Luôn băn khoăn việc làn da cổ và mặt không đều màu, da body thì trắng nhưng mặt lại luôn sẫm màu. Mong muốn sở hữu làn da trắng hồng như các beauty blogger xinh đẹp, nhưng làn da đen đúa lâu năm dù dùng đủ loại serum vẫn không thấy cải thiện. Đã đến lúc bạn nên nâng cấp quy trình skincare của mình và bổ sung thêm các dòng kem dưỡng trắng da chuyên dụng. Nhưng đừng vì ham muốn trắng nhanh mà sử dụng những loại kem trộn không rõ nguồn gốc nhé.

Vì đâu mà làn da bị xạm đen, kém sức sống?

Ngoài nắng nóng làm da đen xạm, kém sức sống ra thì có rất nhiều nguyên nhân gây nên như:

  • Do lão hóa

Khi đến độ tuổi nhất định da của bạn sẽ không còn làm tốt việc tăng sinh collagen giúp làm mới làn da mỗi ngày. Da của bạn bạn sẽ ngày càng trở nên khô ráp, đen sạm, nhăn nheo.

  • Do rối loạn nội tiết tố

Hệ thống nội tiết tố liên quan mật thiết đến tình trạng đẹp xấu của làn da. Ở các bạn nữ, khi nội tiết tố cân bằng sẽ mang đến sự trẻ trung, xinh đẹp cho cơ thể và ngược lại. Do đó, phụ nữ sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh là các đối tượng phổ biến thường bị sạm màu da do sự suy giảm của estrogen.

  • Do thiếu độ ẩm cần thiết

Khi làn da bị thiếu ẩm, hàng rào bảo vệ vốn có của da sẽ dần suy yếu và không thể bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài. Khiến da nhanh chóng trở nên khô sạm, thiếu sức sống.

  • Do lối sống không lành mạnh

Thường xuyên thức khuya, ăn đồ ngọt, uống nhiều rượu bia,… cũng là nguyên nhân khiến quá trình dưỡng trắng da thất bại. Da sẽ nhanh chóng bị lão hóa và sạm đen nếu bạn không điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình. Căng thẳng trong cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng tuần hoàn máu cho da, hạn chế quá trình tự sửa chữa của da.

  • Do tác động của môi trường bên ngoài

Bên cạnh ánh nắng mặt trời khiến da đen sạm thì các yếu tố như khói bụi ô nhiễm trong không khí cũng khiến làn da của chúng ta trở nên sạm đen từng ngày nếu không được vệ sinh và bảo vệ đúng cách.

Tác dụng của kem dưỡng trắng da

Không chỉ dừng lại ở mỗi việc nâng tông da mặt, làm đồng đều màu da cho bạn. Kem dưỡng trắng da ngày nay còn được nghiên cứu và cho thêm vào các thành phần bổ ích khác giúp bạn:

  • Xóa tan các đốm sạm, nám nhẹ cho da
  • Hỗ trợ tăng cường dưỡng chất giúp da ngày càng mịn màng, săn chắc.
  • Cải thiện tình trạng da khô sần, thiếu sức sống
  • Giữ cho gương mặt luôn rạng rỡ trong cả ngày dài
  • Cấp ẩm nhẹ cho làn da căng mọng, trẻ trung.

Lựa chọn kem dưỡng trắng da như thế nào?

Vì sở thích dưỡng trắng da của người Châu Á mà mỗi năm có hàng loạt các dòng kem dưỡng trắng da ra đời. Không nói đến những thương hiệu mỹ ohẩm uy tín, chất lượng thì nổi lên rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm kém chất lượng(hay có thể nói đến các loại kem trộn), được thần thánh hoá công dụng, chứa các thành phần gây hại da(làm mỏng da, tác dụng cấp tốc, nhanh chóng rồi sau đó khiến tình trạng da còn tệ hơn rất nhiều lần so với ban đầu). Để nâng tông da, dưỡng trắng da thì nên lựa chọn kem dưỡng sao cho phù hợp và an toàn nhất với làn da và phù hợp với tình trạng da.

  • Luôn đọc bảng thành phần trước khi quyết định mua sản phẩm, hãy bổ sung kiến thức để không phải mua phải các dòng kem dưỡng gây ảnh hưởng xấu đến làn da.
  • Hiểu rõ làn da của mình để chọn các loại kem dưỡng trắng da phù hợp với tình trạng của làn da, tránh trường hợp dùng nhầm kem dưỡng trắng của da khô cho làn da dầu.
  • Lựa chọn thương hiệu uy tín thay vì chọn các sản phẩm được rêu rao là chất lượng nhưng lại không rõ nguồn gốc hay thành phần xuất xứ.

Top kem dưỡng da bạn nhất định nên thử nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn

KEM DƯỠNG TRẮNG SK-II CELLUMINATION DEEP SURGE EX

Làn da được dưỡng trắng mỗi ngày nhờ tinh chất Pitera quen thuộc của nhà SK-II được chiết xuất từ các loại rượu sake của Nhật. Cùng với phức hợp Aura Bright Cocktail EX tác động đến hắc tố melanin, làm mờ các vết thâm mụn, tàn nhang, sạm da, ức chế quá trình lão hóa của da. Chất kem của SK-II Cellumination Deep Surge EX thấm nhanh, không để lại vệt trắng trên da, không gây bí bách cho da. Bạn nên sử dụng sản phẩm vào cả buổi sáng và tối để làn da sẫm màu sớm được cải thiện.

OBAGI NUDERM SUNFADER SPF 15

Không chỉ chứa 4% hydroquinone có khả năng ức chế các vùng da sạm nám, kem dưỡng trắng da của Obagi còn mang theo Octinoxate và oxybenzone giúp tạo nên hàng rào chắn cho làn da với SPF 15. Hỗ trợ qua lại giữa các thành phần dưỡng trắng và bảo vệ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng, căng mịn mỗi ngày. Tuy nhiên vì có chứa SPF, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm vào buổi sáng và tẩy trang kĩ trước khi đi ngủ vào buổi tối nhé.

KEM LÀM TRẮNG DA CHỐNG LÃO HOÁ OBAGI NU DERM CLEAR FX 3

Kem Làm Trắng Da Chống Lão Hóa Obagi Nu Derm Clear Fx #3 là một trong những tuýp kem trắng da nhanh chóng, hiệu quả nhất hiện nay. Hiệu quả làm trắng nhờ công thức chứ 7% Arbutin và AHA, đây là thành phần làm trắng da, giảm xạm da, trị nám tàn nhang an toàn. So với những sản phẩm làm trắng với Hydroquinon tác động mạnh, dễ gây kích ứng thì đây là sự lựa chọn thay thế an toàn hơn rất nhiều.

MẶT NẠ BIOLOGIQUE RECHERCHE MASQUE VIP 02

Ngoài các loại kem dưỡng, serum làm trắng sáng da thì mặt nạ trắng da cũng là một lựa chọn tốt, không chỉ làm trắng da mà còn tạo cảm giác thư giãn. Mặt nạ Biologique Recherche Masque Vip 02 là một dòng mặt nạ làm trắng cao cấp và hiệu quả, chuyên cung cấp cho các spa, clinique uy tín.

Da được phục hồi sức sống, căng mọng, trắng sáng nhờ các chiết xuất thiên nhiên, vitamin C, đất sét và phức hợp độc quyền.

SOME BY MI YUJA NIACIN BRIGHTENING MOISTURE GEL CREAM

Vitamin C và Niacinamide vốn là 2 thành phần vàng trong việc dưỡng trắng cho làn da. Không giống với các nhãn hiệu khác chỉ tập trung vào 1 trong 2 thành phần, Some By Mi đã đưa ra dòng kem dưỡng chứa cả 2. Sự kết hợp của 90% chiết xuất Yuja giàu vitamin C và 5% Niacinamide giúp hạn chế sự hình thành của các sắc tố melanin, làn da của chúng ta sẽ trở nên tươi sáng, rạng rỡ hơn mỗi ngày. Sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ nên thẩm thấu nhanh, không gây bí bách cho da, phù hợp cho bạn sử dụng vào buổi sáng để gương mặt tươi tắn bắt đầu 1 ngày mới.

KEM DƯỠNG TRẮNG DA, SE LỖ CHÂN LÔNG INNISFREE WHITENING PORE CREAM EX

Vẫn giữ sự lành tính thông qua các thành phần tự nhiên đến từ hòn đảo Jeju, Kem dưỡng trắng của Innisfree có thành phần chính là Vitamin C được chiết xuất từ vỏ quýt kết hợp với chiết xuất lá trà xanh. Mang đến hiệu quả kép dưỡng trắng và cung cấp độ ẩm hữu hiệu cho làn da trắng mịn, mượt mà. Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh cùng Moisture-filled Cream tăng cường gấp đôi tinh chất dưỡng ẩm phù hợp để làm kem dưỡng cho cả buổi sáng và buổi tối.  

KEM DƯỠNG VICHY IIDEALIA LUMIERE CREAM

Vẫn chứa vitamin C như các dòng kem dưỡng trắng khác, kem dưỡng của Vichy còn có thêm chiết xuất Hoa mẫu đơn giúp tăng cường khả năng dưỡng trắng cũng như cấp ẩm cho làn da mịn màng. Nước khoáng Vichy cùng với 15 khoáng chất và Acid Hyaluronic đảm bảo khả năng giữ ẩm cho da và củng cố hàng rào da trong hàng giờ liền. Sản phẩm có kết cấu dạng gel mềm mượt, dễ dàng thẩm thấu làn da mà không gây nhờn rít hay khó chịu khi sử dụng.

Cách sử dụng kem dưỡng trắng để phát huy hiệu quả tối ưu

– Luôn làm sạch da với sữa rửa mặt nhẹ nhàng buổi sáng, sử dụng thêm tẩy trang vào buổi tối để làn da được thông thoáng.

 – Dùng nước hoa hồng để giúp cân bằng lại pH cho làn da, làm mịn làn da, tạo điều kiện cho các dưỡng chất dễ hấp thu.

– Sử dụng serum giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Chọn một loại serum có khả năng dưỡng trắng nếu bạn muốn nhanh thấy được kết quả hơn. Tham khảo top 5 serum dưỡng trắng da mặt nhanh chóng tại đây https://orchard.vn/blog/top-5-serum-trang-da-nhanh-chong-an-toan/ 

– Cuối cùng thoa một lớp kem dưỡng vừa đủ để tạo một lớp màn khóa ẩm và cung cấp thêm dưỡng chất dưỡng trắng cho da.

Hy vọng sau bài viết này có thể giúp các bạn tìm được kem dưỡng trắng da phù hợp nhất. Đừng quên để lại bất kì comment hay thắc mắc nào để Orchard giải đáp nhé. Vào đây để xem thêm các sản phẩm về nước hoa, mỹ phẩm: https://orchard.vn/