Da bóng dầu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây các vấn đề về mụn. Vậy làm sao để trị da bóng dầu và dễ nổi mụn đây?. Cùng Orchard tìm hiểu ngay những bí quyết hay ho nhé.

Cách trị da bóng dầu và dễ nổi mụn

Đầu tiên, trước khi vào ngay cách xử lý, thì mình cần tìm hiểu được nguyên nhân, nguồn gốc của việc đổ dầu là từ đâu đã đúng không nào?

Nhiều bạn cứ nghĩ rằng, da đổ nhiều dầu là da mình thuộc da dầu. Tuy nhiên không hẳn là như vậy đâu nhé, da đổ dầu là do 2 nguyên nhân chính:

Loại thứ nhất: là do sự thay đổi hooc môn và không cân bằng hooc môn hoặc yếu tố di truyền. Do đó, da dầu có thiên hướng bị mụn trứng cá (đầu đen và đầu trắng) và rất nhiều loại mụn khác nhau. Với loại này, bạn cần cấp nước cho da thường xuyên bằng cách sử dụng serum cấp nước. Thoa kem dưỡng ẩm sáng và tối đều đặn nhé.

Loại thứ 2: da chúng ta có một tuyến bã nhờn dưới da, khi da khô, mất nước. Thì tuyến bã nhờn sẽ tiết dầu nhiều hơn bình thường để cân bằng lại độ ẩm cho da. Đây là da khô thiếu nước, nhiều bạn hay nhầm tưởng cho rằng mình thuộc loại da dầu. Từ đó dẫn tới việc chọn sản phẩm chăm sóc da sai, làm tình trạng đổ dầu thêm trầm trọng đó. 

Khi mà mình biết được da mình đổ dầu là do thuộc da dầu. Hay do vấn đề về da rồi thì chuyện trị da bóng dầutrị mụn sẽ dễ dàng hơn.

Làm sạch da, ngăn ngừa mụn

Khi mà mình đã giải quyết được nguyên nhân da đổ dầu, sinh mụn rồi thì việc làm sạch da sâu chính là chìa khóa để ngăn chặn da nổi mụn hay trị sạch mụn.

Làn da mỏng manh hằng ngày phải tiếp xúc với bụi bẩn, ô nhiễm từ môi trường, thêm vào đó da vẫn tiết lượng dầu, tất cả tích tụ lại ở lỗ chân lông, làm bí da và sinh mụn(phổ biến là mụn ẩn). Do đó mà làm sạch da vào cuối ngày một cách chuyên sâu để có làn da khỏe.

Làm sạch da chỉ cần ba bước sau: Tẩy trang+sữa rửa mặt+toner.

Trị Da Bóng Dầu Và Dễ Nổi Mụn

Nhiều bạn nghĩ tẩy trang chỉ dành cho những ai makeup thường xuyên thôi. Nhưng thực tế, dù makeup hay không, nếu chỉ dùng mỗi sữa rửa mặt thì không thể lấy hết đi những tạp chất bám trên da được. Nước tẩy trang thực sự rất hữu hiệu với những bạn làm việc ngoài trời, dân văn phòng,…Chắc nhiều bạn phải trải qua cảnh da cả ngày ngoài đường bị đổ dầu bóng nhẫy. Thì lúc này chiết theo một ít nước tẩy trang thực sự cứu rỗi làn da bạn đấy.

Tẩy trang xong thì đến bước sữa rửa mặt. Thông thường mọi người rửa mặt bằng tay. Nhưng nếu đầu tư cho da một chiếc máy rửa mặt thì sẽ tiện và sạch hơn gấp bội lần đó nha.

Tẩy trang và sữa rửa mặt ít nhiều làm mất đi độ ph cân bằng của làn da. Vì vậy da cần vỗ toner để được cân bằng lại. Bên cạnh đó, thì toner cũng góp phần giúp da một lần nữa lấy đi tạp chất còn sót lại đó nha.

Biết được nguyên nhân và tuân thủ đúng những bước chăm sóc da trên. Thì việc trị da bóng dầu và dễ nổi mụn là vô cùng hiệu quả. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.