Nhiều câu hỏi được đặt ra rằng da dầu cần tẩy trang như thế nào cho hợp lí. Không thể chối cãi rằng tẩy trang là bước đầu tiên và cũng là một trong những bước quan trọng nhất mà không thể bỏ qua khi bạn bước vào con đường chăm sóc da một cách nghiêm túc. Hãy cùng Orchard tìm hiểu cách tẩy trang cho da dầu và top sản phẩm nước tẩy trang cho da dầu mụn đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Da dầu nên tẩy trang như thế nào?

Da dầu là một trong những loại da khó chịu nhất. Vì làn da luôn tiết ra dầu làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn viêm, mụn đầu đen và nó khiến bạn thấy da bạn lúc nào cũng tối và sạm lại. Vì vậy việc tẩy trang cho da dầu là hết sức quan trọng. Chẳng những phải tẩy trang một lần mà còn phải tẩy trang tận hai lần cho da dầu.

Đầu tiên bạn cần một sản phẩm tẩy trang dạng nước. Nước tẩy trang sẽ loại bỏ các lớp bụi bẩn, lớp chống nắng, makeup bám trên bề mặt da sau một ngày dài bám dính trên da. 

Tiếp theo đó, khi nước tẩy trang đã làm xong nhiệm vụ của mình, nhưng da của bạn chưa thật sự sạch và thông thoáng. Bạn vẫn còn cảm giác bụi bẩn, lớp make up ở lỗ chân lông, dầu vẫn còn trên mặt bạn thì dầu tẩy trang sẽ đảm nhận công việc còn lại. Bản chất của dầu tẩy trang là dầu sẽ hoà tan dầu. Vì vậy làn da dầu sẽ cực kì sạch nếu như bạn chọn phương pháp tẩy trang hai lần (double cleansing).

 Top 9 nước tẩy trang lý tưởng nhất cho da dầu

Trong bài viết hôm nay, Orchard sẽ giới thiệu các bạn top 11 nước tẩy trang lý tưởng nhất cho da dầu, vì sao chỉ là nước tẩy trang mà không có luôn dầu tẩy trang, vì Orchard sẽ dành một bài viết riêng cho dầu tẩy trang nhé, dầu tẩy trang phức tạp hơn tí nó cần sự cẩn thận khi xài, vì nếu không nhũ hoá tốt dầu tẩy trang sẽ phản tác dụng và làm tình trạng da của bạn tệ hơn nữa.

Nước Tẩy Trang Bioderma Sebium H20

Top đầu danh sách nước tẩy trang cho da dầu mụn chỉ có thể là em Bioderma xanh này. Tại sao nó lại thần thánh đến vậy? Đầu tiên phải nói đến công nghệ chứa các hạt micelles, các hạt nhỏ này hoạt động như nam châm đi sâu vào da và hút các bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm. Sau đó hoà tan chúng một cách nhẹ nhàng mà không phá huỷ hàng rào dưỡng ẩm tự nhiên của da.

Bên cạnh đó, Bioderma Sebium H20 còn chứa Znc gluconate (kẽm) – một trong những thành phần giúp kháng viêm, hạn chế dầu và điều trị mụn trên da. Vì vậy nếu da bạn thuộc tuýp da dầu mụn hãy xem Bioderma Sebium H20 là lựa chọn đầu tiên, chắc chắn em ấy sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

(Nước Tẩy Trang Cho Da Dầu Mụn Bioderma Sebium H20)

Nước Tẩy Trang Eucerin ProAcne Micellar Water

Các hãng dược mỹ phẩm hiện nay đầu từ rất nhiều vào nước tẩy trang dựa trên công nghệ hạt micelles. Eucerin cũng cho ra đời dòng sản phẩm nước tẩy trang cho da dầu mụn, và được nhiều bình luận tích cực trên các diễn đàn làm đẹp cũng như lời khuyên dùng của các bác sĩ da liễu.

Eucerin ProAcne Micellar Water chứa phức hợp APG (Alkyl polyglycoside) giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Thành phần thứ 2 là các Sodium Chloride giúp kiểm soát dầu và bã nhờn, loại bỏ lớp dầu thừa trên da. Các thành phần phụ còn lại như Glycerin, Sodium Hyaluronate, Arginine giúp làm dịu da, cung cấp độ ẩm cho da.

(Nước Tẩy Trang Cho Da Dầu Mụn Eucerin ProAcne Micellar Water)

Tẩy Trang La Roche-Posay Effaclar Micellar Water

Thêm một nhà dược mỹ phẩm ứng dụng công nghệ hạt micelles, La Roche-Posay Effaclar Micellar Water giúp làm sạch sâu cho làn da dầu mụn và nhạy cảm, bên cạnh đó thành phần chính của nước tẩy trang cho da dầu mụn Effaclar Micellar Water là nước khoáng của nhà La Roche – Posay giúp làm dịu da, giảm kích ứng và chứa các khoáng chất thiên nhiên chống oxy cho da. Ngoài ra các sản phẩm cho da dầu mụn đều chứa thành phần kẽm (Zinc PCA) giúp kiểm soát lượng dầu thừa và kháng viêm, nếu như bioderma có thể làm da bạn châm chích ở các nốt mụn thì La Roche-Posay Effaclar Micellar Water dịu êm hơn và ít gây kích ứng cho bạn hơn.

(Nước Tẩy Trang Cho Da Dầu Mụn La Roche-Posay Effaclar Micellar Water)

Nước Tẩy Trang Simple Kind To Skin Micellar Cleansing Water

Da dầu mụn cũng được xem như là làn da nhạy cảm, nếu như các sản phẩm trên quá “nặng đô” với bạn thì dòng nước tẩy trang cho da dầu mụn Simple Kind To Skin Micellar Cleansing Water sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Vẫn là ứng dụng công nghệ micelles, các phân tử micelles một đầu ưa nước và một đầu ưa dầu. Đầu ưa nước sẽ bám chặt vào bông tẩy trang lấy bụi bẩn, lớp make up. Đầu ưa dầu sẽ hoà tan dầu trả lại làn da thông thoáng. Ngoài ra các thành phần khác như Glycerin, Panthenol (B5) cung cấp ẩm cho da, làm dịu da, Niacinamide (B3) giúp giữ ẩm, tạo nên lớp hàng rào bảo vệ da. Chắc chắn rằng khi sử dụng xong sản phẩm da của bạn sẽ rất mềm mịn, thông thoáng.

(Nước Tẩy Trang Simple Kind To Skin Micellar Cleansing Water)

Tẩy trang SVR Physiopure Eau Micellaire

SVR là một thương hiệu mỹ phẩm khá mới tại thị trường Việt Nam. SVR cùng phân khúc với các dòng dược mỹ phẩm như La roche-Posay, Bioderma. SVR Physiopure Eau Micellaire là dòng nước tẩy trang cho da dầu mụn giá bình dân nhưng hiệu quả rất tốt. Đặc điểm của mỹ phẩm Pháp đều chứa các mùi hương, em này sẽ có mùi hương hoa và hương biển nhẹ nhàng, nên nếu như bạn nào dễ bị kích ứng với Perfume thì cân nhắc nhé. Cũng như các loại tẩy trang khác ngoài khả năng làm sạch thì em này có khả năng giữ ẩm cho da, giá lại rất dễ chịu nếu như bạn muốn một lần thử qua em ấy.

(Nước Tẩy trang SVR Physiopure Eau Micellaire)

Tẩy trang Comfort Zone Essential Micellar Water

Nổi đình nổi đám ở các group beauty về skincare và make up trong thời gian hiện nay. Nước tẩy trang cho da dầu mụn Comfort Zone Essential Micellar Water đến từ Ý có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa một cách tốt nhất. Giá thành hơi cao, đắt xắt ra miếng nhưng nó hiện tại là loại tẩy trang tốt nhất ở phân khúc cao cấp, đắt. Lý do vì sản phẩm có nguồn gốc 99% thiên nhiên, không chứa silicons, parabens và các hương liệu khác. Nếu được hãy một lần trong đời thử Comfort Zone Essential Micellar Water và bạn sẽ phát hiện ra rằng đó là chân ái cuối cùng mà bạn nên lựa chọn, đánh bật tất cả mọi sản phẩm.

(Tẩy trang Comfort Zone Essential Micellar Water)

Nước Tẩy Trang Naruko Tea Tree Blemish Clear Make-up Removing Cleansing Mousse

Naruko là một trong những nhà áp dụng triệt để tràm trà vào các sản phẩm chăm sóc da của mình. Đây cũng là một trong những nhà tiên phong trong việc sử dụng thành phần thiên nhiên vào các sản phẩm tẩy trang. Naruko Tea Tree Blemish Clear Make-up Removing Cleansing Mousse là tẩy trang cho da dầu mụn. Chứa Salicylic Acid, tinh dầu tràm trà, chiết xuất cây phỉ giúp làm sạch sâu và kháng viêm.

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là tẩy trang, rửa mặt và kiềm dầu 3 trong 1. Nó sẽ có bọt như sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn trong da, giúp cân bằng da và điều tiết lượng dầu trên da. Nếu như muốn kĩ hơn hãy kết hợp sản phẩm Sữa Rửa Mặt Tràm Trà Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser của hãng để chắc chắn da bạn không còn tí bụi bẩn nào.

(Tẩy Trang Naruko Tea Tree Blemish Clear Make-up Removing Cleansing Mousse)

Nước Tẩy Trang Derladie Cleansing Water Witch Hazel

Hàng trăm năm trước người da đỏ đã tìm ra cây phỉ và tôn thờ nó như một phương thuốc quý cho làn da. Derladie được chiết xuất từ cây phỉ, giúp làm sạch sâu bụi bẩn trong lỗ chân lông và làm dịu đi các mụn viêm đỏ. Ngoài chiết xuất cây phỉ còn có trà xanh, hoa cúc, Trehalose, Allantoin giúp chống oxy hoá, phục hồi da, dưỡng ẩm cho da. Nước tẩy trang cho da dầu mụn Derladie Cleansing Water Witch Hazel

thiết kế dành riêng cho da dầu và những bạn chuyên make up, khả năng loại bỏ dầu thừa và lớp make up của Derladie thuộc top những nước tẩy trang  nhanh nhất.

(Tẩy Trang Derladie Cleansing Water Witch Hazel)

Nước Tẩy Trang Senka All Clear Water Micellar Formula

Ngoài tràm trà, cây phỉ thì hoa anh đào và cam thảo cũng được đưa vào thành phần tẩy trang để giúp làm sạch da, dịu da và chống lão hoá. Senka All Clear Water Micellar còn sở hữu công nghệ giữ ẩm độc quyền của nhà Shiseido, được gọi là “Aqua in pool”. Giá thành rẻ, thành phần lành tính, dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm. Dường như nước tẩy trang cho da dầu mụn Senka All Clear Water Micellar là sản phẩm nước tẩy trang “quốc dân” bán chạy nhất mà ai bước vào con đường skincare cũng một lần trải nghiệm qua. Senka All Clear Warr Micellar Formula quả thật đúng với tiêu chí ngon, bổ, rẻ dành cho da dầu mụn.  

(Nước Tẩy Trang Senka All Clear Water Micellar Formula)

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn cho một mình một chai nước tẩy trang phù hợp. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm hơn TẠI ĐÂY