Mùa hè, mùa của mưa và cả nắng nóng, các bạn biết đó thời tiết nắng nóng nhiệt độ cao chính là nguyên nhân khiến nhiều loại son bị giảm tuổi thọ. Hôm nay Orchard Perfume and Cosmetics sẽ chia sẻ một số cách bảo quản son trong mùa hè nắng nóng, son có tốt thì đôi môi mới trở nên ngọt ngào và năng động phải không các nàng ^^

co-nen-phun-moi-mau-hong-canh-sen-khong-1

Hiện tượng thường gặp: Son Môi đổ mồ hôi và dễ dàng tan chảy. Son bị đổ mồ hôi không những gặp ở son handmade mà những cây son hiệu cũng gặp phải hiện tượng này. Son Đổ Mồ Hôi là khi bạn mở thỏi son ra, bạn thấy có những hạt nước li ti xuất hiện xung quanh thỏi son của bạn. Nguyên nhân nào đưa đến hiện tượng này?
Khi bạn để son ở nơi có nhiệt độ cao hay quá nóng, chất giữ ẩm có trong son sẽ tạo nên hiện tượng đóng giọt mồ hôi xung quanh son, gây cảm giác rất thiếu thẩm mỹ cho thỏi son của bạn. Đôi lúc những giọt mồ hôi này sẽ tạo môi trưởng ẩm thấp cho các loại vi khuẩn tấn công son môi của bạn.

Processed with MOLDIV

Son Mac cũng không ngoại lệ
Tuy nhiên cũng không khó để chúng ta khắc phục tình trạng này. Chuyển son sang cất giữ ở một nơi khô ráo, mát mẻ hơn, tránh ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài. Kiểm tra hạn sử dụng thỏi son môi của bạn, nếu son vẫn còn hạn sử dung chưa vượt khỏi 6 tháng, bạn có thể tận dụng lại thỏi son môi.
Tuy nhiên lúc này bạn nên sử dụng đánh son bằng cọ môi thì màu mới có thể đều được, vì khi son mất đi một lượng ẩm, màu son môi đôi lúc sẽ không lên được màu đều và đẹp như ban đầu.
Khi son môi bạn đổ mồ hôi quá nhiều, dẫn đến trường hợp bạn đánh lên môi màu không ăn, hoặc có cảm giác son trở nên khô cứng thì mình khuyên bạn nên trích ngân sách để mua cho mình một thỏi son môi mới để đảm bảo cho đôi môi mình có màu đẹp, mượt mà và gợi cảm.
Bên cạnh đó, chúng tớ rất vui được chia sẻ với các bạn những tuyệt chiêu để giúp bạn bảo quản son luôn bền đẹp trong mùa hè này.
c2efac1b99f63a27785b84f51ed0fbf6

1. BẢO QUẢN LẠNH

Có nhiều ý kiến trái chiều nhau trong việc bảo quản son môi trong tủ lạnh. Có nhiều dòng son nhiều dưỡng thường dễ bị chảy nước khi để ở không khí ngoài nóng ẩm nên nhiều bạn nghĩ cho vào tủ lạnh sẽ bảo quản tốt hơn.
 409_grande
Như vậy có nghĩa là bạn đừng nên đặt son quá lâu trong tủ lạnh. Nếu bạn vô tình làm chảy 1 thỏi son thì hãy đặt chúng vào tủ lạnh một vài phút. Hoàn toàn tốt và không làm ảnh hưởng đến thỏi son đâu nhé ^^
b1b22b6341fd4b0708c196e10f397af4
Thực tế, hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm trên thị trường khuyên người sử dụng phải bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn kiểm tra lại xem mỹ phẩm bạn đang dùng có ghi “nên bảo quản trong tủ lạnh” ngay trên bao bì hay không ?
Nếu có thì bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng. Đặc biệt là các loại mỹ phẩm handmade, thời hạn sử dụng rất ngắn thì nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Hoặc nếu bạn muốn yên tâm hơn trong việc bảo quản mỹ phẩm thì hãy sắm cho mình một chiếc tủ mát chuyên dụng để đựng mỹ phẩm nhé ^^

2. CẤT GIỮ CẨN THẬN

 Vào mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C, chúng tớ khuyên các bạn không nên để son trong xe ô tô, và cũng đừng để gần ti vi, máy tính bởi vì sức nóng từ những món đồ này dễ gây biến đổi cấu trúc của mỹ phẩm. Son môi chịu nóng kém, chúng sẽ bị chảy ra. Đối với son thỏi, điều quan trọng nhất là giữ son tránh xa nguồn nhiệt để son không bị tan chảy
 Son môi có thể bắt đầu có mùi khó chịu rất nhanh nếu như chúng ta để chúng lẫn trong những món đồ mỹ phẩm bị vỡ hay không được đậy nắp. Thật kinh khủng khi nghĩ đến những sản phẩm khô hay bột nếu không có gì đậy trên chúng và những bụi bẩn hay vi khuẩn có thể tồn tại trong đó.Đừng bao giờ để mỹ phẩm lộn xộn.
Tóm lại là sau mỗi lần sử dụng, hãy vặn chặn nắp mỹ phẩm, cất giữ chúng thật gọn gàng để nó không bị rơi vỡ. Trong trường hợp chẳng may mỹ phẩm đã bị rơi vỡ, hãy thay mỹ phẩm sang 1 lọ khác và vứt lọ đã bị vỡ đi. Với son môi: Dùng khăn giấy loại dai nhẹ nhàng lau sạch nắp và thân son sau đó đóng lại là được.
 de7127f8e25d72cf3d0cbcf58fd39252
Tiếp đến thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm. Đối với những thỏi son dạng nước, bạn nên từ bỏ thói quen đánh son bằng cách sử dụng cọ trực tiếp chấm vào son rồi quét lên môi. Việc làm này vô tình đã làm rút ngắn tuổi thọ của thỏi son mà bạn ưng ý. Dù có hơi phiền phức nhưng để giữ son nước sử dụng được lâu hơn, bạn nên quét son lên lưng bàn tay rồi cùng cọ riêng hoặc ngón tay để đánh lên môi.