Dầu tẩy trang là gì? Dầu tẩy trang hoạt động như thế nào?

Dầu tẩy trang đã tạo dựng danh tiếng trong thế giới làm đẹp, mọi người yêu thích sản phẩm đa năng này vì nhiều lý do. Nó rất hiệu quả để loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu, không thấm nước và làm sạch các tạp chất trên da trong một bước mà không làm mất độ ẩm của da.

Image result for cách sử dụng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang phá vỡ tất cả các lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn trên da mà không làm khô da. Như chúng ta đã biết, nước và dầu không thể hòa trộn vì chúng có mật độ khác nhau và phân tử của chúng được đóng gói khác nhau. Do đó dầu tẩy trang thêm vào chất nhũ hóa lỏng để tạo ra hỗn hợp dầu dễ dàng rửa sạch bằng nước. Dầu tẩy trang sẽ không còn trên mặt và gây ra vấn đề tiêu cực cho da vì đã được nhũ hóa hoàn toàn với nước.

Dầu tẩy trang có thể gây ra mụn không?

Có và không, dầu tẩy trang có thể là loại tẩy trang hiệu quả nhất nếu bạn sử dụng đúng cách. Dầu trong sữa rửa mặt hút các tạp chất da của bạn và làm sạch khuôn mặt, làm cho làn da của bạn ngậm nước và mềm mại. Tuy nhiên, chủ yếu có 3 lý do khiến dầu tẩy trang gây ra hiện tượng Break-out:

  • Lý do 1: Bạn không sử dụng dầu tẩy trang đúng cách (lỗi phổ biến nhất)

1. Đảm bảo sử dụng dầu tẩy trang với tay và mặt khô. Đổ một lượng dầu tẩy trang đầy đủ (ít nhất 2-3 lần bơm) bằng tay khô và làm ấm chúng bằng lòng bàn tay của bạn.
2. Massage dầu làm sạch trên mặt của bạn đều. Bạn có thể chấm một ít dầu tẩy trang lên mí mắt nếu bạn trang điểm mắt. (Tuy nhiên mình khuyên bạn nên sử dụng tẩy trang mắt riêng biệt cho các khu vực nhạy cảm này.)
3. Bắt đầu mát xa mặt nhẹ nhàng với chuyển động tròn trong khoảng một phút, đảm bảo tất cả lớp trang điểm của bạn được hòa tan bởi dầu.
4. Bây giờ thêm một chút nước ấm và mát xa mặt với chuyển động tròn một lần nữa. Dầu trên khuôn mặt của bạn sẽ biến thành chất lỏng màu trắng, điều đó có nghĩa là dầu tẩy trang được nhũ hóa.
5. Rửa kỹ với nhiều nước.

  • Lý do 2: Thành phần dầu tẩy trang của bạn

Điều quan trọng là phải kiểm tra bảng thành phần trước khi bạn mua hàng, đặc biệt là nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Các nhà sản xuất có thể thêm các thành phần để cải thiện kết cấu của sản phẩm. Thành phần ở nồng độ cao hơn xuất hiện ở đầu danh sách và các thành phần về sau thì nồng độ càng thấp. Đây là hai thành phần thường được tìm thấy trong dầu tẩy trang mà bạn nên biết:

– Isopropyl myristate
Isopropyl myristate là một ester của rượu isopropyl và axit myristic. Nó chủ yếu được sử dụng như một chất làm mềm. Nó có thể được tìm thấy trong trang điểm, kem dưỡng da, chất khử mùi và dầu gội đầu. Đây là một thành phần đã được đánh giá an toàn để sử dụng trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy Isopropyl myristate có thể gây kích ứng da, lỗ chân lông bị tắc và viêm mụn.

– Isopropyl Palmitate
Isopropyl palmitate là một chất làm mềm gốc dầu cọ, có nguồn gốc từ dầu dừa. Nó được sử dụng như một chất làm đặc để cải thiện độ ẩm trong các sản phẩm chăm sóc da. Mặc dù Isopropyl palmitate được coi là một thành phần an toàn khi sử dụng mỹ phẩm, nhưng nó rất dễ gây mụn và có thể gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và lỗ chân lông bị tắc nếu sử dụng quá mức.

  • Lý do 3: Loại da của bạn

Dầu tẩy trang được thiết kế cho mọi loại da và nó giúp loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng mọi loại trang điểm. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị mụn trứng cá, da nhạy cảm hoặc da dầu, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lại các thành phần. Hầu hết các loại dầu tẩy trang có chứa hương thơm và chất hoạt động bề mặt có thể làm nặng thêm tình trạng da của bạn và làm cho nó tồi tệ nhất.

Có nên sử dụng dầu tẩy trang để tẩy trang mỗi ngày?

Dầu tẩy trang làm sạch sâu và loại bỏ tất cả tạp chất trên làn da, nó là giải pháp hoàn hảo cho lớp nền chống mồ hôi hoặc phấn má lâu trôi. Nếu bạn chỉ trang điểm nhẹ, hay chỉ sử dụng kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm, hãy chọn loại tẩy trang nhẹ hơn như nước tẩy trang micellar hoặc sữa rửa mặt, để làn da của bạn bớt cảm giác nặng nề. Khi nói đến chăm sóc da, bạn nên luôn luôn tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.