Ngày nay việc làm đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ. Không chăm chăm vào sản phẩm mà mọi người quan tâm nhiều hơn về các thành phần làm đẹp. Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thực thụ và muốn biết nhiều hơn về chúng thì tại đây Orchard sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về một thành phần làm đẹp nổi tiếng-Vitamin B5.

Vitamin B5

Công dụng của Vitamin B5 với làn da

Vitamin B5, còn được gọi là axit pantothenic, là một vitamin  tan trong nước, thấm nhanh vào da. Là một thành phần của coenzyme A, có vai trò trong nhiều phản ứng xúc tác enzyme tự nhiên, Vitamin B5 rất quan trọng để duy trì một làn da khỏe đẹp. Vitamin B5 bao gồm 3 đặc tính chính là: giữ ẩm, trẻ hóa và làm dịu.

Hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh là yếu tố hàng đầu để bạn có làn da khỏe, đẹp. Cả ba đặc tính của Vitamin b5 giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Khi da được bổ sung Vitamin B5, bề mặt da được giữ ẩm tốt hơn, thúc đẩy quá trình Hydrat hóa. Những đặc tính giữ ẩm này cũng giúp một tay tạo ra hiệu ứng làm dịu. Vitamin B5 có thể giúp phục hồi da, giảm tổn thương những làn da nhạy cảm, da bị kích ứng, và trẻ hóa làn da. Cùng với nhau, làn da được củng cố và duy trì.

Vitamin B5 là cứu tinh của ai?

Da nhạy cảm không thể sống thiếu Vitamin B5

Vitamin B5 Và Các Công Dụng Làm Đẹp Và Ứng Dụng

Nếu bạn bị viêm da cơ địa, da nhạy cảm dễ bị các nốt mụn nhỏ li ti sau một ngày dài hoạt động. Thì nên sử dụng kem dưỡng hay serum chứa nồng độ cao VB5 để củng cố hàng rào bảo vệ da. từ đó giảm thiếu sự thô ráp và viêm da. Kháng viêm cho những làn da nhạy cảm dễ bị mụn trứng cá, đồng thời kiểm soát kích ứng da. Với những loại da này thì nên chọn VB5 như một phần không thể thiếu, giúp bạn chăm sóc da dễ dàng hơn.

Cứu tinh da dầu, mụn

Vitamin B5 Và Các Công Dụng Làm Đẹp Và Ứng Dụng

Tính chất của các loại da dầu là dễ bị mụn trứng cá và các vẫn đề về lỗ chân lông(nguyên nhân là do da tiết dầu quá nhiều). Vì vậy mà trong hầu hết các sản phẩm dành cho da dầu thường có các thành phần kiềm dầu, làm se da như Alcohol, silicone, Astringents, Cortisone,…Bản chất những thành phần này không hẳn là xấu. Nhưng khi chúng ta sử dụng trong thời gian dài, hay sản phẩm với nồng độ cao các chất trên sẽ gây hại cho da, làm khô da quá mức, bào mòn da, và không những không cải thiện việc tiết dầu mà còn làm da tiết dầu nhiều hơn.

Lúc này, Vitamin B5 được ví như cứu tinh của làn da dầu. Vitamin B5 phân giải lượng dầu trong da, cấp ẩm cho da(khi độ ẩm của da được cân bằng thì việc tiết dầu cũng được giảm như một cơ chế tự nhiên của da), và duy trì độ ẩm của làn da.

Da dầu thì nên sử dụng serum vitamin B5 cho cả routine sáng và tối. mụn mủ liti chắc chắn sẽ không xuất hiện khiến bạn phải khó chịu nữa đâu(tin mình đi ^^).

Tăng đề kháng và phục hồi làn da hư tổn

Nhờ tính chất tái sinh tế bào nên Vitamin B5 giải quyết các vấn đề phát sinh sau trị mụn(thâm, sẹo, rỗ,…) và phục hồi làn da hư tổn

Các sản phẩm chứa vitamin B5 cũng rất thích hợp để làm dịu da và giúp da mau phục hồi sau khi thực hiện liệu trình lăn kim, vi kim, laser, chemical peel. Hoặc đang trong quá trình sử dụng treatment trị mụn (như Tretinoin hay Benzoyl Peroxide chẳng hạn).

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người hiểu hơn về làm đẹp với Vitamin B5. Và hãy cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình nhé.