Làn da từ lúc sơ sinh đến tầm 25 tuổi sẽ ít hoặc không thấy rõ tác hại xâm lấn của các tia  UV mặt trời, bụi bẩn và các nhân tố khác từ môi trường. Tuy nhiên, từ sau 25 tuổi, chúng ta đã bắt đầu thấy rõ làn da có sự thay đổi lớn. Các đốm đồi mồi, tăng sắc tố, tàn nhang, nám da, đổi màu da không đồng đều ở các vùng da mặt…

Tùy thuộc vào độ sâu của các đốm nâu trên da của bạn, có nhiều giải pháp để điều làm mờ nám tàn nhang. Trước khi trị nám tàn nhang, bạn cần xác định độ sâu mà các sắc tố melanin gây ra trên da.

Cách thức kiểm tra độ sâu của nám tàn nhang

1.Bạn hãy thử bài kiểm tra đơn giản

Đầu tiên, Đứng ở nơi có đầy đủ ánh sáng. Sau khi bạn đã rửa sạch tay và mặt, hãy nhẹ nhàng kéo giãn vùng bị đổi màu hay có đốm nâu tàn nhang đó.

– Nếu vùng bị đổi màu này xuất hiện lớp màu mờ nhẹ hơn vùng da còn lại. Thì đây chỉ là sắc tố gần bề mặt da(xâm lấn nhẹ).

– Nếu nó xuất hiện tối hơn vùng da còn lại. Thì sắc tố nằm ở lớp sâu nhất của da và sẽ khó điều trị hơn.

2.Cách điều làm mờ nám tàn nhang hiệu quả là gì?

a. Đối với sắc tố bề mặt

Bạn có thể đẩy nhanh quá trình làm phai màu sắc tố bằng các các chăm sóc da làm mờ nám tàn nhang

Tinh Chất Đặc Trị Nám Và Đốm Nâu Resist 25% Vitamin C Sport Treatment

Resist 25% Vitamin C cực kỳ tốt cho làn da thâm nám, tàn nhang. Thâm nám, đốm nâu, tàn nhang là do enzyme tyrosinase bị kích hoạt bởi tia mặt trời.Đây là một dạng của quá trình oxy hóa tác động trên da, và  với bất kỳ dấu hiệu oxy hóa nào thì vitamin C là vị cứu tinh hữu hiệu và khá thành công.

Với công nghệ tiên tiến của Paula’s Choice được chứng minh hiệu quả cao. Đặc trưng sản phẩm có thành phần chính là vitamin C ở dạng ổn định. Với nồng độ cao 25% ở dạng kết cấu kem mềm mịn, da từ từ dung nạp vitamin c.

Thích hợp trong điều trị nám tàn nhang và thâm sau mụn ở mặt, cổ hay ngực. Nếu bạn dùng đều đặn trong ít nhất 3 lần/ tuần. Và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 thường xuyên. Thì đảm bảo làn da bạn sẽ nhanh chóng làm mờ nám tàn nhang.

Tinh Chất Điều Trị Làm Sáng & Đều Màu Da Paula’s Choice Resist Advanced Smoothing Treatment 10% AHA

AHA nổi tiếng trong việc tẩy sạch lớp tế bào chết trên bề mặt da. Do đó cũng đồng thời lấy đi lớp sắc tố tích tụ và hình thành trên bề mặt da.

Sản phẩm tẩy tế bào chết siêu đậm đặc 10% AHA sẽ giúp làm mờ đi những tổn thương do mặt trời gây nên như nám, đốm nâu, tàn nhang và những dấu hiệu lão hóa khác. Cho làn da rạng rỡ hơn, trẻ trung hơn, hiệu quả chỉ sau một lần sử dụng.

Kết cấu lỏng nhẹ dễ thẩm thấu cùng với sự pha trộn độc đáo cả 2 loại axit alpha-hydroxy (AHAs) và axit beta-hydroxy (BHA). Tạo nên hiệu quả tẩy tế bào chết ở các lớp da bị tổn thương, đồng thời thu nhỏ và giảm thiểu lỗ chân lông.

Tinh Chất Điều Trị Nám & Lão Hóa Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster

Resist 1% Retinol Booster của Paula’s Choice chứa 1% retinol sẽ giúp da bạn săn chắc, làm sáng da, cải thiện nếp nhăn. Kết cấu là kem dưỡng lỏng nhẹ chứa dạng tinh khiết của retinol nên thẩm thấu tốt. Tái tạo collagen, cải thiện rõ rệt sự mất độ săn chắc của da. Ngoài ra, thành phần peptide có trong sản phẩm tiếp tục cơ chế phục hồi vẻ ngoài trẻ trung của làn da.

Resist 1% Retinol Booster đã được nhiều người sử dụng và đánh giá khá tốt trong việc cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, làm đều tông màu da nhờ làm mờ dần các sắc tố(nám, tàn nhang).

b. Đối với các sắc tố nằm ẩn sâu hơn trong da:

Chăm sóc da với sản phẩm điều trị có thể làm mờ nám tàn nhang, nhưng cần thời gian, kiên nhẫn. Do đó, bạn có thể tham khảo các phương pháp xam lấn trực tiếp như laser hay peel da. Những phương pháp điều trị có thể đẩy nhanh quá trình làm mờ sắc tố màu nhanh hơn so với các sản phẩm chăm sóc tại nhà.

Trên đây là các cách điều trị nám đốm nâu tàn nhang hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, đi đôi với các phương pháp đó, bạn cần dùng kem chống nắng hằng ngày. Kem chống nắng giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da vừa phòng ngừa các tác hại từ tia UV. Orchard gợi ý một số loại kem chống nắng khuyên dùng:

Kem Chống Nắng Siêu Chịu Nước Paula’s Choice Extra Care Non Greasy Sunscreen SPF 50

Kem Chống Nắng Ngừa Thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ Cho Da Tổn Thương

Bioderma Photoderm Laser đặc biệt phù hợp với da đang bị tổn thương sau điều trị laser, lăn kim hoặc bị tổn thương bởi một nguyên nhân nào đó. Kết hợp cả hai chức năng là vừa chống nắng, vừa ngừa thâm hiệu quả. Công thức chứa các hoạt chất chống tia cực tím, sẽ kích hoạt cơ chế tự bảo vệ, khiến tia UV không xâm nhập được vào lớp màng miễn dịch. Bảo vệ tế bào da và ngăn chặn hiện tượng lão hóa, nám tàn nhàng.

Ngoài ra, phân tử glabridin chiết xuất từ cam thảo có trong sản phẩm là một thành phần dược tính có khả năng ức chế hoạt động của tyrosinase. Đây là enzyme chủ chốt trong việc hình thành sắc tố melanin. Do vậy, các vết thâm trên da sẽ dần được ngăn chặn và loại bỏ. Thêm vào đó, Citric Acid là thành phần nổi tiếng với tác dụng làm mờ thâm sạm, sáng và đều màu da, hỗ trợ giảm mụn nhỏ, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Kem Chống Nắng Ngừa Thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ Cho Da Tổn Thương
Kem Chống Nắng Ngừa Thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ Cho Da Tổn Thương

Kem Chống Nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF50+

Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF50+ bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, có khả năng chống tia UV cao, ngăn chặn quá trình lão hóa. Góp phần làm mờ nám, đốm nâu tàn nhang do tia UVA gây ra. Sản phẩm chống nước khá tốt nhưng không nhờn rít, không gây bít tắc lỗ chân lông ngay cả khi thời tiết nóng ẩm.

Các loại kem chống nắng sẽ giúp da bạn ngăn chặn cả hai tia nguy hiểm nhất là UVA và UVB và đều lý tưởng cho làn da nhạy cảm. Đây là liều thuốc tốt nhất giúp thúc đẩy quá trình trị hết nám, đốm nâu tàn nhang nhanh hơn.

Hy vọng những thông tin về cách kiểm tra da và những gợi ý về phương pháp, sản phẩm trị hết nám tàn nhang. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm Tại Đây.