Môi ombre là phong cách tô son pha trộn hai màu son có thể cùng tông màu ( một đậm một nhạt)  hoặc hai màu tương phản nhau. Đầu tiên được chú ý trên sàn diễn Prabal Gurung Spring 2012, từng là mưa làm gió một thời gian. Nhưng phải đến khi Hậu Duệ Mặt Trời lên sóng, môi ombre mới trở thành cơn sốt dưới sự lăng xê của kiều nữ Song  Hye Kyo.

 

ombre1
Song Hye Kyo quyến rũ với màu son nổi bật

Cuối năm 2013 khắp Châu Á nở rộ trào lưu môi tint (màu trong đậm ngoài nhạt), là một cách mix & match màu của ombre.Năm 2016 trào lưu này tiếp tục gây sốt với cách pha trộn màu táo bạo và nổi bật hơn. Với các tông màu cơ bản, có thể phối các màu cùng tông hoặc tương phản nhau để có một bờ môi vô cùng ấn tượng nhé.

so tint
son tint từng gây sốt là một cách mix & match của môi ombre

Hôm nay Orchard sẽ giới thiệu các bạn một số màu môi ombre đẹp từ những tông màu cơ bản mà các bạn có thể tìm thấy trong set đồ trang điểm của mình nhé. với môi ombre các bạn có thể mix hai hoặc nhiều màu cùng tông hay tương phản đều được. các bạn lưu ý rằng hãy pha trộn màu cho phù hợp với trang phục và phong cách của mình nhé.

ombre4
màu đỏ hồng mix với màu nude
bên trong lòng môi màu đỏ mix với hồng cánh sen bên ngoài
Cách đánh son đẹp giúp đôi môi căng mọng - 3
những cách mix màu ấn tượng với các màu cơ bản

Một số màu son ombre ấn tượng sẽ lên ngôi năm 2016

 

 a2

a7 a6 a5

Để có một bờ môi nổi bật và phù hợp xu hướng hiện nay, các bạn hãy chọn cho mình những dòng son có độ dưỡng cao, lên màu chuẩn và phải có độ bám tốt như son Diorific Mat, Chanel Rouge Allure, son Mac lên màu chuẩn, Guerlain với độ dưỡng ẩm cao hoặc son dưỡng Dior Addict….