Nhắc đến tẩy tế bào chết mọi người thường chỉ nghĩ đến vùng da mặt mà bỏ quên vùng cơ thể. Dù ở vùng da nào thì việc tẩy tế bào chết đều cần thiết như nhau. Hãy cùng Orchard tìm hiểu về tẩy tế bào chết body cũng như các loại tẩy tế bào chết tốt dưới đây nhé.

(Vùng da cơ thể cũng cần tẩy da chết như vùng mặt)

Cũng như vùng da mặt, da cơ thể cũng theo cơ chế đào thải tự nhiên tế bào cũ để lại những lớp tế bào mới. Với sự tác động của nội ngoại sinh mà cơ chế đào thải diễn ra chậm hơn, những tế bào chết không tự rụng được. Theo thời gian, nếu không có sự chăm sóc đúng cách, những tế bào chết này sẽ tích tụ khiến làn da sần sùi, khô ráp, sạm xỉn màu, lông mọc ngược, tắt nghẽn lỗ chân lông sinh mụn.

Có thể hiểu đơn giản tác dụng của việc tẩy tế bào chết toàn thân

  • Loại bỏ các tế bào già cỗi, sần sùi, cho làn da mềm mịn từ đó giảm tình trạng lão hóa da, kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào cho da trẻ hóa.
    Cho da sáng mịn hơn, giúp dưỡng chất các sản phẩm sau được tăng khả năng hấp thụ và phát huy hiệu quả.
  • Hỗ trợ kháng khuẩn, giảm viêm, mụn hiệu quả đối với các bạn có mụn ở lưng, ngực.
    Các bạn vào đây để hiểu rõ hơn nguyên nhân hình thành mụn ở lưng nhé 
    Cũng như loại cho da mặt, tẩy tế bào chết toàn thân cũng có 2 dạng phố biến là vật lý và hóa học.

Đối với dạng vật lý đây là loại tẩy tế bào chết body được sử dụng rộng rãi, dễ sử dụng cho mọi đối tượng. Các sản phẩm tẩy tế bào chết body dạng này thường dưới dạng hạt (scrub) do lớp da ở cơ thể dày hơn nên việc sử dụng các dạng scrub sẽ giúp tẩy da chết hiệu quả hơn so với các loại không hạt. Chúng thường chứa các thanhg phần loại bỏ da chết phổ biến như đường, muối, hạt óc chó, cà phê.

Đối với dạng hóa học thì ít phổ biến hơn so với vật lý tuy nhiên các loại tẩy tế bào chết body dạng này sẽ hạn chế việc gây tổn thương bề mặt da do không cần phải ma sát như vật lý. Chúng thường chứa các hoạt chất AHA, BHA để làm sạch da chết.

Cách tẩy tế bào chết toàn thân

  • Tần suất sử dụng 2 – 3 lần / tuần.
  • Không sử dụng sản phẩm cho body lên da mặt vì vùng da mỗi nơi là khác nhau, các sản phẩm điều chế cho từng vùng da là khác nhau, tránh việc dùng nhầm lẫn mà gây kích ứng cho da.
  • Tránh sử dụng trên các vết thương hỡ, vừa wax hay cạo.
  • Không nên dùng chung 1 lúc cả tẩy da chết body vật lý lẫn hóa học.
  • Sử dụng kem chống nắng toàn thân vào buổi sáng để giúp bảo vệ da tốt hơn đặc biệt khi bạn sử dụng các dạng hóa học.

Đối với dạng vật lý: sau khi làm sạch (giữ da vẫn còn độ ẩm), lấy một lượng vừa đủ, massage lên toàn thân (cả vùng cổ nữa nhé) khoảng 10 phút. Các vùng chịu sự tác động nhiều như gót chân, khuỷa tay, đầu gối nên massage kỹ hơn. Sau đó rửa lại với nước, nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng thể để làm mềm, bổ sung dưỡng chất cho da.

Đối với dạng hóa học: cách tẩy tế bào chết toàn thân ở dạng này có chút khác so với vật lý. Cũng sử dụng sau bước làm sạch, thấm khô da rồi dùng một lượng vừa đủ thoa khắp cơ thể nhưng không rửa lại với nước. Bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm dưỡng thể sau đó để bổ sung thêm dưỡng chất cho da. Ngoài ra các sản phẩm gel/ sữa tắm hay dưỡng thể có chứa các hoạt chất tẩy da chết hóa học cũng được sử dụng để hỗ trợ tẩy da chết cho da.
Nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết vào buổi tối.

Top tẩy da chết body

ORGANIC SHOP COFFEE & SUGAR BODY SCRUB

Tẩy tế bào chết body dạng vật lý với thành phần từ hạt cà phê cùng với đường mía bên cạnh việc giúp lấy đi các lớp tế bào chết già cỗi, thô ráp còn giúp cung cấp các dưỡng chất cho da, chống oxi hóa và hỗ trợ sáng da.

(Tẩy da chết toàn thân Organic Shop)

Ngoài ra còn có Glycerin, dầu cà phê, bơ hạt mỡ, acid béo giúp nuôi dưỡng, cải thiện làn da, bổ sung độ ẩm giúp da mềm mịn, khỏe mạnh. Phù hợp mọi loại da, mùi hương cà phê thư giãn, dễ chịu, bạn nào nghiện mùi cà phê thì không nên bỏ qua sản phẩm này nhé.

GEL SCRUB COFFEE CINNAMON CLOVES

Lại thêm một sản phẩm tẩy da chết dạng vật lý giúp loại bỏ các tế bào thô ráp từ cà phê đây. Khác với dòng Organic Shop trên sản phẩm này có chiết xuất quế hồi giúp loại bỏ các vùng da chảy sệ, kích thích trao đổi chất và lưu thông máu.

(Tẩy tế bào chết body cà phê, quế hồi)

Còn có dầu argan, chiết xuất thì là giúp tái tạo, chống oxi hóa, hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi cho da. Các hạt massage nhỏ mịn giúp làm sạch mà không gây xước rát cho da và vẫn giữ được độ ẩm mịn sau khi dùng. Phù hợp mọi loại da đặc biệt với làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.

ST.IVES FRESH SKIN BODY SCRUB

Dòng sản phẩm bán chạy tại Mỹ với thành phần thiên nhiên từ quả mơ giàu vitamin A giúp chống oxi hóa mạnh mẽ. Còn có bột vỏ hạt óc chó giúp lấy đi các mảng da chết sần sùi trả lại làn da mịn màng, tươi sáng.

Thành phần Glycerin, acid béo giúp da vẫn giữ lại được độ ẩm sau khi dùng. Chất kem đặc với mật độ hạt dày nên khả năng làm sạch được đánh giá khá tốt. Phù hợp mọi loại da, nên tránh các vùng da đang bị mụn vì hạt khá to. Khi massage không nên quá mạnh tay để tránh gây tổn thương da.

RESIST WEIGHTLESS BODY TREATMENT WITH 2% BHA

(Tẩy tế bào chết body hóa học Paula’s Choice 2% BHA)

Nhắc đến sản phẩm tẩy tế bào chết body hóa học phải kể đến nhà Paula’s Choice. Thành phần nổi bật với 2% BHA giúp nhanh chóng loại bỏ tình trạng da sần sùi, thô ráp.

Thành phần BHA còn giúp kiểm soát dầu, chống viêm cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông ngăn ngừa mụn. Chiết xuất thực vật như cúc la mã, trà xanh,…cùng với vitamin E giúp chống oxi hóa, làm dịu da. Sản phẩm có độ PH lý tưởng 3.5 -3.9 giúp cân bằng độ ẩm cho da. Không chứa các chất gây mòn da, không nhờn dính, thích hợp mọi loại da đặc biệt phù hợp với da dày sừng, viêm nang lông, cần làm sạch sâu.

SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30 DAYS MIRACLE ACNE CLEAR BODY CLEANSER

(Gel tắm hỗ trợ tẩy da chết Some By Mi AHA-BHA-PHA, đây là sữa tắm có khả năng trị mụn cơ thể cực kỳ hiệu quả)

Gel tắm đến từ nhà Some By Mi vừa giúp làm sạch vừa hỗ trợ tẩy tế bào chết body một cách nhẹ nhàng. Với thành phần nổi bật AHA, BHA, PHA giúp thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ giảm mụn hiệu quả.

Thành phần trà tràm giúp kháng khuẩn, giảm sưng viêm mụn. Sản phẩm không chứa 20 thành phần độc hại, an toàn kể cả với da nhạy cảm. Gel tắm phù hợp với các bạn gặp vấn đề mụn lưng, ngực, xuất hiện nhiều da chết, da sần sùi.

RESIST SKIN REVEALING BODY LOTION WITH 10% AHA

Với khả năng loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng từ 10% AHA đánh bay các tế bào chết sần sùi, thô ráp cho da thông thoáng, trả lại làn da mịn màng, trẻ trung, cải thiện làn da xỉn màu.

Chiết xuất cúc la mã, nho, trà xanh giúp nuôi dưỡng làn da toàn diện, chống oxi hóa, làm dịu, giảm mẫn đỏ cho da. Hàm lượng AHA trong sản phẩm vừa đủ giúp tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho da. Phù hợp với mọi loại da, da xỉn màu, da khô dày sừng, mẫn đỏ, có thể dùng toàn thân hoặc 1 vùng da cụ thể.

TẨY DA CHẾT COCOON DAK LAK COFFEE BODY POLISH

Sản phẩm được tạo từ những hạt cà phê Đắk Lắk nguyên chất xay nhuyễn, hòa quyện cùng bơ cacao Tiền Giang giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả, làm đều màu da, mang lại năng lượng, giúp da trở nên mềm mại và rạng rỡ.

Tẩy da chết cocoon Dak Lak là một item được review rầm rộ hiện nay. Được làm từ những hạt cà phê Đăk Lăk nguyên chất xay nhuyễn giúp lấy đi lớp da chết và tạo cảm giác relax khi massage. Cùng với bơ cacao Tiền Giang đẩy mạnh hiệu quả tẩy da chết, giữ ẩm giúp da mềm mại và rạng rỡ.

Hy vọng sau bài viết này có thể giúp các bạn tìm được loại tẩy tế bào chết body phù hợp. Đừng quên để lại bất kỳ comment hay thắc mắc nào để Orchard giải đáp nhé. Vào đây để xem thêm các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm khác Tại Đây