Như chúng ta thường thấy trên thị trường hiện nay, đa phần các sản phẩm nước hoa đều được đựng trong các vật dụng như chai lọ làm bằng thủy tinh; với nhiều kiểu dáng đặc sắc, đa dạng. Chúng chiếm 1 tỷ trọng lớn trong ngành công nghiệp nước hoa. Vậy tại sao những nhà sản xuất lại lựa chọn đóng gói bao bì sản phẩm của mình là những chai lọ bằng thủy tinh đó; mà không phải là tính tiện dụng của vật chứa bằng nhựa, thiếc, nhôm hoặc bất cứ một vật thay thế nào khác?

Vì hầu hết các nhà sản xuất đều chú trọng quan tâm đến việc đóng gói bao bì. Làm thế nào để những chai nước hoa được lưu trữ và bảo quản nguyên vẹn về mùi hương, màu sắc khi đến tay người dùng. Và trên hết thủy tinh có những ưu điểm nổi bật, hoàn toàn phù hợp với tinh dầu nước hoa hơn cả.

Khả năng chịu đựng cao: 

Hay nói cách khác là độ bền hóa học, chai lọ thủy tinh có độ trơ về mặt hóa học rất cao. Chúng sẽ không phản ứng với các thành phần có trong một chai nước hoa. Bao gồm về các loại tinh dầu từ các loài hoa trái, cây cỏ và cả động vật, gỗ; tiếp đến là độ cồn có trong nước hoa; giúp nước hoa vẫn vẹn nguyên tinh chất. Chai lọ thủy tinh được các chuyên gia đánh giá: là một trong những loại bao bì an toàn cho việc chứa đựng mọi sản phẩm.

Độ an toàn và bảo quản tốt:

Xét về khía cạnh chứa đựng thì chai lọ thủy tinh đã “làm tốt” vai trò của mình. Với bề mặt sáng bóng, trong suốt và hiệu ứng lấp lánh giúp cho thủy tinh chứa đựng nước hoa bên trong một cách hoàn hảo. Không có hiện tượng thẩm thấu; không bị chảy, bị biến đổi thành phần trong quá trình sử dụng. An toàn trong nhiều điều kiện thời tiết và khí hậu khác nhau. 

 

Nước hoa cũng dễ bay hơi nên cần tới sản phẩm có bề mặt dày dặn, không thấm mùi hương. Thủy tinh chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúng giúp giữ nguyên thành phần, mùi hương vốn có của các loại nước hoa. Nhờ vậy giúp đảm bảo chất lượng và kéo dài thời gian sử dụng cho từng sản phẩm.

Tính thẩm mỹ làm tăng giá trị sản phẩm:

Về yếu tố cạnh tranh thị trường thì những chai lọ thủy tinh trong suốt đựng nước hoa lại làm tăng vẻ thẩm mỹ. Mang đến sự sang trọng, lịch thiệp hơn những vật đựng khác. Và nhìn tổng quan có phần đẹp đẽ hơn hẳn. 

Các nhà sản xuất nước hoa không chỉ nghiên cứu sáng tạo không ngừng ra những mùi hương độc đáo; mới lạ phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Mà họ còn chú trọng vào việc thiết kế những mẫu mã chai lọ thủy tinh với kiểu dáng; màu sắc đẹp, đa dạng với nhiều dung tích. 

Tuy có nhiều ưu điểm như trên nhưng chai lọ bằng thủy tinh vẫn có một nhược điểm rất lớn mà các nhà sản xuất vẫn đang tìm hướng khắc phục. Đó là sự va đập hoặc rơi rớt làm nứt mẻ thủy tinh. Nguyên do vì thủy tinh là vật liệu có độ bền cơ học kém; khi vỡ có thể gây sát thương cho con người. Thêm vào đó là sức nặng của thủy tinh; có thể gây bất tiện trong quá trình vận chuyển, mang đi,…

Mặc dù thủy tinh vẫn còn mặt hạn chế; nhưng các chai lọ bằng thủy tinh đựng nước hoa vẫn được mọi người sử dụng và tin yêu lựa chọn. Thủy tinh vẫn thể hiện phần nào đó đẳng cấp của nước hoa mà bạn lựa chọn.