trị mụn. Nhưng hãy lựa các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho làn da mụn nhé. Các bạn có thể tham khảo các dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da mụn nhạy cảm TẠI ĐÂY

Trên đây là 6 sản phẩm Serum trị mụn nổi bật nhất của năm 2020 mà Orchard nghĩ bạn nên thử dùng nếu các sản phẩm trị mụn trước vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn. Đừng ngần ngại comment ngay bên dưới để bổ sung cho Orchard cản sản phẩm Serum trị mụn tốt nhất mà bạn nghĩ lẽ ra phải có trong danh sách.
Xem thêm các thông tin về các dòng nước hoa và mỹ phẩm mới nhất TẠI ĐÂY