Đắp mặt nạ dưỡng da là một xu hướng được các tín đồ làm đẹp theo đuổi, và gần đây ở Hàn Quốc nổi lên xu hướng đắp mạt nạ mới: “một ngày, một mặt nạ” Vì mặt nạ là một bước tuyệt vời để bơm dưỡng chất cho da, ngoài các bước làm sạch sâu, tẩy tế bào chết hay hydrate, phụ nữ Hàn Quốc sẽ tham gia vào vào bước dưỡng da vô cùng thư giãn và mang lại nhiều  lợi ích này. Bỏ ra  15 ~ 20 phút để cung cấp dưỡng chất và làm dịu là một cách tuyệt vời để giảm stress và khởi động lại kết quả chăm sóc da của bạn.

Với xu hướng mới này, bạn sẽ đắp mặt nạ từ thứ 2 đến thứ 6, liên tục thay đổi các loại mặt nạ khác nhau,với công dụng khác nhau.

Thứ hai

Sau ngày cuối tuần vui chơi thỏa thích, thứ hai là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một tuần với một mặt nạ cao su giải độc. Những mặt nạ giúp làm sạch sâu, giảm thiểu lỗ chân lông, và để lại làn da ngậm nước trong một tuần dài phía trước. Tôi khuyên bạn nên sử dụng mặt nạ cao su than mới của chúng tôi. Đây là loại dầu được yêu thích cho da hỗn hợp. 

Loại mặt nạ này có điểm đặc biệt là chất liệu bằng cao su siêu mềm mịn, không hề giống bất kỳ chất liệu mặt nạ nào khác, nhưng vẫn mang lại hiệu quả dưỡng da tối ưu. Thậm chí còn hiệu quả và tiện lợi hơn hẳn các dòng mặt nạ thường thấy.

Các thành phần trong rubber mask gồm alginate (là một acid hữu cơ có trong tảo nâu) cho làn da mềm mại mịn màng, canxi sunphat và nhiều vitamin dưỡng chất khác. Các tinh chất này sẽ được bôi lên da trước, sau đó mới đắp lớp mặt nạ cao su lên. Mặt nạ cao su sẽ tạo thành một hàng rào chắn, không cho các dưỡng chất bay hơi, đồng thời giúp da hấp thụ tối đa các dưỡng chất từ sản phẩm.

Thứ ba

Sử dụng mặt nạ gel dưỡng ẩm sâu để làm dịu và giữ ẩm cho làn da. Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng và thành phần dưỡng ẩm, chất chống Oxy hóa.

Thứ tư

Hãy sử dụng một loại mặt nạ vào giữa tuần để tăng cường dưỡng ẩm cho làm da nhé, giúp da thêm mịn màng, dẻo dai.

Dưỡng ẩm tốt chính là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh, mịn màng, bóng khỏe, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn. Cũng bởi vậy mà các loại mặt nạ dưỡng ẩm (Hydrating mask) là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu với bất kì cô nàng nào. Chúng có nhiều dạng khác nhau: từ mặt nạ giấy, đến dạng kem, dạng gel… nhưng tựu chung đều nhằm mục đích cung cấp độ ẩm cho da.

Loại mặt nạ này có thành phần giàu nước và các chất hút ẩm (humectants), như glycerin hay hyaluronic acid, đóng vai trò cung cấp và hút nước từ không khí nhằm bổ sung, giữ ẩm cho da. Một số loại có thể chứa thêm dầu dưỡng khiến da mềm mại và mịn màng hơn.

Thứ năm

Khi chúng ta già đi và ảnh hưởng các tác động từ môi trường như tia cực tím, các hạt ô nhiễm, bụi bẩn và bụi bẩn liên tục tấn công da của chúng ta, sự thay đổi da mất nhiều thời gian hơn. Điều này có nghĩa là các tế bào da chết tiếp tục tích lũy trên bề mặt da, ngăn cản việc chăm sóc da khỏi bị hấp thu hoàn toàn vào da. Vì vậy nên sử dụng một loại tẩy tế bào chết dịu nhẹ để tẩy đi lớp da chết,giúp bề mặt da thông thoáng và các bước dưỡng da được hiệu quả hơn. Sau đó kết thúc với một mặt nạ tấm nhẹ nhàng truyền với sữa đậu nành, trà xanh, và chiết xuất hoa cúc cho rạng rỡ tự nhiên.

Thứ sáu

Hydrate là một khái niệm rất rộng, được hiểu là một trạng thái giữ nước hoặc là quá trình cung cấp nước cho cơ thể. Ngoài việc uống đủ nước mỗi ngày thì việc sử dụng các sản phẩm như xịt khoáng hay dưỡng ẩm cũng được coi là sự hydrate. Việc cung cấp nước cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng đã không còn là một khái niệm mới mẻ trong cộng đồng làm đẹp. Ai cũng hiểu rõ nước có vai trò quan trọng như thế nào, nó giúp cho làn da trở nên căng mọng và tràn đầy sức sống. Thiếu nước là nguyên nhân chính khiến làn da trở nên cau có, kéo theo nó là một tá các dấu hiệu lão hóa khác.

Vậy nên, sau một tuần làm việc bận rộn, hãy để làn da thư giãn với một tấm mặt nạ cuối cùng để hydrate và đánh thức làn da từ một tuần dài.