Image result for tẩy trang quan trọng như thế nào

Làm sạch da sạch sâu là bước khá đơn giản nhưng cũng là bước mà rất nhiều anh chị em phải đau đầu. Bước làm sạch tối thiểu sẽ bao gồm tẩy trang và sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt thì chắc chắn hầu như ai cũng sử dụng hết phải không nào? tuy nhiên tẩy trang lại bị mọi người bỏ qua rất nhiều bởi nhiều lý do. Vậy vì sao cần phải sử dụng tẩy trang hằng ngày. Cùng Orchard tìm hiểu về những tác hại và lợi ý của tẩy trang để trả lời câu hỏi này nhé.

Nước Tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang hay còn gọi là Micellar water, được đặt tên từ micelles, khi nói đến chăm sóc da, là các phân tử làm sạch nhỏ xíu (được tạo thành từ chất hoạt động bề mặt) được giữ trong dung dịch nước. Các chất hoạt động bề mặt tạo nên các mixen này giúp hút dầu và bụi bẩn.

Những tác hại khi không sử dụng tẩy trang

Hằng ngày da được bảo vệ bởi một lớp kem chống nắng hay được làm đẹp với một lớp makeup. Nhưng không chỉ dừng ở đó, khi ra đường da còn bị dính bụi bẩn, không khí ô nhiễm, da bị đổ dầu nhờn,… Tất cả bị tích tụ lại ở lỗ chân lông suốt một ngày. Vậy nếu da không được làm sạch thì dẫn đến nhiều hậu quả xấu, da bị bít tắc lỗ chân lông, dẫn đếm viêm và gây mụn trứng cá.

Lối sống căng thẳng, chế độ ăn kém lành mạnh, thiếu khoa học, cơ thể tiếp xúc với độc tố từ mỹ phẩm cũng như môi trường sống ô nhiễm hằng ngày. Làm suy yếu hệ miễn dịch tự nhiên gây ra việc cơ thể sản xuất gốc tự do. Gốc tự do-mảnh phân tử được cơ thể sản sinh thường xuyên. Các gốc tự do này sẽ phá hủy tế bào, mô, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó nếu da không được làm sạch với tẩy trang và các bước khác thì da sẽ nhanh bị lão hóa lắm đấy nhé.

Lợi ích của tẩy trang

Image result for tẩy trang quan trọng như thế nào

khi các tế bào da chết, cũng như bụi bẩn và dầu tích tụ ở lỗ chân lông, bã nhờn (do da sản xuất để hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên) sẽ không thể chuyển khỏi lỗ chân lông lên bề mặt da. Sau đó nó tích tụ trong tuyến bã nhờn, dẫn đến sự phát triển của mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen. Khi mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng này bị viêm, nó sẽ biến thành mụn nhọt khó chịu. Lúc này, nước tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và tế bào da chết trên khuôn mặt của bạn, nó giúp làm giảm khả năng lỗ chân lông bị tắc, đó là lý do quan trọng vì sao nên sử dụng tẩy trang cho da mặt được khỏe manh, đặc biệt là khi bị mụn lại càng cần phải chú trọng hơn.

Related image

Rửa mặt quá thường xuyên có thể làm khô da, thậm chí là gây kích ứng da nữa, từ đó làm viêm da. Đó là lý do tại sao các bác sĩ khuyên thường bệnh nhân bị mụn trứng cá nên sử dụng tẩy trang để làm sạch da, giảm kích ứng.

Một yếu tố biến nước tẩy trang là sản phẩm must-have của mọi nhà dù trang điểm hay không. Không giống như các chất tẩy rửa tạo bọt phá vỡ độ pH tự nhiên của da, các phân tử nhỏ trong nước micellar cho da được ngậm nước mà không làm mất đi độ PH tự nhiên của da. Bên Cạnh đó thì nước tẩy trạng dạng non-rinse làm sạch da mà không cần phải rửa lại với nước, da hoàn toàn được giữ ẩm và không bị hiện tượng khô căng, vô cùng phù hợp với nhữn bạn làm văn phòng bận rộn và những ai làm công việc ngoài trời, đi du lịch,…

Không phải mọi loại nước tẩy trang đều có công thức như nhau, nước tẩy trang được nghiên cứu với nhiều công dụng như làm sạch và dưỡng ẩm; làm sạch mạnh mẽ, xóa cả lớp makeup không thấm nước hay dành cho cả mắt và môi. Nước tẩy trang với công thức chứa chất hoạt động bề mặt nhẹ nhàng, nó phù hợp cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm nên mọi người có thể an tâm lựa chọn tẩy trang phù hợp cho làn da của mình nha.