Một cô nàng với body săn chắc và một làn da chocolate luôn thu hút mọi ánh nhìn khi nàng đi qua. Không chỉ có các chàng trai đâu nhé, các cô gái cũng bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp sexy nóng bỏng đó và ao ước sở hữa làn da như vậy biết bao. Đó là lý do vì sao hiện nay, các hoa hậu, người mẫu, diễn viên đi theo trào lưu này khá nhiều. Bạn biết đấy, để đẹp thì không phải muốn là được mà luôn có một sự đánh đổi và phải làm đúng cách để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc. Một vẻ đẹp khỏe khoắn thời thượng với bí quyết gì và đi kèm trong đó là những gì cần lưu ý? Hãy cùng Orchard khám phá để đẹp một cách toàn diện với làn da nâu nhé!

1.Tắm nắng

Cách cơ bản nhất được nhiều cô gái lựa chọn đó là nguồn lực tự nhiên này. Dưới tia UV của nắng mặt trời sẽ kích hoạt các sắc tố melanin có trong các tế bào làm làn da thay đổi màu. Đây là cơ chế tự bảo vệ của cơ thể khi có tác nhân bên ngoài tác động vào. Tuy nhiên tắm nắng không đơn giản là bạn cứ phơi mình dưới nắng là có thể đạt làn da như mong ước mà phải thực hiện đúng cách và trong giới hạn cho phép. Sau đây là các bước thực hiện đúng chuẩn:

  • Bước 1: tẩy tế bào chết cho da để da mịn và dễ đều màu hơn khi phơi nắng.
  • Bước 2: nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng vì nó giúp bảo vệ da khỏi tia UV có hại, ngăn chặn lão hóa, nám và đặc biệt là ung thư da.
    – Chọn loại kem chống nắng có độ SPF 15 là ít nhất để bảo vệ tối thiểu nhé.
    – Bạn có thể chọn loại lotion hay dầu có chứa thêm các dưỡng chất giúp làn da bóng khỏe sau khi phơi nắng.
    – Nên thoa kem trước khi ra nắng từ 20′-30′ để kem được thấm vào da và sau 2 tiếng thoa lại một lần nữa.
    – Nhớ chống nắng cho môi bằng son dưỡng có chứa SPF luôn nhé.

  • Bước 3: dùng thêm sự hỗ trợ làm nâu da của các sản phẩm kem, lotion hoặc dầu dưỡng tắm nắng (tanning oil hay lotion oil) giúp giữ ẩm cho da, làm da ăn nắng và nhanh chuyển sang màu nâu hơn. Hoặc nếu bạn có làn da rám nắng sẵn nhưng chưa đạt độ mong muốn bạn có thể chọn các loại dầu dưỡng tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu hoa hướng dương, dầu quả bơ, tinh chất trà xanh…. Thoa ngay sau lớp kem chống nắng, nhưng chỉ nên thoa ở body thôi, không thoa ở mặt vì nó gây nhờn rít và dễ chảy vào mắt.
  • Bước 4: Beta-caroten sẽ kích thích việc sản xuất melanin. Do đó, để có một màu da bánh mật tự nhiên và hiệu quả nhất, bạn cần cung cấp lượng beta-caroten trong cơ thể bằng cách ăn cà rốt, đu đủ,..trước và sau khi tắm nắng.

  • Bước 5: Khi tắm nắng
    – Mặc bikini hoặc quần áo ít và mỏng nhất có thể, màu sáng để phản chiếu nắng tốt. Nếu được bạn nên khỏa thân ở bãi biển dành cho tắm nude hoặc nếu có chỗ riêng tư càng tốt.
    – Nằm gần mặt nước hoặc có gương phản chiếu càng tốt.
    – Để tránh gây hại cho cơ thể tối đa, bạn nên tắm nắng với lượng vừa đủ (tùy thuộc vào từng loại da mà có thể từ 15′ – 60′), và tránh các khung giờ nắng quá gắt như 11am- 4pm.
    – Nên trở mình thưởng xuyên để nắng được trải đều khắp cơ thể.
    – Uống nhiều nước (ít nhất 3 lít mỗi ngày) tránh để bị mất nước và sốc nhiệt.
    – Luôn đeo kính để bảo vệ mắt.
    – Bạn sẽ phải phơi nắng định kỳ để duy trì làn da nâu. Mức độ da nhả nắng sẽ quyết định việc bạn phơi lâu hay mau và thường xuyên hay không.

  • Bước 6: da cần được làm dịu và dưỡng ẩm đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng sau khi phơi nắng để có thể căng bóng và khỏe mạnh. Bạn nên nghỉ ngơi khoảng 20′ trong bóng râm để làm dịu da rồi tắm sạch, sau đó thoa các sản phẩm giữ ẩm như kem dưỡng chứa thành phần nha đam nhé.
    Nếu da bị bỏng rát do cháy nắng và bong tróc từng mảng, bạn không nên lột bỏ lớp da đi ngay, nó sẽ khiến da càng tệ hơn. Tốt nhất là bạn làm lạnh kem dưỡng da và thoa lên vùng da bỏng ngay lập tức. Bạn chỉ nên thoa kem dưỡng vào vùng đó liên tục để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da do bị mất nước.

2.Dùng các sản phẩm nhuộm da

Nếu bạn sợ phải ra nắng hoặc không có thời gian để tắm nắng thì đây là phương pháp thứ 2 cũng khá hiệu nghiệm, nhờ vào các sản phẩm làm nâu da đã được chứng minh an toàn và được bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ nhanh phai màu hơn và dễ không đều màu nếu bạn thoa không đều tay hoặc không tẩy sạch các tế bào chết trên da, đặc biệt là các vùng khủy tay, mắt cá, đầu gối.

Bạn có thể lựa chọn các dạng như lotion, kem, gel, xịt, dầu… của các hãng nổi tiếng như Neutrogena, L’Oreal, Bath & Body Works…để đảm bảo an toàn và sự uy tín và chú ý chọn những sản phẩm không gây bí tắc lỗ chân lông.

Thực hiện mỗi ngày sáng hoặc có thể cả tối để da lên màu nhanh, thoa đều tay, và giữ đó từ 30′-2h, sau đó tắm sạch.

 

3.Tránh xa tắm nắng nhân tạo

Còn một phương pháp nữa là bạn dùng đến các gói tắm nâu chuyên nghiệp của thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây hại cho da và cả cơ thể nữa vì phải tiếp xúc với các tia UV nhân tạo. Nguy cơ ung thư da tăng nhiều lần so với tắm nắng tự nhiên khi dùng nó. Vì vẻ đẹp nhất thời mà khiến sức khỏe mình bị tổn hại thì không nên chút nào phải không?

Đúng là làn da nâu ngày càng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và muốn có để gợi cảm hơn, khác biệt và làm mới mình hơn. Tuy nhiên, cho dù là bất kỳ phương pháp nào đi nữa thì việc áp dụng đúng cách và tùy thuộc vào sức khỏe cũng như kinh tế mà bạn có thể lựa chọn phù hợp với mình nhất cũng đều quan trọng. Việc đầu tiên là hãy trân trọng sức khỏe của mình với một chế độ dinh dưỡng cùng tập luyện thường xuyên, để rồi khi có được làn da olive này, bạn sẽ thấy mình thật mới mẻ và yêu đời hơn. Hy vọng bạn sẽ thành công với các tip này và quyến rũ nhất nhé!