Serum trị mụn ẩn là sản phẩm mang lại hiệu quả nhanh chóng. Nếu bạn đang băn khoăn về phương pháp điều trị mụn ẩn này thì bài viết này sẽ giải đáp ngay thắc mắc của bạn. 

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn

Bít tắc lỗ chân lông: Da bị bí do lớp dầu nhờn, tế bào da chết, tạp chất bám dính trong lỗ chân lông mà không được làm sạch chính là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn ẩn.

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp: chứa các thành phần gây bí da(oil, Silicones,…). Hoặc sản phẩm có texture khó thẩm thấu.

Chế độ sinh hoạt không hợp lý, thường xuyên mệt mỏi căng thẳng hay rối loạn nội tiết tố cũng là những nguyên nhân góp phần khiến làn da sinh ra mụn ẩn.

Khi biết được nguyên nhân gây mụn, việc khắc phục và điều trị mụn ẩn sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Phương pháp điều trị mụn ẩn hiệu quả

Làm sạch: luôn làm sạch da cả sáng và tối, buổi tối bạn nên áp dụng phương pháp double cleansing(tẩy trang và sữa rửa mặt) để làn da được làm sạch kĩ hơn sau cả ngày dài. Tẩy da chết ít nhất 2-3 lần/1 tuần để làm sạch da, giúp bề mặt da mịn màng, hoạt chất dưỡng thẩm thấu nhanh hơn.

Nếu trong chu trình chăm sóc da có sản phẩm gây bí da, thành phần dễ gây mụn thì ngưng sử dụng và thay thế sản phẩm phù hợp hơn.

Cấp nước và dưỡng ẩm: da kiểm soát được dầu nhờn tốt hơn khi được cung cấp đủ nước và độ ẩm. Da có độ ẩm cân bằng sẽ khoẻ hơn, tăng cường khả năng ngăn chặn vi khuẩn gây mụn.

Không giống một số loại mụn trên bề mặt da sẽ tự gom cồi mụn rồi rụng mất hay tự tiêu biến theo thời gian. Mụn ẩn thường sẽ đi theo ta cả đời nếu không được điều trị đúng cách. Vì nhân mụn nằm sâu trong lỗ chân lông nên các sản phẩm chỉ hoạt động trên bề mặt da khó mà làm gì được loại mụn cứng đầu này. 

Review serum trị mụn ẩn hiệu quả

Với kết cấu dạng lỏng, Serum trị mụn ẩn có các thành phần chuyên biệt sẽ thẩm thấu sâu vào các lớp da giúp đẩy mụn lên một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đồng thời làm khô các nốt mụn nông khiến chúng tự rụng ra khỏi da trong quá trình rửa mặt.

Điều trị mụn ẩn cần sử dụng các sản phẩm đặc trị có chứa hoạt chất hoạt động sâu trong lỗ chân lông như BHA, Tretinoin. Các chất trị mụn hoạt động trên bề mặt như Benzoyl Peroxide thì không thể trị mụn ẩn, mặc dù thành phần này có tính kháng viêm.

BHA (Beta Hydroxy Acid)

BHA có khả năng hoà tan dầu và hoạt động tốt bên trong các lỗ chân lông. Nhanh chóng giải quyết các lớp da chết lẫn bụi bẩn nằm trên bề mặt, đồng thời đi sâu vào các lỗ chân lông và các lớp da sâu hơn. Nhờ đó giảm thiểu tình trạng bít tắc bụi bẩn gây nên mụn. 

Chính nhờ cơ chế hoạt động như vậy nên BHA dễ dàng đẩy các nhân mụn lên trên bề mặt mà không lo bị ảnh hưởng bởi bất kỳ bụi bẩn hay lớp da chết nào. 

BHA thường hoạt động tốt trong môi trường pH thấp. Rơi vào khoảng 0.5% – 2%. Nhờ khả năng làm sạch hữu hiệu, các sản phẩm có chứa BHA thường phù hợp với các bạn có làn da dầu. Giúp hạn chế tình trạng đổ nhờn cũng như làm sạch sâu từ bên trong, giải quyết vấn đề da thiếu mịn màng kém săn chắc.

BHA khi được kết hợp đúng cách với AHA sẽ cho ra hiệu quả dưỡng da tuyệt vời. Xem thêm thông tin chi tiết về AHA & BHA tại đây https://orchard.vn/blog/bha-aha-la-gi/

Resist Advanced Pore-Refining Treatment 4% BHA

Ngăn ngừa tình trạng khô da khiến mụn phát sinh, đồng thời hạn chế da bị kích ứng với hàng loạt các hợp chất dưỡng ẩm sâu như Butylene Glycol, Glycerin,… sản phẩm Serum trị mụn ẩn của Paula’s Choice mang lại khả năng làm sạch sâu cùng với BHA lên đến 4% nhưng làn da vẫn luôn vô cùng dịu nhẹ mà không gặp phải bất kỳ vấn đề khó chịu nào.

(Review serum trị mụn ẩn BHA từ nhà Paulas Choice)

The Ordinary – Salicylic Acid 2% Solution

Không chỉ làm sạch sâu các lỗ chân lông với 2% Salicylic Acid, sản phẩm Serum trị mụn ẩn của The Ordinary còn chứa thêm cả Witch Hazel Leaf Water ( nước cây phỉ ) giúp làm dịu và kháng viêm cho da nhanh chóng. Giúp làn da nhanh chóng được làm dịu đi và ngăn ngừa hình thành sẹo. Sử dụng trong một khoảng thời gian dài da của bạn sẽ ngày càng trở nên săn chắc, căng mọng hơn nhờ 2 thành phần chống oxy hóa Citric Acid và Caprylyl Glycol giúp dưỡng ẩm cho da. 

Some By Mi AHA-BHA-PHA

Thành phần AHA-BHA-PHA chứa trong Serum của Some By Mi mang đến khả năng điều trị mụn từ trong ra ngoài. Nhờ cơ chế làm sạch sâu các lỗ chân lông của BHA và khả năng làm sạch bề mặt của AHA, cùng với sự bổ trợ của PHA (phiên bản cải tiến của AHA). Sự hỗ trợ qua lại của 3 thành phần giúp tăng hiệu quả của việc giải quyết vấn đề mụn ẩn của làn da.

Để hạn chế sự kích ứng của sản phẩm, Some By Mi đã thêm vào Chiết xuất Centella Asiatica Centella (Chiết xuất Rau má) chiếm 14,5% và  Chiết xuất Melaleuca Alternifolia (Tinh dầu Tràm trà) khoảng 10.000ppm. Giúp làm dịu da và tăng khả năng trị mụn của sản phẩm hiệu quả lên gấp nhiều lần.

Tinh chất trị mụn Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

2% Salicylic Acid có trong sản phẩm giúp lấy đi mọi bụi bẩn bã nhờn, đem lại lỗ chân lông thông thoáng. Mở đường cho các nốt mụn ẩn được đẩy lên bề mặt da. Sản phẩm tuy có chứa cồn nhưng đã được các nhà nghiên cứu cân đo liều lượng vừa đủ giúp làm thông thoáng da mà không gây ra vấn đề gì.

Các sản phẩm của nhà Obagi đều được kiểm nghiệm lâm sàng, không sử dụng phẩm màu, hương liệu hay bất cứ thành phần nào có hại cho làn da. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mỹ phẩm mà không phải lo lắng.

Cosrx Bha Blackhead Power Liquid

Sản phẩm dịu nhẹ trong việc làm sạch làn da, không gây nhờn rít khi apply lên da. Khuyết điểm duy nhất chính là vì sản phẩm quá dịu nhẹ nên các bạn đã quen dùng BHA nồng độ mạnh sẽ cảm thấy sản phẩm không mang lại tác dụng gì. Sản phẩm của nhà Cosrx chỉ phù hợp các bạn cần trị các vấn đề mụn ẩn nhẹ.

Để điều trị mụn ẩn, bước làm sạch cũng là bước cần phải được chú trọng và thực hiện kĩ càng thường xuyên. Các bạn có thể đầu tư cho mình một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da mụn để hạn chế các thương tổn cho làn da. Tham khảo các dòng sữa rửa mặt tại đây 

Quá trình trị mụn ẩn đòi hỏi kiên trì sử dụng các loại Serum trị mụn ẩn và có tinh thần vững vàng trong quá trình đẩy mụn. Hy vong bài review serum trị mụn ẩn sẽ giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm phù hợp . Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật các thông tin về các dòng nước hoa và mỹ phẩm mới nhất TẠI ĐÂY